Vòng quay tiền mặt Cha Giàu Cha Nghèo

1289 lượt xem | thứ tư, 07/12/2022 - 13:15

Có nhiều người trước khi đọc qua cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki sẽ băn khoăn rằng khác biệt lớn nhất giữa tư duy, thái độ của người giàu và người nghèo là gì. Và chính cuốn sách này sẽ giải đáp cho chúng ta rằng: Khác biệt đó nằm ở vòng quay tiền mặt!

Trích dẫn một câu nói trong cuốn sách: “Người giàu kiếm được tài sản. Người nghèo và người trung lưu chỉ kiếm được tiêu sản”. Những hiểu biết sai lệch về tài sản – tiêu sản khiến người nghèo cứ mãi chật vật với đống nợ nần cũng như chi phí không đáng có. Trong khi bạn cứ mải mê với những “tiêu sản” có thể khiến bạn vẻ vang về mặt hình thức thì người giàu vẫn đang miệt mài kiếm cho mình tài sản, từ đó họ có thể sử dụng tài sản của mình cho những mục đích trọng đại hơn – làm giàu chẳng hạn!

cha-giau-cha-ngheo

Vòng quay tiền mặt của họ cũng vì vậy mà khác nhau. Người nghèo tạo ra thu nhập nhờ lương và sử dụng nó để trang trải cho những chi phí như thuế, thức ăn, tiền thuê nhà,… Người trung lưu thì ngoài những chi phí thông thường, họ còn dành thu nhập của mình để đầu tư vào những tiêu sản như giấy nợ, thẻ tín dụng,… Trong khi đó, người giàu đầu tư vào những tài sản như cổ phiếu, ngân phiếu, bất động sản,… để từ đó tạo ra nguồn thu nhập vững chắc từ lợi tức ngân hàng, lợi tức thuê nhà, cổ tức,… Có thể thấy, vòng quay tiền mặt khác nhau chính là điểm rõ ràng nhất để phân biệt quan điểm tài chính cũng như tình trạng giàu – nghèo của mỗi người.

Qua những ví dụ điển hình về vòng quay tiền mặt, cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki hướng đến việc thay đổi tư duy tài chính của mỗi người. Có những kiến thức đúng đắn về tài chính chính là hành trang vững chắc nhất để chúng ta làm chủ được tài chính của mình!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Là một người phụ nữ, bạn ý thức được giá trị của bản thân mình như thế nào? Đối với tôi, “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu” của nhà văn Vãn Tình là một trong những cuốn sách mà mỗi cô gái nên một lần đọc thử để trải nghiệm và học các trở thành một cô gái độc lập mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận tác phẩm này qua bài review sau nhé!

Truyện Harry Potter và Bảo bối Tử thần - J. K. Rowling

Truyện Harry Potter và Bảo bối Tử thần - J. K. Rowling

Harry Potter và Bảo bối Tử thần là một cái kết đẹp dành cho bộ truyện Harry Potter nổi tiếng đến từ tác giả J. K. Rowling. “Cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn”, đây là một quy luật tất yếu của thời gian, vì vậy chúng ta hãy vui vì đã thưởng thức trọn vẹn 7 tác phẩm, 7 đứa con tinh thần đến từ tác giả. Vậy phần cuối cùng này có gì đáng chú ý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.