Tuyển tập những câu nói hay trong truyện “Ngồi Khóc Trên Cây”

792 lượt xem | thứ hai, 24/10/2022 - 03:05

Những ai đã từng đọc qua tác phẩm “Ngồi Khóc Trên Cây” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hẳn sẽ hứng thú với những lời thoại cực kỳ đáng yêu trong truyện. Cùng điểm qua một số lời thoại đầy ấn tượng trong “Ngồi Khóc Trên Cây” nhé!

 tác phẩm “Ngồi Khóc Trên Cây” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
  1. “- Anh có thích em không?

       …

  • Anh thích em lắm.
  • Em cũng rất thích anh.”

Câu nói thốt ra một cách đầy ngây thơ và vụng dại, chỉ đơn giản là “thích” chứ không phải là “yêu”. Không biết Rùa đã lấy biết bao nhiêu dũng khí để có thể hỏi Đông câu này, và Đông cũng không thể che giấu được sự bối rối khi câu nói đó được thốt ra từ chính miệng người con gái mà cậu vẫn thầm thương.

  • “Tội nghiệp con, tội nghiệp con Rùa”

Câu nói tưởng chừng như đơn giản của cô Út Huệ nhưng lại khiến nội tâm độc giả giằng xé. Cô thương xót cho chuyện tình dở dang của hai đứa, thương cho Rùa vì cứu người mà hi sinh thân mình. Đến đây, Đông không thể kìm nén được nữa và bật khóc theo cô.

  • "Anh đừng buồn nhé! Em sẽ lớn! Em sẽ lớn nhanh thôi mà!"

Cả hai đều biết tình cảm của mình dành cho nhau, nhưng khi Đông thốt ra lời tỏ tình, Rùa lại mong muốn có thêm thời gian. Khi cả hai đứa thật sự lớn lên sẽ có thể công khai tình yêu này một cách nghiêm túc nhất.

  • “- Lúc nãy nhìn thấy anh từ phía sau, em không nghĩ đó là anh… Nhưng khi đi tới giữa cầu tự nhiên em tin đó là anh.
  • Em tin anh đã trở về và đang ngồi đợi em.”

Ba năm đối với cả hai là một khoảng thời gian rất dài. Rùa lúc này cũng trở thành một thiếu nữ nhưng trái tim vẫn luôn khờ dại đợi chờ Đông trở về ngỏ lời yêu với cô. Nhiều người sẽ nghĩ rằng tình yêu ba năm trước chỉ là rung động nhất thời của hai trái tim đang tuổi mới lớn, nhưng thật sự để có thể chờ đợi và tin tưởng như vậy thì tình yêu ấy phải mãnh liệt vô cùng.

  • “- Sao anh không cầm tay em? Hay là anh không còn thích em nữa?
      -  Không. Anh thích em lắm. Bao giờ anh cũng thích em.”

Đông trở về làng mang theo những nỗi niềm sâu thẳm trong tim. Lòng cậu luôn có Rùa, nhưng nghịch cảnh trái ngang khiến cậu phải tìm cách trốn tránh. Thế nhưng đứng trước hình bóng đó, cậu không thể kìm lòng thốt ra những lời yêu thương mặc cho trái tim như vỡ tan ra thành nghìn mảnh.

  • “- Giờ này em đang làm gì hả Rùa?
  • Em đang khóc.

      …

  • Tại sao anh không chơi với em nữa?”
 tác phẩm “Ngồi Khóc Trên Cây” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
T

Chứng kiến việc Đông liên tục xa lánh mình, Rùa không tránh khỏi những tự vấn trong lòng. Phải chăng Đông ghét bỏ cô? Phải chăng Đông cảm thấy sự xuất hiện của Rùa như một kẻ bám đuôi?

Trên đây là 6 lời thoại nhân vật hay xuất hiện xuyên suốt truyện “Ngồi Khóc Trên Cây” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cùng đọc sách để khám phá nhiều câu nói ý nghĩa hơn, bạn nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 7 truyện đam mỹ sủng ngọt khiến hủ nữ phấn khích tột độ

Top 7 truyện đam mỹ sủng ngọt khiến hủ nữ phấn khích tột độ

Không thể phủ nhận sức hút của những bộ truyện đam mỹ sủng ngọt trong cộng đồng fan ngôn ngày nay

BXH 7 đại cao thủ mạnh nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

BXH 7 đại cao thủ mạnh nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

Bạn có biết đâu là vị cao thủ lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung? Bảng xếp hạng ngay sau đây sẽ cho bạn câu trả lời, hãy chuẩn bị tinh thần nhé!

Top 6 truyện ngôn tình nổi tiếng làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Top 6 truyện ngôn tình nổi tiếng làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Đối với những fan của truyện ngôn tình, cái tên Đồng Hoa đã trở nên không còn quá xa lạ. Văn phong của cô không hoa mỹ một cách xáo rỗng mà thâm nhập vào tâm hồn độc giả một cách bình dị, xao xuyến lòng người. Sau đây là Top 6 truyện ngôn tình cực hay của Đồng Hoa có thể khiến bạn mê mẩn!