Tuyển tập 7 tác phẩm kiếm hiệp hay nhất của nhà văn Kim Dung

460 lượt xem | thứ ba, 18/10/2022 - 13:15

Kim Dung được biết đến là một ngòi bút kiếm hiệp có sức ảnh hưởng to lớn đối với nền văn học Trung Quốc hiện đại. Những tác phẩm của ông đều để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc cũng như bao khán giả trước màn ảnh nhỏ. Hãy cùng điểm lại tuyển tập 7 tác phẩm kiếm hiệp hay nhất của nhà văn Kim Dung trong bài viết dưới đây nhé! 

Tuyển tập 7 tác phẩm kiếm hiệp hay nhất của nhà văn Kim Dung

1. Lộc Đỉnh Ký

loc-dinh-ky-kim-dung

Vi Tiểu Bảo vốn là con trai của Vi Xuân Phương - một kỹ nữ tầm thường ở Lê Xuân Viện. Hắn không biết ai là cha mình, ngay cả mẫu thân của hắn cũng không biết bởi lẽ một ngày biết bao nhiêu kẻ vào ra kỹ viện.

Thiếu sự răn dạy của người cha cũng như từ nhỏ đến lớn sống trong môi trường nhiều cám dỗ khiến Vi Tiểu Bảo trở nên ma mãnh, vô sỉ. Cũng chính vì vậy mà khi rời kỹ viện dấn thân vào chốn giang hồ, biết bao nhiêu chuyện “dở khóc dở cười” đã xảy ra...

2. Thần Điêu Đại Hiệp

Truyện lấy bối cảnh vào thời Nam Tống, khi Mông Cổ ra sức bành trướng khiến châu Á, châu  u gần như thất thủ. Lúc này, Dương Quá xuất thân là một đứa trẻ mồ côi được Quách Tĩnh và Hoàng Dung đem về cưu mang. Vì một vài biến cố mà hắn rời khỏi gia đình, lưu lạc đến phái Cổ Mộ.

Tại đây, hắn có cơ duyên gặp gỡ sư phụ Tiểu Long Nữ, người con gái mang vẻ đẹp không vướng bụi trần. Hắn đem lòng cảm kích, mến mộ nàng, về phần nàng cũng rung động trước người đệ tử láu cá này.

3. Ỷ Thiên Đồ Long Ký

y-thien-do-long-ky-kim-dung

Truyện kể về Trương Vô Kỵ, một chàng trai bộc trực, khảng khái và có tài nghệ cao cường. Sinh ra dưới thời nhà Nguyên, khi những cuộc khởi nghĩa nổ ra và sự xa hoa của triều đình lấn lướt, nhưng Trương Vô Kỵ không để tham vọng quyền lực làm chủ mình.

Suốt bao năm lưu lạc chốn giang hồ, hắn không chỉ loay hoay trong chuyện tình ái mà còn phải đối mặt với những thế lực đen tối xoay quanh hai món bảo vật quý giá là Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao. Liệu hắn có thể xoay sở vượt qua tất cả?

4. Anh Hùng Xạ Điêu

Trong cuộc chiến chống quân Kim, Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên đã sát cánh cùng nhau đánh đuổi quân bạo tàn. Chính sự khăn khít đó khiến họ sau khi trải qua bao khó khăn đã hẹn ước với nhau rằng khi con cái của họ lớn lên sẽ kết tình huynh đệ hoặc thành gia lập thất.

Quách Tĩnh - con trai của Quách Khiếu Thiên - càng lớn càng chững chạc, trong khi đó Dương Khang - con gái Dương Thiết Tâm - cũng thông minh, xinh đẹp không kém. Vốn dĩ họ không chung lối đi, thế nhưng định mệnh lại sắp đặt phải gặp gỡ.

5. Thiên Long Bát Bộ

thien-long-bat-bo-kim-dung

Vào thời Tống Triết Tông, các nước Lý, Tống, Liêu, Kim, Yên có một mối thâm thù sâu sắc, đỉnh điểm là Tống - Liêu khi mâu thuẫn xảy ra liên miên. Tiêu Phong, vốn là bang chủ Cái Bang, có tài nghệ cao cường và hành hiệp trượng nghĩa. 

Ấy vậy mà chỉ sau một đêm, Tiêu Phong trở thành “tội đồ” trong mắt nước Tống, gia đình hắn cũng không tránh khỏi sự thảm sát dã man. Đứng trước những biến cố liên tiếp đó, Tiêu Phong sẽ làm gì?

6. Tiếu Ngạo Giang Hồ

Lệnh Hồ Xung vì can dự vào việc bên ngoài nên bị sư phụ phạt phải sám hối trên núi một năm. Trong khoảng thời gian đó, hắn gặp sư phụ Phong Thanh Dương và được chỉ dạy Độc Cô cửu kiếm. 

Tuy nhiên không lâu sau, hắn lại bị trưởng pháp Tung Sơn cố tình vu cho đã ăn cắp cuốn bí kíp này và vì thế mà hắn bị trục xuất. Lệnh Hồ Xung rời đi, gặp Nhậm Doanh Doanh và trở thành một đôi. Hắn lại được trưởng phái Hằng Sơn bổ nhiệm và vì thế bắt đầu quá trình càn quét giới võ lâm của mình.

7. Tuyết Sơn Phi Hồ

tuyet-son-phi-ho-kim-dung

Truyện lấy bối cảnh ở thời nhà Thanh, khi vua Càn Long còn nắm quyền cai trị. Lúc này, mối hận thù truyền kiếp của nhà Hồ kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác cho đến khi chỉ còn duy nhất một người con trai là Hồ Phỉ. Từ đời tổ tiên cho đến bố mẹ Hồ Phỉ và cuối cùng là Hồ Phỉ đều không quên được những tội ác mà ba họ Miêu, Phạm, Điền đã gây ra.

Chính vì vậy, cuộc trả thù cứ diễn ra như một vòng tuần hoàn vô hạn từ đời này sang đời khác, cha hắn cũng vì thế mà bỏ mạng. Quyết tâm trả thù cho cha, Phỉ Hồ lại bắt đầu cuộc hành trình truy tìm những kẻ đã gây ra đau đớn cho gia tộc mình.

Trên đây là tuyển tập 7 tác phẩm kiếm hiệp hay nhất của nhà văn Kim Dung mà fan kiếm hiệp không thể bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn sau khi thưởng thức!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Điểm lại 10 tác phẩm ấn tượng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Điểm lại 10 tác phẩm ấn tượng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao Nguyễn Nhật Ánh lại trở thành tác giả được nhiều người yêu mến chưa? Hãy để 10 tác phẩm sau trả lời câu hỏi đó cho bạn!

Review Truyện Ngôn Tình: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Review Truyện Ngôn Tình: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Đọc “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên”, ta bắt gặp một cảm giác thân thuộc, gần gũi. Ắt hẳn trong số chúng ta, có người đã từng trải qua những mối tình non nớt trên game. Việc biến mối tình đó trở thành hiện thực khiến độc giả không ngớt tò mò, hào hứng