Tuyển tập 10 truyện ngôn tình cổ đại đã hoàn không thể bỏ lỡ

615 lượt xem | chủ nhật, 14/08/2022 - 13:15

Nếu như truyện ngôn tình hiện đại thu hút độc giả bởi sự gần gũi, đa dạng thì ngôn tình cổ đại lại chiếm cảm tình của độc giả bằng những trải nghiệm thú vị, sâu sắc trong quá khứ. Chính vì sự độc đáo của nó, bài viết dưới đây đã chọn lọc và tuyển tập lại:

10 truyện ngôn tình cổ đại đã hoàn đặc sắc nhất:

1. Nhất Sinh Nhất Thế Tiếu Hồng Trần - Quân Tử Giang Sơn

Truyện kể về Tô Cẩm Bình, vốn là nữ sát thủ nổi danh trong thế giới ngầm ở thế kỷ 21. Tuy nhiên, cuộc sống của cô bỗng hoàn toàn đảo lộn khi chỉ sau một giấc ngủ, Tô Cẩm Bình phát hiện ra bản thân đã bị xuyên không đến một thời đại khác, cụ thể là một vương triều hoàn toàn xa lạ, và nhập vào xác của một vị tài nhân của Hoàng đế nước Đông Lăng.

truyen-ngon-tinh-co-dai-da-hoan

Không những thế, ngay lần đầu tiên đặt chân đến đây, Tô Cẩm Bình đã đắc tội với “chồng hờ” của mình, báo hại nàng bị mất chức Tài nhân, bị hạ xuống thành cung nữ với số lương chỉ bằng một phần nhỏ lương của Tài nhân. Với bản tính mê tiền của mình, Tô Cẩm Bình làm sao chấp nhận chuyện đó. Chính vì vậy nàng ta đã lên kế hoạch quyến rũ Hoàng thượng nhằm thu hồi lại số vốn ban đầu!

2. Dạo Bước Phồn Hoa - Vân Nghê

Cố Lang Hoa là một cô gái mù, may mắn được gả cho vị hôn phu thanh mai trúc mãcủa mình là Lục Anh. Nhìn bề ngoài, cuộc sống làm dâu của Lang Hoa ở nhà họ Lục thật đáng mơ ước. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài tốt đẹp ấy là những bộ mặt tàn nhẫn, mưu mô, được lộ rõ sau khi Lục Anh trở thành trạng nguyên và nhận được sự sủng ái của Hoàng thượng. Nhà họ Lục vu Lang Hoa thông dâm với Bùi tướng, ép cô vì oan ức mà chết thảm.

Thấu hiểu sự tình, ông trời đã cho Lang Hoa một cơ hội sống lại năm cô bảy tuổi, khi cô còn chưa bị mù. Nhờ biết trước tương lai, cô đã tránh khỏi được biến cố và giữ được đôi mắt sáng rõ, từng bước từng bước vạch trần toan tính của nhà họ Lục. Vén màn bí mật xoay quanh những người mà Lang Hoa hằng tin tưởng, đâu là giả dối, đâu là thật tâm?

truyen-ngon-tinh-co-dai-hoan

3. Lâu Chủ Vô Tình - Nhất Độ Quân Hoa

Truyện kể về Lãnh Phi Nhan, đại ma nữ sát thủ khét tiếng trong giới giang hồ. Nàng có thể giết người không ghê tay, không vì cảm xúc nhất thời mà tha bổng. Vào một hôm làm nhiệm vụ, Lãnh Phi Nhan bắt gặp Tàng Ca, vị thiếu hiệp theo phe chinh nghĩa, tức trường phái đối lập với cô.

Cả hai ở hai bên chiến tuyến, ấy vậy mà Phi Nhan lại đem lòng tương tư chàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Họ đến với nhau bằng thứ tình cảm đẹp đẽ nhất, duy chỉ có việc Tàng Ca không hề hay biết về thân phận thật sự của Phi Nhan. Về phần Phi Nhan cũng tìm mọi cách che giấu bởi lẽ nàng biết sẽ rất khó để Tàng Ca chấp nhận. Tuy nhiên, vì một biến cố mà Tàng Ca đã tận mắt chứng kiến cảnh Phi Nhan tàn nhẫn giết người. Liệu chàng có chấp nhận sự thật này để tiếp tục bên cạnh Phi Nhan hay không?

truyen-ngon-tinh-co-dai-hoan

4. Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ - Nhân Sinh Giang Nguyệt

Truyện kể về Tào Ngọc Di, cô gái trẻ sống ở thế kỷ hai mươi mốt vì cứu người mà bất đắc dĩ xuyên không đến một triều đại hoàn toàn lạ lẫm. Ở thế giới này, Tào Ngọc Di với thân phận thứ nữ phải sinh sống trong đại viện nhiều hiểm nguy, ở trên nàng là mẹ cả trông hiền từ nhưng lòng dạ khó đoán, ở dưới nàng thì có đệ đệ yếu ớt luôn cần sự bảo vệ. Lo cho bản thân mình chưa xong, Tào Ngọc Di còn phải lo thêm cho mẹ đẻ và đệ đệ yếu đuối.

Thế nhưng, nhờ những biến cố như vậy mà ý chí của cô càng được rèn luyện trở nên kiên cường. Những mưu sâu kế hiểm của mẹ cả cũng như những tỷ muội tốt xấu lẫn lộn không mấy chốc bị nàng nhìn rõ chân tướng. Có lẽ bởi vì mang tư tưởng tiến bộ của người sống ở thế kỷ hiện đại nên Tào Ngọc Di luôn tỉnh táo trước mọi vấn đề. Cuộc sống của nàng có lẽ sẽ vẫn tẻ nhạt như vậy cho đến khi nam chính xuất hiện…

5. Thất Thân Làm Thiếp - Nguyệt Sinh

Thượng Quan Vãn Thanh vốn là con gái của Binh Bộ Thị Lang, nàng nổi tiếng xinh đẹp giỏi giang, cầm kỳ thi họa, tính tình cũng dịu dàng thanh khiết không ai sánh bằng. Tuy nhiên cuộc đời của Thượng Quan Vãn Thanh lại không được tốt đẹp như vậy. Chỉ còn vỏn vẹn ba ngày nữa là nàng sẽ thành thân với đệ nhất thương nhân Phượng Cô, nhưng ngay vào đúng cái đêm định mệnh ấy nàng đã bị kẻ gian cưỡng hiếp.

Lão thái thái của Phượng gia vì quá yêu thích nàng nên đã quyết định cho nàng làm tiểu thiếp của Phượng Cô. Tuy nhiên ngay lần đầu chạm mắt hắn, nàng mới thất thần phát hiện ra hắn chính là kẻ gian đêm hôm ấy. Oan ức không được thấu tỏ, nàng phải nén nỗi hận thù để cuộc sống được bình yên. Thế rồi dồn nén bị đẩy đến đỉnh điểm khi Chu Nguyệt Nhi - người trong lòng Phượng Cô hại nàng mất đi đứa con, Vãn Thanh đau đớn nhảy xuống vực tự vẫn. Phượng Cô lúc này mới nhận ra tình cảm của mình dành cho Vãn Thanh, nhưng lúc này liệu hối hận thì có phải đã quá muộn không?

6. Bệ Hạ Thỉnh Tự Trọng - Tửu Tiểu Thất

Để trả thù kẻ đã giết sạch diệt môn của mình, cô nàng Điền Thất quyết tâm giết chết hắn cho bằng được. Bước đầu tiên, Điền Thất phải giả làm thái giám để trà trộn vào chốn hậu cung. Thế nhưng khi chưa kịp tận tay giết chết kẻ thù, hắn ta đã tự bỏ mạng, điều này cũng đồng nghĩa với việc Điền Thất không còn lí do gì ở lại lâu trong chốn hậu cung nhiều toan tính này nữa.

Để nhập cung đã khó, xuất cung lại còn khó hơn. Điền Thất buộc phải tương kế tựu kế, tiếp tục giả làm thái giám cho những người chủ mới. Nhưng lạ lùng thay, bất cứ người nào trở thành chủ của nàng thì cũng không thể sống nổi quá một tháng. Không may, người chủ tiếp theo của Điền Thất lần này lại là Hoàng đế…

7. Uông Xưởng Công - Bình Bạch Huynh

Truyện kể về Uông Ấn, một đại hoạn quan có tiếng trong chốn triều đình được nhiều người biết đến hắn bởi sự lạnh lùng, tàn nhẫn. Kiếp trước, hắn tuy tận trung nhưng lại uất hận đến nỗi bỏ mạng, một cái chết không thể đau đớn hơn khi vạn tiễn xuyên tim.

Trong khi đó, nàng - Diệp Tuy lại là một tiểu thư xuất thân trong một gia tộc quyền quý, nhận được sự yêu chiều bao bọc từ cha mẹ và anh chị em. Kiếp trước, gia tộc nàng gặp biến cố dẫn đến cảnh chết chóc, chia ly. Nàng vẫn luôn ôm mối thù rằng Cố Chương - kẻ đầu ấp tay gối với nàng chính là người đã gây ra thảm cảnh đó.

Hai con người, hai số phận, trong một cơ hội được tái sinh lại có cơ hội gặp gỡ. Phải chăng đây chính là lương duyên?

8. Không Thị Tẩm? Chém! - Lam Ngả Thảo

An Dật thực chất là nữ cải nam trang, nhờ vậy mà trở thành người chăm sóc của tiểu Hoàng đế Tiểu Hoàng của Trần quốc. Vào cái năm Tề quốc đem quân sang xâm lược Trần quốc, An Dật với thân phận tướng quân đã đốt cháy hoàng cung, đưa Tiểu Hoàng tháo chạy khỏi sự vây bắt của quân địch. Ba năm chạy trốn đó với họ là một khoảng thời gian cực kỳ ám ảnh vì chỉ cần một giây phút mất cảnh giác, họ có thể bị bắt sống bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, chỉ vì Tiểu Hoàng sơ sẩy ăn trộm đùi gà nên cả hai đều bị phát hiện. Trên đường đi, Tiểu Hoàng được cứu trong khi đó An Dật ở lại để đối mặt với án phạt trước mắt. Thế nhưng Hoàng đế Phượng Triêu Văn không chém nàng mà ngược lại còn rung động trước vẻ đẹp kiêu sa của An Dật, ngay lập tức quyết định đem nàng về Trọng Hoa điện để cưng chiều như bảo bối…

9. Phiêu Du Giang Hồ - Hạ Tiểu Mạt

Mười bảy tuổi, Thượng Quan Tình chỉ là một cô thiếu nữ bình thường sống ở thế kỷ hai mươi mốt. Tuy nhiên vì một sai lầm của người bạn sáng chế Giang Thần, cô bất dĩ bị xuyên không về thời cổ đại. Đã vậy tại thế giới xa lạ này, cô còn bị lầm tưởng là Thượng Quan nữ hiệp lừng lẫy một thời.

Với thân phận mới này, cô gặp gỡ bốn huynh đệ “mỹ nam” của nhà Âu Dương. Tuy đẹp trai nhưng họ lại rất mặt dày, dù Thượng Quan Tình có liên tục trốn tránh cũng không thể thoát khỏi vòng vây săn đón của họ. Khi biết được thân phận thật sự của họ, bốn huynh đệ này đã lên kế hoạch biến cô trở thành một “nữ hiệp” thực thụ. Tuy nhiên đối với Thượng Quan Tình, quá trình huấn luyện này có phần kì quặc…

10. Bùn Loãng Cũng Có Thể Trát Tường - Vô Tụ Long Hương

Nhắc đến gia tộc Mộ Dung chốn võ lâm không ai không biết, bởi lẽ gia tộc này mỗi đời chỉ có duy nhất một cô con gái, mà cô con gái này lại là một bậc thiên tài võ học không ai có thể sánh bằng. Tuy nhiên, họ lại không thể tránh khỏi lời nguyền của số phận, rằng bất cứ ai sinh con xong đều sẽ chết vì khó sinh.

Đến đời của Dung Hòa Chính, gia tộc đã rút kinh nghiệm và bắt đầu nuôi dạy theo một chiều hướng ngược lại trước đây, rằng sẽ dạy dỗ nên một “giai nhân” hội tụ tất cả những tính xấu trên đời. Và thế là một Dung Hòa chính mang tất thảy những tật xấu từng bước quấy phá thiên hạ, gặp ai cũng trêu chọc đến mức phát điên mới thôi.

Trên đây là 10 truyện ngôn tình cổ đại cực hay đã hoàn mà chúng tôi đã chắt lọc từ kho tàng đồ sộ của thể loại này. Chính vì vậy, hi vọng quý độc giả sẽ hài lòng và có những giây phút thật sự thoải mái khi thưởng thức !

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Cô Vệ Sĩ Cứng Đầu Của Tổng Tài Khó Ưa - Truyện ngôn tình đặc sắc

Cô Vệ Sĩ Cứng Đầu Của Tổng Tài Khó Ưa - Truyện ngôn tình đặc sắc

Cô Vệ Sĩ Cứng Đầu Của Tổng Tài Khó Ưa với nam chính của truyện là Kỳ Thiếu Dương, chủ tịch của một tập đoàn kinh doanh đá quý có vị thế nhất nhì quốc tế. Với sự quyến rũ và cơ ngơi đồ sộ, không ít người con gái đã bám riết lấy anh. Tuy nhiên anh lại chỉ coi họ như không khí, tuyệt đối không đếm xỉa.

Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

Có lẽ cũng phải một khoảng thời gian không ngắn sau khi đọc xong truyện ngôn tình “Hương Mật Tựa Khói Sương” của tác giả Điện Tuyến, tôi mới có thể bình tĩnh viết ra những dòng này. Những dư âm của cuốn sách đọng lại trong tôi quá lớn khiến tôi khó thể nào thoát ra được.

Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Bạn là một fan ngôn tình “đích thực” và đang săn lùng những truyện ngôn tình hấp dẫn? Vậy thì đến với bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ phải tiếp tục “lọt hố” với danh sách những truyện ngôn tình hiện đại hay nhất mà chúng tôi vừa tổng hợp đấy nhé!