Top 8 truyện ngôn tình cực hay nhất định nên đọc thử

513 lượt xem | thứ bảy, 19/11/2022 - 08:10

Truyện ngôn tình trong những năm gần đây đã tạo nên một “cơn sốt” trên khắp các diễn đàn văn học trong và ngoài nước. Để lý giải cho sức hút của thể loại này, chúng tôi đã tổng hợp lại:

Top 8 truyện ngôn tình cực hay nên đọc

Qua đây, độc giả có thể đưa ra quyết định nên “nhảy hố” thể loại truyện này không nhé!

1. Anh Có Thích Nước Mỹ Không  - Tân Di Ổ

Mở đầu danh sách này sẽ là một bộ truyện đã gây được ấn tượng khá lớn trong giới ngôn tình. “Anh Có Thích Nước Mỹ Không” kể về nhân vật Trịnh Vy, một cô nàng xinh đẹp, vô tư và luôn lạc quan trước mọi thứ. Vì lời hẹn với Lâm Tĩnh - người cô đã từng tuyên bố là sẽ lấy anh ta, Trịnh Vy đã quyết định thi vào Học viện Kiến trúc của Thành phố G. Thế nhưng, chỉ vì bí mật động trời của hai gia đình mà họ bất đắc dĩ phải rời xa nhau, Lâm Tĩnh sang Mỹ bỏ cô lại với trái tim vỡ vụn.

Thấm thoát trôi qua, cô cũng tìm được cho mình một bến bờ mới - Trần Hiếu Chính. Cả hai yêu nhau đậm sâu nhưng vẫn không tránh khỏi trò đùa của số phận. Một lần nữa, nước Mỹ lại mang đi người cô hết mực yêu thương. Đó chính là lí do dù sau này cô có lao đầu vào những cuộc hẹn hò, trước những chàng trai xa lạ đều hỏi một câu kinh điển: “Anh có thích nước Mỹ không?”

2. Bên nhau trọn đời  - Cố mạn

Đây chỉ là một câu chuyện ngôn tình hết sức nhẹ nhàng nhưng để lại nhiều dư âm ngọt ngào trong lòng bạn đọc. Bảy năm - không ai nghĩ đây lại là khoảng thời gian để Hà Dĩ Thâm mãi chờ đợi một bóng hình. Họ đã từng yêu nhau rất đậm sâu để rồi rời đi trong vội vã, để lại hai trái tim cứ mãi vấn vương.

Không ngờ rằng bảy năm sau, họ một lần nữa tái ngộ. Hà Dĩ Thâm bấy giờ đã trở thành một luật sư có tiếng, trong khi đó Triệu Mặc Sênh cũng trở thành một cô nhiếp ảnh gia trầm tĩnh. Trong suốt 7 năm xa cách đó, họ thậm chí còn chẳng có một điểm tương đồng, một dấu hiệu nào cho thấy còn dính líu đến nhau. Giống như khi rời đi, họ lao vào hôn nhân một cách vội vã. Họ không ngủ chung giường, những cuộc nói chuyện cũng trở nên gượng gạo. Nhưng tình cảm một thời xưa cũ, suốt 7 năm qua có bao giờ phai nhạt hay không?

3. Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu - Lục Xu

Trần Tử Hàn và Vương Y Bối từng yêu nhau sâu đậm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cả hai là một cặp đôi hoàn hảo khi Tử Hàn đẹp trai học giỏi còn Y Bối lại vô cùng đáng yêu dịu dàng. Tuy nhiên, chuyện tình của họ chỉ kéo dài cho đến khi kết thúc kỳ thi đại học khi Y Bối không thể sánh đôi cùng Tử Hàn bước vào ngưỡng cửa mới, điều này đã khiến họ im lặng và dần rời xa nhau.

truyen-ngon-tinh-hot

Bằng sự nỗ lực, Y Bối cuối cùng cũng đậu được trường đại học như ý nguyện. Cả hai bắt đầu nối lại mối tình xưa cũ, thế nhưng khi Tử Hàn đã ra dáng một con người đi làm trưởng thành, chững chạc thì Y Bối vẫn là một cô sinh viên vô tư, bướng bỉnh. Chính tính cách trẻ con của cô đã khiến Tử Hàn mệt mỏi, một lần nữa, anh quyết định buông tay để thoát khỏi cảnh bế tắc. Hai lần để lỡ nhau, liệu có còn cơ hội nào để họ cùng chạm tay vào hạnh phúc?

4. Đáng Tiếc Không Phải Anh  - Diệp Tử

Truyện kể về Diệp Tử - cũng chính là tên của tác giả - một cô nàng không có gì đặc biệt, thứ đặc biệt nhất có lẽ là tình cảm mà cô dành cho chàng trai Hướng Huy. Diệp Tử dành cả thanh xuân của mình để yêu anh, như nàng Lọ Lem bằng tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ của mình dành cho hoàng tử. Thế nhưng cuộc sống không hề màu hồng như cô nghĩ, Hướng Huy rời xa cô để chọn cuộc sống tốt đẹp hơn ở Anh Quốc.

Cùng lúc này, Lâm Sâm và Trần Vũ Hoa là hai chàng trai đem lòng yêu cô say đắm. Tưởng rằng sự hi sinh của họ sẽ xoa dịu nỗi đau và Hướng Huy đã gây ra nhưng không, trái tim Diệp Tử vẫn một lòng hướng về chàng trai đã khiến trái tim mình khổ sở. Để rồi sau tất cả, sự lựa chọn của cô là gì?

5. All In Love - Cố Tây Tước

“All In Love” - một tựa truyện nhẹ nhàng cho những ai đang yêu và sẽ yêu. Truyện ngập tràn màu sắc ngọt ngào xoay quanh tình yêu của Cố Thanh khê và Từ Vi Vũ. Tình yêu đó bắt đầu từ thời tiểu học, xuyên suốt trung học, đại học và kết trái ngọt khi cả hai về chung một nhà. Từ Vi Vũ - một chàng trai với vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo nhưng đứng trước mặt người mình yêu lại trở nên vô sỉ, Cố Thanh Khê - một cô gái khá hờ hững, thực tế nhưng cũng hết mình trong tình yêu.

truyen-ngon-tinh-hot

Bên cạnh tình yêu khiến nhiều người ao ước, “All In Love” càng đề cập đến những mối quan hệ không thể thiếu trong cuộc sống là tình bạn, tình thân. Sự xuất hiện của nhân vật Cố Tử Hạo - em trai của Cố Thanh Khê - cũng là một nét điểm xuyến đầy thú vị cho câu chuyện. Tương tự, những câu chuyện về Cố Thanh Khê và những người bạn thân của mình cũng là một chủ đề được khai thác tinh tế trong câu chuyện.

6. Yêu anh hơn cả tử thần  - Tào Đình

Mễ Bối vốn là một nàng tiên nữ, trong một lần ham chơi trong hình hài một chú chim đã vô tình ngã xuống trần gian, may mắn thay được cậu bé Mạc Ngôn Hy mang về chăm sóc. Để trả ơn cứu mạng, Mễ Bối đã ban phép giúp Mạc Ngôn Hy kiếp sau có được một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên khi quay trở lại thiên đình, Mễ bối bị Ngọc Hoàng phạt đày xuống trần gian, trở thành một người câm.

Suốt 19 năm, Mễ Bối được tất thảy ba gia đình nhận nuôi nhưng họ đều gặp nạn. Cuối cùng, cô trùng hợp được mẹ của Mạc Ngôn Hy nhận nuôi, trở thành em gái của anh. Trong khoảng thời gian chung sống dưới một mái nhà, họ đã nảy sinh tình cảm với đối phương nhưng cả hai đều ngại nói ra. Họ cứ thế chôn giấu tình cảm của mình, cho đến khi một biến cố bất ngờ xảy đến với Mạc Ngôn Hy...

7. Nụ Hôn Của Sói  - Diệp Lạc Vô Tâm

An Dĩ Phong là một tên lưu manh chính hiệu, trong khi đó Tư Đồ Thuần lại là một nữ cảnh sát có mối thù sâu sắc với xã hội đen. Tuy nhiên trước sự theo đuổi của Dĩ Phong, Tư Đồ Thuần đã gạt bỏ chấp niệm của mình để mở lòng với anh. Mối tình của họ diễn ra không được bao lâu thì sớm bị ngăn cản bởi cha của Tư Đồ, vốn là cục trưởng cục cảnh sát, và bởi bản tính khát máu của Dĩ Phong.

Thế nhưng, khi An Dĩ Phong chấp nhận từ bỏ tình yêu của mình để theo con đường diệt thân thì Tư Đồ Thuần lại quá quỵ lụy để buông bỏ. Cô bỏ qua tất cả công việc, thậm chí hứng chịu những lời dèm pha để một phòng chờ Dĩ Phong quay trở về. Sự hi sinh đó của cô đến cuối cùng có nhận được câu trả lời xứng đáng từ An Dĩ Phong hay không?

8. Cưng Chiều  Cô Vợ Quân Nhân - Huỳnh Hạ

Bộ truyện khép lại danh sách này chính là “Cưng Chiều Cô Vợ Quân Nhân” của tác giả Huỳnh Hạ. Truyện kể về Nhiếp Nhiên, kiếp trước là một sát thủ cực kỳ tinh nhuệ trong đội lính đánh thuê, vì bất ngờ bị ám sát mà trùng sinh trở thành một tân binh nhát gan, yếu ớt, không những thế còn vô kỉ luật, không có ý thức tập thể nên ai cũng lánh xa. Số phận bất ngờ bị thay đổi 180 độ, làm sao Nhiếp Nhiên có thể chấp nhận được hiện thực phũ phàng này?

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, mọi người còn cười cợt Nhiếp Nhiên khi cô phải lấy Nhị thiếu gia ốm yếu tàn tật của nhà họ Hoắc. Duy chỉ có Nhiếp Nhiên mới biết rõ về thân phận thật sự của anh…

Truyện ngôn tình tuy là một thể loại “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của độc giả, minh chứng cụ thể chính là Top 8 truyện ngôn tình cực hay mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Hi vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ đem lại những phút giây giải trí thực sự thoải mái cho bạn!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Khi Quân Vi Hoàng (Siêu Sắc, Siêu Hot)

Khi Quân Vi Hoàng (Siêu Sắc, Siêu Hot)

Khi Quân Vi Hoàng (Siêu Sắc, Siêu Hot) là một bộ truyện thuộc thể loại ngôn tình đến từ đất nước Trung Quốc. Tác giả Mễ Mâu Linh Vũ đã thật sự xuất sắc khi mang đến một cốt truyện trùng sinh không quá mới lạ, nhưng vẫn tạo được sức hút riêng biệt trong bộ truyện lần này của mình. Sở hữu một câu chuyện dễ hiểu, truyện ngôn tình hot Khi Quân Vi Hoàng đã giúp người đọc cảm nhận được sự quen thuộc trong cách phát triển nội dung.