Top 8 truyện kiếm hiệp đã đọc là không thể dứt ra

534 lượt xem | chủ nhật, 20/11/2022 - 08:10

Truyện kiếm hiệp luôn là một đề tài hấp dẫn thu hút đông đảo độc giả đón đọc. Thể loại này không chỉ đem lại những kịch tính, bất ngờ mà còn pha lẫn những yếu tố về tình yêu, tình thân,... cũng như những thông điệp giá trị trong cuộc sống. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại Top 8 truyện kiếm hiệp đã đọc một lần là không thể dứt ra! 

Top 8 truyện kiếm hiệp đã đọc là không thể dứt ra

1. Hiệp Nữ Khuynh Thành - Đường Khả Điền

hiep-nu-khuynh-thanh-duong-kha-dien

Mở đầu danh sách này là tác phẩm “Hiệp Nữ Khuynh Thành” của Đường Khả Điền. Truyện kể về nhân vật Diệp Khuynh Thành - một nữ sát thủ của thế kỷ 21 - vì sự cố bất đắc dĩ mà đầu thai vào Diệp gia lừng lẫy một vùng. Tuy vậy, khác với hình hài của kiếp trước, nàng đầu thai trong một thân xác dơ bẩn, xấu xí khiến ai cũng phải lánh xa. Chỉ duy nhất Diệp Chấn Thiên - cha nàng - là hết lòng quan tâm chăm sóc. Một vụ ám sát kinh hoàng xảy ra với cả gia tộc cô, may mắn thay chỉ có cha nàng và hai anh họ thoát nạn, tìm đến Lão tổ tông để luyện kiếm pháp.

Diệp Khuynh Thành tuy bề ngoài xấu xí nhưng lại sở hữu năng lực thiên bẩm. Được sự trợ giúp của chàng trai bí ẩn Lam Tố, nàng từng bước vượt qua những thử thách khó khăn chốn yêu ma để trở thành một Kiếm vương lừng lẫy. Thế nhưng sóng gió vẫn chưa dừng lại ở đó, cha nàng bị trúng độc và để hóa giải chỉ có Ngũ Độc Thú trong truyền thuyết. Liệu Diệp Khuynh Thành bằng tình thương dành cho cha mình sẽ đối mặt với hành trình tìm thuốc giải gian nan phía trước ra sao? Những bí mật liên quan đến sự sụp đổ của Diệp gia có được hé mở?

2. Hoành Tảo Hoang Vũ - Đơn Độc Địa Phi

Hoành Tảo Hoang Vũ” là một bộ truyện kiếm hiệp đông phương huyền huyễn khá thành công của Đơn Độc Địa Phi. Nhân vật chính của tác phẩm là Lâm Lạc, một thiếu niên từ khi sinh ra đã có căn cốt kém cỏi, không có khả năng tu luyện. Mãi cho đến năm 17 tuổi, hắn mới kích hoạt được ba khiếu huyệt đơn giản nhất, chưa kịp ra oai thì đã bất đắc dĩ bị một cái đỉnh từ trên trời rơi xuống giáng ngay vào đầu, trở thành trò cười cho cả gia tộc. 

Thế nhưng không ai ngờ rằng, chính sự cố đó đã khiến Lâm Lạc gặp được duyên kỳ ngộ, mở ra con đường thông thiên sáng ngời trước mắt. Người ta thường cho rằng mỗi cá nhân chỉ có tổng cộng 360 khiếu huyệt, tuy vậy không phải ai sinh ra cũng nghiễm nhiên hấp thụ được những linh khí đó. Để đạt được đòi hỏi mỗi cá nhân phải kiên trì học hỏi, cơ duyên chỉ là một phần, bất cứ ai muốn theo con đường tu tiên cần phải khắc cốt ghi tâm.

3. Ma Thiên Ký - Vong Ngữ

ma-thien-ky

Liễu Minh là một thanh niên lớn lên từ Hung đảo, sở dĩ nơi này có tên gọi là “Hung đảo” đơn giản là vì đây là nơi ẩn náu của những tên tội phạm vô cùng tàn ác. Thế nhưng chỉ sau một đêm, Hung đảo đột nhiên hoàn toàn biến mất dưới đáy biển. Liễu Minh thì bị một đám người truy đuổi ngày đêm, dù đã cố gắng đến chút sức lực còn lại của mình nhưng hắn vẫn không thoát khỏi cái chết bi thảm. Thế nhưng bằng một cơ duyên nào đó, Liễu Minh được sống lại trong một thân xác khác. Từ đây, hắn quyết định làm lại từ đầu và không ngừng thu nạp thêm nhiều kiến thức mới. 

Biết rằng Đại huyền quốc có những tông môn lớn có khả năng chống lại triều đình, điều khiển được quỷ vật nên hắn đã nỗ lực để xin vào một Tông môn phái. Nhờ mang trong mình hai linh hồn khác nhau nên khả năng tu luyện của hắn gấp đôi những người khác. Thế nhưng, trái ngược với linh hồn của Liễu Minh, thứ linh hồn kia lại đích thực là một tên ác quỷ. Hắn ta muốn chiếm lĩnh linh hồn của Liễu Minh để thực hiện những kế hoạch tàn bạo của mình. Một cuộc mâu thuẫn dữ dội xảy ra trong thân xác của Liễu Minh, liệu lần này hắn có bảo toàn được tính mạng?

4. Bách Luyện Thành Thần - Ân Tứ Giải Thoát

Tiếp theo là một tựa truyện kiếm hiệp cũng hấp dẫn không kém - “Bách Luyện Thành Thần” của Ân Tứ Giải Thoát. Truyện xoay quanh nhân vật La Chinh, vốn là vị thiếu gia của La gia được cưng chiều, bảo bọc từ nhỏ. Tuy vậy, La Chinh lại không hưởng vinh hoa phú quý đó được lâu. Vì cha bị sát hại trong cuộc nội chiến gia tộc mà hắn bỗng chốc biến thành nô, bị những thành viên khác trong gia tộc xem như “bia thịt” mà thỏa sức dày vò, luyện tập. 

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày nọ, hắn vô ý nhặt được một tấm thiếp vàng và được trao Thái Thượng Luyện Khí Pháp. Cộng với việc bị chèn ép hành hạ đã lâu đã khiến cơ thể hắn trở nên chai sạn, năng lực tu vi của La Chinh bỗng chốc tăng mạnh lên từng ngày. Không lâu sau, hắn thoát ra khỏi La gia và bắt đầu sự nghiệp báo thù cho cha mình. Những tình tiết trong câu chuyện diễn ra lôi cuốn, đầy bất ngờ nên đây hoàn toàn là một cuốn sách mà fan kiếm hiệp có thể tìm đọc.

5. Tiểu Lý Phi Đao - Cổ Long

tieu-ly-phi-dao-co-long

Cổ Long từ lâu đã không còn là một cái tên xa lạ trong giới kiếm hiệp. Tên tuổi của ông có thể sánh ngang với những nhà văn lỗi lạc của Trung Quốc lúc bấy giờ như Kim Dung, Ngọa Long Sinh,… Những tác phẩm của ông luôn đem lại những tình tiết lôi cuốn, giọng văn sắc sảo và tuyến nhân vật được xây dựng với những tính cách riêng nổi bật. Có thể nói, những “đứa con tinh thần” của Cổ Long luôn được giới kiếm hiệp đánh giá cao, “Tiểu Lý Phi Đao” là một điển hình.

Bất cứ ai trong giới giang hồ đều không thể không biết đến danh tiếng của ngọn phi đao. Sở dĩ ai nghe qua nó cũng phải rùng mình là bởi vì mỗi khi ngọn phi đao được phóng ra, đối phương ắt nhiên sẽ không thoát khỏi cái chết. Tuy nhiên, ngọn phi đao đó chỉ có thể phát huy hết công lực khi nó nằm trên tay của Lý Tầm Hoan. Vậy Lý Tầm Hoan là ai mà có thể kiểm soát vũ khí tối cao này? 

6. Kiếm Đạo Độc Tôn - Kiếm Du Thái Hư

“Kiếm Đạo Độc Tôn” kể về chàng thiếu niên Diệp Trần, đại công tử của gia tộc Diệp Gia sống tại Chân Linh Đại Lục. Từ khi sinh ra chàng đã không có thiên phú về võ học, vì vậy chàng rất tự ti vì những lời trêu chọc từ chính những anh em trong dòng tộc mình. Tuy nhiên, những lời dèm pha đó lại là động lực để Diệp Trần quyết tâm thay đổi bản thân. 

Được Lưu Vân tông phái nhận làm đệ tử ngoại môn, Diệp Trần bắt đầu những chuỗi ngày tu luyện để trở thành một kiếm sĩ tài ba. Thế nhưng, với tài nghệ thấp kém như chàng liệu có làm nên chuyện khi ngay trong trận đấu tuyển chọn đầu tiên, chàng đã nằm liệt trên giường bệnh sau khi nhận những đòn đánh hung bạo của đối thủ. Chuyện gì sẽ xảy ra khi chàng phát hiện những thứ năng lực huyền thoại mà bao người mơ ước?

7. Thục Thiên Mộng Hoa Lục - Tiểu Chu Dữ Mặc

thuc-thien-mong-hoa-luc-Tieu-Chu-du-mac

Tiếp tục danh sách này là một tác phẩm cuốn hút của tác giả Tiểu Chu Dữ Mặc mang tên “Thục Thiên Mộng Hoa Lục”. Cuốn sách này kể về mối lương duyên đầy trắc trở của Cảnh Thiên - một tên nổi tiếng lưu manh và Từ Trường Khanh - chưởng môn đệ tử của Thục Sơn phái. Tại sao lại nói nó trắc trở? Bởi lẽ giữa họ không thể thoát khỏi số mệnh luân hồi. Thế nhưng sau tất cả, họ vẫn giữ tình cảm ấy vẹn nguyên?

Nhìn chung, “Thục Thiên Mộng Hoa Lục” là một bộ truyện kiếm hiệp kết hợp yếu tố đam mỹ thu hút nhiều độc giả. Những tình tiết trong truyện được Tiểu Chu Dữ Mặc khéo léo thay đổi sắc thái lúc nhanh lúc chậm, lúc kịch tính hồi hộp lúc trầm lặng đau thương. Những nhân vật cũng được độc giả tâm huyết xây dựng với những màu sắc riêng, tạo nên một cuốn truyện kiếm hiệp hấp dẫn không thể rời mắt.

8. Cực Phẩm Gia Đinh - Vũ Nham

Kết thúc danh sách này là một tác phẩm đã từng làm mưa làm gió diễn đàn kiếm hiệp Trung Quốc - “Cực Phẩm Gia Đinh”. Cuốn sách xoay quanh cuộc đời của Lâm Vãn Vinh, một thanh niên sống ở thế kỷ 21. Chuyện sẽ không có gì để nói cho đến một ngày, Lâm Vãn Vinh đi chơi ở núi Thái Sơn và vô tình bị rơi vào một khoảng không nối với một thế giới khác. Điều đặc biệt là mọi sự kiện ở đây đều trái ngược với thế giới thực, vì vậy những biến cố lịch sử của Đại Hoa Quốc - nơi anh bị cuốn vào - cũng hoàn toàn đảo ngược. 

Mặc dù ở một thời đại lạ lẫm nhưng với trí thông minh và tài năng thiên bẩm, Lâm Vãn Vinh dần gầy dựng được sự nghiệp cho mình. Cũng bằng vốn hiểu biết kha khá về văn chương, anh đã vượt qua nhiều nhân tài để được vua phong tặng danh hiệu Thiên hạ đệ nhất đinh. Thế nhưng, không tận hưởng được vinh hoa phú quý lâu, Lâm Vãn Vinh bị cuốn vào một vòng xoáy tranh giành quyền lực, phải đứng lên cầm quân chiến đấu để bảo toàn tính mạng cho mình….

Trên đây là Top 8 truyện kiếm hiệp được nhiều độc giả đánh giá đã đọc một lần là khó có thể dứt ra được. Vì vậy, hy vọng bạn đọc sẽ tìm cho mình một tựa truyện ưng ý để tận hưởng những giây phút thoải mái nhất!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Covid-19 và cơ hội cho ngành sách online

Covid-19 và cơ hội cho ngành sách online

Trong dịp kỉ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch tổ chức Hội sách tại Bắc Ninh nhằm quy tụ giới xuất bản của cả nước. Tuy nhiên, vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội sách đã phải diễn ra dưới hình thức online.

Review sách: Lịch Sử Văn Minh Thế Giới

Review sách: Lịch Sử Văn Minh Thế Giới

“Lịch Sử Văn Minh Thế Giới” của Vũ Dương Ninh là một tác phẩm tuyệt vời đối với những ai đang tìm tòi nghiên cứu, thậm chí đối với những người chưa từng hào hứng về khám phá lịch sử. Cầm cuốn sách trên tay, bạn sẽ được mở mang tâm trí hơn rất nhiều !

Mách bạn List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022

Mách bạn List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022

List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022 sau đây chắc chắn sẽ khiến độc giả phải trầm trồ bởi những tình tiết vô cùng hấp dẫn. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!