Top 6 truyện ngôn tình cổ đại ngược đến thương tâm

526 lượt xem | thứ bảy, 26/11/2022 - 08:10

Chúng ta đã quen thuộc với những tiểu thuyết ngôn tình cổ đại đầy cảm xúc, vậy đã khi nào bạn thưởng thức một cuốn truyện cổ đại ngập tràn màu sắc bi thương chưa? Nếu chưa, mời bạn hãy cùng chúng tôi khám phá:

 Top 6 truyện ngôn tình cổ đại ngược thương tâm 

1. Phế Hậu Tướng Quân - Nhất Độ Quân Hoa

Mở đầu danh sách là một bộ truyện đã từng làm mưa làm gió nhiều diễn đàn ngôn tình bởi độ “ngược” của nó. Truyện kể về Tả Thương Lang, một cô nàng vô cùng đáng thương khi từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, lớn lên cùng bầy sói hoang dã trong rừng. Tả Thương Lang dần dần bị ảnh hưởng bởi bản năng của loài sói, đó chính là lí do Mộ Dung Viêm ngay từ lần gặp đầu tiên đã xem nàng chỉ là một con thú nuôi, đem về cơ ngơi để dễ bề dạy bảo.

Tả Thương Lang tuy còn trẻ tuổi đã xông pha biết bao nhiêu trận mạc, bản thân cũng không dịu dàng e ấp như những cô nàng thục nữ khác. Thế nhưng, trái tim kiên cường của nàng lại sớm bị rung động với Mộ Dung Viêm dù cho hắn ta đối xử với nàng vô cùng tàn nhẫn. Hắn ta ngang nhiên lấy người khác làm vợ, tống nàng vào đại lao bất chấp lời van xin, đẩy nàng vào nguy hiểm thậm chí mất đi đứa con đầu lòng. Những nỗi đau hắn đã gây ra cho nàng khiến Thương Lang vừa yêu vừa hận, trái tim nàng liệu có đủ sức để năm lần bảy lượt tha thứ cho Mộ Dung Viêm?

2. Đông Cung - Phí Ngã Tư Tồn

Ba năm trước, Tiểu Phong - công chúa Tây Lương - là cơn gió nhỏ tự do bay nhảy khắp nơi. Trái tim trong trắng, ngây thơ của nàng lúc ấy tất thảy giao trọn cho Cố Tiểu Ngũ - một chàng trai ấm áp luôn xuất hiện lúc nàng cần. Đó chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, ngọt ngào nhất mà họ dành cho nhau. Thế nhưng, khi tưởng như cả hai sẽ có một kết thúc tốt đẹp thì ngay đúng đêm hai người thành thân, Cố Tiểu Ngũ bất ngờ leo lên ngựa và lột mặt nạ trở thành Lý Thừa Ngân - Thái tử Trung Nguyên - ra tay sát hại những người nàng hết mực thương yêu, khiến vương quốc Tây Lương chìm trong loạn lạc. 

Không chịu nổi cú sốc đau đớn đó, Tiểu Phong mang theo lòng hận thù gieo mình xuống dòng sông Quên tự vẫn: “Muôn đời muôn kiếp, rồi mãi mãi về sau ta sẽ quên được chàng!” Đâu ngờ rằng, hắn cũng theo nàng nhảy xuống sông Quên và thì thầm: “Ta và nàng cùng quên”. Không có nước sông nào xóa đi mọi nỗi đau, chỉ có thể khiến nàng quên đi và một lần nữa yêu hắn đến chết đi sống lại...

3. Vãn Hương Nguyệt - Hắc Nhan

Hương Quế vốn chỉ là một kỹ nữ hèn mọn nhưng lại chăm chỉ, hiền lành khiến ai cũng thấy xót xa. Sóng gió cuộc đời liên tiếp chà đạp tấm thân nhỏ bé của nàng, dần dần biến nàng thành một cô gái mạnh mẽ, kiên cường ngay cả trong những hoàn cảnh tuyệt vọng nhất. Trái ngược với nàng là một Phượng Nhạn Bắc oai phong mạnh mẽ, gương mặt thanh tú, vóc dáng oai hùng. Ngay từ lần gặp đầu tiên, nàng đã không kìm được mà đem lòng yêu thương chàng trai ấy.

Hương Quế biết khoảng cách giữa cả hai nên chỉ có thể đứng từ xa ngắm nhìn. Cho đến khi tưởng chừng tình cảm ấy sẽ chôn chặt trong lặng thinh thì định mệnh lại sắp đặt để cả hai bên cạnh nhau trong thân phận chủ nhân - đầy tớ. Phận đầy tớ thì sao? Nàng sẽ luôn bên cạnh chàng mỗi khi chàng gặp nguy hiểm, là người chàng có thể không ngần ngại mà bỏ mặc vì sự tồn tại của nàng nào có nghĩa lý gì. Vậy vết thương tâm hồn lẫn thể xác của nàng sao có thể lấp đầy được đây?

3. Thương Ly - Tuyết Linh Chi

“Thương Ly” là một cuốn truyện ngôn tình cổ đại ngược tâm không thể không nhắc đến trong danh sách này. Truyện kể về Mỹ Ly, một cô gái vốn mồ côi từ nhỏ, vì không ai dạy bảo nên tính khí có phần khó chịu, bướng bỉnh. Tuy vậy, Mỹ Ly chưa bao giờ làm hại ai, điều sai trái duy nhất mà nàng phạm phải là đem lòng yêu Khánh vương gia Tĩnh Hiên và thổ lộ tình cảm đó với chàng. Sau khi nàng thoải mái bộc bạch tiếng lòng mình, Tĩnh Hiên tỏ ra phiền hà, khinh rẻ và lợi dụng sai lầm chết người của Mỹ Ly để đày nàng vào lãnh cung.

Ba năm trôi qua, Mỹ Ly như lột xác thành một người hoàn toàn khác. Nàng gặp được một người yêu thương nàng bằng cả tấm chân tình và hạnh phúc trong thứ tình yêu êm đềm đó. Thế nhưng Tĩnh Hiên thì không, Mỹ Ly hôm nay chính là mẫu người mà chàng luôn mong ước, vì vậy vứt bỏ mọi sĩ diện để ngang ngược biến nàng thành của mình...

4. Lâu Chủ Vô Tình - Nhất Độ Quân Hoa

Truyện kể về Lãnh Phi Nhan, đại ma nữ sát thủ khét tiếng trong giới giang hồ với khả năng giết người không ghê tay. Trong một lần đi làm nhiệm vụ, nàng vô tình bắt gặp Tàng Ca - vị thiếu hiệp thuộc phe chính phái đang du ngạo giang hồ để hành việc chính nghĩa. Dù hai người ở hai phe đối ngược nhau nhưng Lãnh Phi Nhan lại không thể kiềm lòng mà rơi vào lưới tình với Tàng Ca. Chỉ riêng chàng là không hề hay biết đến thân phận thật sự của nàng, ngỡ nàng là đóa sen trắng thuần khiết nhất trên đời.

Thế nhưng cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Tàng Ca vô tình tận mắt chứng kiến cảnh Lãnh Phi Nhan ra tay sát hại người khác không nao núng. Làm sao Tàng Ca có thể chấp nhận người con gái mình yêu đã giấu diếm mình quá nhiều thứ, thậm chí chàng còn hiểu nhầm Lãnh Phi Nhan là người đã ra tay giết hại gia đình mình. Nàng cố gắng thay đổi những ác cảm trong chàng, nhưng liệu cố gắng đến bao giờ mới có thể khiến chàng chấp thuận đây?

5. Vân Long Phá Nguyệt - Hạ Nhiễm Tuyết

Vân Tâm Nhược có một khả năng đặc biệt là có thể đọc được hết mọi suy nghĩ của người khác, đó chính là lí do nàng bị bắt cóc để nghiên cứu với vô số những thủ đoạn tra tấn dã man. Dù đau đớn, nàng vẫn chấp nhận chịu đựng vì Lôi ca ca - người nàng hết mực thương yêu. Cho đến khi Lôi ca ca bỏ mạng, Vân Tâm Nhược cũng đau đớn hi sinh, bản thân xuyên không vào thời cổ đại nhập vào thân xác của Vân tam tiểu thư.

Ở đây, nàng may mắn gặp lại Lôi ca ca nhưng bất ngờ rằng chàng đã không còn ký ức gì về nàng cả, thậm chí còn lạnh lùng kề kiếm trên cổ nàng. Bên cạnh nỗi đau bị người thương yêu chối bỏ, Vân Tâm Nhược còn phải thích nghi với cuộc sống hậu cung đầy mưu mô, toan tính. Duy chỉ có Tử y nha hoàn là luôn bên cạnh nàng, chăm sóc lo lắng cho nàng. Chính vì vậy để cứu Tử Y, nàng đã chấp nhận thay thế Đại tiểu thư kết hôn với Lê Hân tướng quân...

6. Vân Trung Ca - Đồng Hoa

Khép lại danh sách truyện cổ đại ngược tâm hay chính là tác phẩm “Vân Trung Ca” từng làm mưa làm gió khắp các diễn đàn văn học. Truyện kể về Vân Ca, từ nhỏ đã tận hưởng cuộc sống không khác gì một công chúa khi được gia đình hết mực thương yêu, ngày ngày chỉ ngao du ngắm nhìn những thú vui của lạ. Vân Ca tính tình lanh lợi, khôn ngoan và lúc nào cũng đem lại niềm vui cho những người xung quanh, điều đó khiến ai ai cũng yêu quý nàng.

Thuở nhỏ, Vân Ca vô tình gặp gỡ một người con trai đặc biệt và nảy sinh với nhau một lời ước hẹn. Thời gian thấm thoát thoi đưa, nàng vẫn không hề quên đi người con trai ấy nay là Lưu Phất Lăng - vị hoàng đế được người người kính nể. Cả hai đều dành cho nhau thứ tình cảm tha thiết nhất, thế nhưng nếu Phất Lăng không là hoàng đế, không phải đảm nhận trọng trách lớn lao, nếu như, nếu như…

Tại sao truyện ngôn tình cổ đại ngược tâm lại thu hút nhiều độc giả đón đọc đến vậy? Sau khi thưởng thức qua danh sách này, có lẽ bạn cũng phần nào tìm được cho mình câu trả lời. Hi vọng rằng những gợi ý của chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những giây phút đắm chìm trong cảm xúc!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Truyện Ngôn Tình: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Review Truyện Ngôn Tình: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Đọc “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên”, ta bắt gặp một cảm giác thân thuộc, gần gũi. Ắt hẳn trong số chúng ta, có người đã từng trải qua những mối tình non nớt trên game. Việc biến mối tình đó trở thành hiện thực khiến độc giả không ngớt tò mò, hào hứng

List truyện đam mỹ ngược càng đọc càng ghiền

List truyện đam mỹ ngược càng đọc càng ghiền

List truyện đam mỹ ngược sau đây tổng hợp lại những câu chuyện tình đầy cảm xúc của cặp đôi công - thụ khiến hủ nữ phải "phát cuồng". Mời độc giả cùng đón đọc!

Review Sách: Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy

Review Sách: Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy

Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ cuốn sách “Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy” của tác giả Tưởng Mục Đồng. Một người dám yêu, một người dám chờ, tình yêu đôi lúc chỉ cần đơn giản như vậy!