Top 10 Sách Giao Tiếp Best Seller

726 lượt xem | thứ hai, 22/08/2022 - 13:15

Giao tiếp giỏi là một kỹ năng quan trọng đối với thành công. Cho dù bạn mong muốn thành công ở bất cứ điều gì, việc trở thành một người giao tiếp giỏi sẽ là nhân tố chính cho sự thành công đó. Top 10 Sách Giao Tiếp Best Seller sau đây sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng này

1. “Đắc nhân tâm”; Dale Carnegie

 Một cuốn sách thực sự kinh điển về hành vi và tâm lý con ngườiđã vượt qua được thử thách của thời gian. Cuốn sách này không có mánh khóe hay những lời sáo rỗng mà chỉ cho bạn trực tiếp những gì bạn cần để trở thành một người có tầm ảnh hưởng thông qua việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn.

“Đắc nhân tâm”; Dale Carnegie

2. “Cuộc trò chuyện quan trọng: Công cụ để nói chuyện khi cổ phần đang cao”; Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, and Al Switzler

 Không phải đây là điều chúng ta đều muốn sao? Làm thế nào để không bị mất cơ hội khi giá cổ phần đang cao. Đó là cách để trở thành James Bond khi mọi thứ đang nổ tung và căng thẳng xung quanh bạn. Hoặc nó có thể đơn giản như một cuộc họp triển vọng và không thể làm hỏng nó! Đây là cuốn sách dành cho bất cứ ai muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình!

3. “Cuộc trò chuyện khó khăn: Xử lý những cuộc gặp gỡ quan trọng như thế nào?”; Douglas Stone, Bruce Patton, Sheila Heen, and Roger Fisher

 Tựa đề đã tóm tắt lại nội dung khá đầy đủ. Cuốn sách này cung cấp cho bạn cách từng bước tiếp cận những cuộc trò chuyện quan trọng nhất mà chúng ta biết, trong nhiều trường hợp, là những cuộc trò chuyện khó khăn nhất. Bạn gần như có thể xem đây là một cuốn sách giáo khoa về cách làm cho các cuộc trò chuyện khó khăn trở nên dễ dàng hơn. Thế giới sẽ tốt đẹp hơn nhiều nếu mọi người đều đọc qua cuốn sách này.

4. “Cách để có phong thái tự tin, mạnh mẽ khi làm việc”; Les Giblin

 Nếu bạn đã từng vật lộn với sự thiếu tự tin trong khi giao tiếp của mình, cuốn sách này là một cuốn sách bắt buộc phải sở hữu. Tôi đọc cái này khi tôi 18 tuổi ở hồ bơi khi tôi làm nhân viên cứu hộ. Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy mình là một người giao tiếp kém và nhiều chiến lược cụ thể mà tôi học được từ cuốn sách này là những chiến lược giao tiếp mà tôi vẫn sử dụng đến ngày nay. Đây là cuốn sách bán chạy nhất trong nhiều năm và chắc chắn xứng đáng với thời gian của bạn.

5. “Skill With People”; Les Giblin

 Cuốn sách này, ban đầu được viết vào năm 1968, đã bán được hơn 2 triệu bản và được dịch sang 20 ngôn ngữ khác nhau. là một cuốn sacshc đơn giản và dễ đọc. Thực tế, nó đáng đọc nhiều lần. Dù bạn muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp ở nhà, ở nơi làm việc, hay bất cứ môi trường nào, cuốn sách này sẽ giúp bạn.

“Skill With People”; Les Giblin

6. “Bringing out the Best in People - Thể hiện những điều tốt đẹp nhất”; Aubrey Daniels

 Aubrey Daniels là một nhà tâm lý học hành vi nổi tiếng, người đã viết nhiều cuốn sách về quản lý hiệu suất. Điều làm tôi chú ý là cuốn sách này sử dụng một số ví dụ với mọi người ở mọi lứa tuổi, bối cảnh, v.v… và làm thế nào để sử dụng những điểm tích cực và thể hiện những điều tốt đẹp nhất trong mỗi người. Hãy tưởng tượng làm thế nào để giao tiếp với mọi người, con cái hay đồng nghiệp để giúp họ thể hiện được hết những điểm mạnh của bản thân. Tôi cực thích cuốn sách này.

Bringing out the Best in People

7. “The Definitive Book of Body Language - Ngôn Ngữ Cơ Thể - Body Language”;  Allan & Barbara Pease  

 Ôi trời! Cuốn sách này đã giúp tôi mở mang tầm mắt. Hầu hết chúng ta đều biết rằng phần lớn giao tiếp không chỉ thể hiện qua lời nói. Tuy nhiên, chúng ta thường quá tập trung vào những gì người khác đang làm và những câu hỏi của họ, đến nỗi chúng ta thường quên nghĩ về chính mình! Đây là một cuốn sách bán chạy nhất thị trường quốc tế, cung cấp nhiều hiểu biết về cách đọc ngôn ngữ cơ thể của người khác và cách bạn được đọc!

Ngôn Ngữ Cơ Thể - Body Language

8. “Just Listen: Discover the Secret to Getting Through to Absolutely Anyone - Nghe này: Hãy khám phá bí mật để tiếp cận tuyệt đối mọi người xung quanh”; Mark Goulston

  Bạn có thể có ý tưởng tốt nhất, khả năng tranh luận giỏi hoặc sản phẩm tuyệt vời nhưng nếu mọi người không muốn nghe, điều đó không quan trọng. Goulston là một thiên tài trong việc chia sẻ cách khiến những người bận rộn nhất cũng có thể lắng nghe. Ông ấy dạy chúng ta cách biến họ thành đồng minh. Làm thế nào để vượt qua được tình huống khi những người khác không muốn nghe những gì bạn phải nói thực sự sẽ được Goulston giải quyết.

9. “Đừng bao giờ đi ăn một mình”; Keith Ferrazzi

 Keith Ferrazzi là một doanh nhân chuyên nghiệp với những khởi đầu khiêm tốn, đã tạo ra một nghệ thuật xây dựng các mối quan hệ trên sức mạnh giúp đỡ lẫn nhau. Rất đơn giản, phải không? Nhưng tấm bằng MBA của Harvard đã đưa nó lên một cấp độ hoàn toàn khác, đó là lý do ông được công nhận là một trong những người dưới 40 tuổi của hiệp hội Crain.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

10. “Power Questions: Build Relationships, Win New Business and Influence Others - Các câu hỏi quyền lực: Xây dựng mối quan hệ, giành được doanh nghiệp mới và tầm ảnh hưởng đến người khác”; Andrew Sobel and Jerold Panas

 Các tác giả chia sẻ trải nghiệm của mình sau những cuộc phỏng vấn với tỷ phú, CEO và những người tương tự, nhấn mạnh sức mạnh của việc đặt ra những câu hỏi đúng và cách lắng nghe chúng. Tôi nghĩ phần ưa thích của tôi trong cuốn sách này là danh sách 200 câu hỏi ở phần cuối sách, rất đáng suy nghĩ - gợi lên cả mối quan hệ giữa cá nhân và chuyên môn. Tôi chưa từng đọc cuốn sách nào như cuốn này. Một cuốn sách hay!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Truyện: Dị Thế Tà Quân

Review Truyện: Dị Thế Tà Quân

Điều khiến “Dị Thế Tà Quân” khác biệt với những tác phẩm khác là cách xây dựng nhân vật chính. Trong khi những tiểu thuyết kiếm hiệp khác đa phần kể về nhân vật chính với xuất thân nghèo khó thì nhân vật Tà Quân lại gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả khi là một sát thủ khét tiếng.

Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Truyện điền văn là một thể loại chỉ vừa mới rộ lên trong những năm gần đây nhưng đã chiếm được cảm tình của không ít độc giả. Chữ “điền” trong điền văn có nghĩa là “ruộng”, chính vì vậy điền văn là truyện kể về ruộng nương, vườn tược, gắn liền với xóm làng, nghề làm nông và những tình cảm đơn thuần giản dị của con người. Tuy vậy, đây vẫn là một thể loại khá kén người đọc vì khá dài dòng và không kịch tính, nhưng nếu bạn biến đến:

Tập bốn Harry Potter ra mắt sách với 115 tranh minh họa

Tập bốn Harry Potter ra mắt sách với 115 tranh minh họa

Harry Potter là một bộ truyện giả tưởng gồm có 7 phần của tác giả J.K. Rowling. Đây có lẽ đã là một bộ truyện không còn xa lạ đối với nhiều độc giả Việt Nam chúng ta. Truyện đã được chuyển thể thành phim và nhận được sự quan tâm, đón nhận tích cực của đông đảo mọi người.