Top 10 Cuốn Sách Thể Loại Hài Hước Bạn Nên Thử Đọc Qua Ít Nhất Một Lần

916 lượt xem | thứ sáu, 19/08/2022 - 03:05

Một cuộc sống ngập tràn tiếng cười sẽ giúp bạn quên đi những stress và mệt mỏi hàng ngày. Hãy tìm đọc Top 10 cuốn sách hài hước nổi tiếng sau đây, bạn sẽ tìm được những niềm vui mới mẻ!

1. Scoop; Evelyn Waugh (1938)

Đây là  Có một câu chuyện ở Scoop - nơi một nhà báo được cử đi đưa tin về một cuộc cách mạng ở các bang Balkan. Anh ấy ngủ gật và thức dậy ở một đất nước khác lạ và đi thẳng đến một khách sạn nơi anh ấy nhìn thấy: "chướng ngại vật đầy trên đường phố, nhà thờ cháy rực, súng máy trả lời tiếng lách cách của máy đánh chữ". Mặc dù câu chuyện được dựng lên hoàn toàn từ trí tưởng tượng, nhưng nó thực sự gây kích động cho độc giả. Waugh kết luận, "Đó là sức mạnh của báo chí dành cho bạn.". 

2. Tiếp tục nào, Jeeves ; P.G. Wodehouse (1925)

 Không nhà văn nào ghi dấu trong lịch sử mạnh mẽ hơn P. G. Wodehouse. Những câu chuyện của ông đầy những sự hài hước vô tận. Trong số đó, không có gì hài hước hơn câu chuyện Bertie Wooster và quản gia giải cứu thịt xông khói của anh ta. “Tiếp tục nào, Jeeves” bắt đầu cuộc hành trình của Bertie, một tên tộc trưởng biết bao nhiêu lần rơi vào nồi súp, chỉ để cho Jeeves câu được hắn. Mối quan hệ giữa Jeeves-Wooster có một nguồn năng lượng hài hước mà bạn sẽ không bao giờ gặp lại ở cuốn sách nào khác.

3. “Cổ tôi tệ quá”; Nora Ephron (2006)

 Nora Ephron không thích cái cổ của cô ấy. Với sự tự ti cay độc, cô ấy truyền tải những sự thật khó khăn của mình về mọi khía cạnh của người sự phụ nữ, từ lý do tại sao cô ấy ghét cái ví của mình cho đến niềm vui khi có con cái. Cô ấy đề cập đến việc nấu ăn, sống trong nội thành, già đi. Khi mọi chuyện kết thúc, chắc chắn bạn sẽ muốn có những gì cô ấy đang có.

4. “Trưởng thành”; Marian Keyes (2020)

Hậu quả vô cùng lộn xộn và hài hước giữa các gia đình trẻ buộc họ - theo phong cách đặc biệt dễ hiểu của Keyes-  phải đối mặt với cuộc sống của họ. Đó là một bức chân dung phức tạp, phức tạp, phức tạp và phức tạp của nhân loại, đau lòng như thể nó hài hước một cách điên rồ và có lẽ là tác phẩm hay nhất của Keyes.

5. “May mắn của Jim”; Kingsley Amis (1954)

 Nếu bạn muốn đọc mô tả buồn cười nhất về một cơn say được viết ra, hãy đọc “May mắn của Jim”. Bạn sẽ cười đến đau bụng đấy: "miệng của anh ta đã được dùng làm nhà vệ sinh bởi một sinh vật nhỏ nào đó trong đêm, và sau đó là nơi chôn cất nó.”. 

“May mắn của Jim”; Kingsley Amis

 “May mắn của Jim”  là một sự châm biếm chết người về cuộc sống học thuật ẩn dật và những câu tục ngữ, giáo điều, những quy tắc ngu ngốc và thói quen cá nhân khó chịu mà nhân loại bị nguyền rủa, và vì vậy Amis không có thời gian. Nhưng hơn thế nữa, đó là lời tuyên chiến chống lại những thế lực đen tối của sự chán nản. Và đối với Amis, hài hước là vũ khí nguy hiểm nhất.

6. “Nhật ký bí mật của Adrian Mole vào độ tuổi 13 ¾”; Sue Townsend (1982)

 Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất những năm 1980. Từ giới hạn trong bán kính Leicester của cha mẹ mình, Adrian Mole đã ghi lại những suy nghĩ u sầu, nỗi ám cô đơn, sự phát triển chậm chạp của anh về 'mọi vật' và 'những cảm giác buồn cười' mà anh nhận được khi nghĩ về chiếc ngực tuyệt vời của cuộc đời mình, Pandora Braithwaite.

7. “Răng trắng”; Zadie Smith (1999)

 Một trong những cuốn sách trong văn học Anh hiện đại được bàn luận nhiều nhất, “Răng trắng” là một câu chuyện dài đầy tham vọng của Zadie Smith về hai cậu bé chống lại gia đình khi họ cố gắng tìm hiểu xem họ là ai trong một thế giới bị chia cắt bởi sự khác biệt chủng tộc và văn hóa.

 “Răng trắng” cuối cùng cũng đáp ứng được hai câu hỏi mà đào sâu hết gốc rễ của cuộc sống hiện đại: Chúng ta là ai? Tại sao chúng ta lại ở đây? Và tại sao chúng ta không thể làm bạn với nhau? Câu trả lời không bao giờ đơn giản: hy vọng là mọi thứ, tiếng cười là sự giúp đỡ, và mọi thứ đều có thể.

“Răng trắng”; Zadie Smith

8. “Từ điển của kẻ nói dối”; Eley Williams (2020)

 Trong cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình, tác giả Eley Williams coi từ ngữ như những trò chơi, theo cách tốt nhất có thể; “Từ điển của kẻ nói dối” là một sân chơi mạo hiểm cho những người yêu thích văn học, một điểm chung của việc chơi chữ thông minh và quan sát nhạy bén.

 “Từ điển của kẻ nói dối” sẽ thật là lạ nếu không khiến bạn cười, nhưng nó đề cập đến những thứ không bao giờ là một vấn đề đáng cười.

9. “Cuộc đời và ý kiến của Tristram Shandy, Gentleman”; Laurence Sterne (1759)

 Tristram Shandy tội nghiệp. Hai thế kỷ rưỡi sau khi Stern xuất bản Tristram Shandy, đây vẫn là một cuốn tiểu thuyết không thể bắt chước được, sáng tạo, dí dỏm và thú vị nhất.

10. “Nhà Wang và Thế giới”; Jade Chang (2016)

 Charles Wang là một ông trùm trang điểm người Mỹ gốc Trung giàu có cho đến khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 nổ ra. Bây giờ hắn phá sản và hoảng loạn. Vì vậy, hắn đưa vợ và ba đứa con thiếu niên rất khác biệt đi một chuyến đi qua nước Mỹ. Nhưng chuyến đi này trở thành một vòng lặp. Họ kết thúc ở Trung Quốc. Cuốn tiểu thuyết hài hước đầu tiên của Chang là một cuộc phiêu lưu hoang dã: hài hước, đáng yêu và thông minh vô tận. Đó là một bộ phim hài về chủng tộc và cái gọi là nhà.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện ngôn tình nữ phụ hiện đại đã đọc là ghiền

List truyện ngôn tình nữ phụ hiện đại đã đọc là ghiền

List truyện ngôn tình nữ phụ hiện đại hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả một góc nhìn mới về cuộc đời của nhân vật nữ phụ - "khắc tinh" của cặp đôi nam nữ chính.

Những thành phố sách nổi tiếng trên thế giới có gì đặc biệt?

Những thành phố sách nổi tiếng trên thế giới có gì đặc biệt?

Xuất hiện lần đầu tiên tại Anh, ngày nay, thế giới đã có thêm nhiều thành phố sách, là điểm đến yêu thích của nhiều bạn đọc và những con người yêu mến nghệ thuật.

Top 6 bộ bách hợp tiểu thuyết làm nức lòng hủ nữ

Top 6 bộ bách hợp tiểu thuyết làm nức lòng hủ nữ

Top 6 bộ bách hợp tiểu thuyết sau đây sẽ đem đến cho hủ nữ những cảm xúc rung động mãnh liệt với tình cảm của các cô nàng. Mời độc giả cùng thưởng thức!