Tổng hợp Top 6 truyện ngôn tình cổ đại hay quên lối về

462 lượt xem | thứ năm, 20/10/2022 - 13:15

Sau một thời gian truyện ngôn tình Hiện đại “làm mưa làm gió” các diễn đàn văn học, đây là lúc truyện ngôn tình cổ đại lên ngôi. Sở dĩ ngôn tình cổ đại thu hút nhiều độc giả vì những tình tiết mới lạ kết hợp với những yếu tố đầy kịch tính, hấp dẫn như xuyên không, cung đấu, tu tiên,... Không phụ lòng mong mỏi của bạn đọc, chúng tôi đã tổng hợp lại Top 6 truyện ngôn tình cổ đại hay quên lối về để các bạn cùng thưởng thức!

Tổng hợp Top 6 truyện ngôn tình cổ đại hay quên lối về

1. Có Tòa Hương Phấn Trạch - Nhĩ Nhã

co-toa-huong-phan-trach-nhi-nha

Mở đầu danh sách là một tác phẩm ngôn tình cổ đại khá thành công của Nhĩ Nhã - “Có Tòa Hương Phấn Trạch”. Truyện kể về Thạch Mai, dở khóc dở cười thế nào chỉ bằng một cái hắt xì đã xuyên không về thời cổ đại, trở thành Trần Thức Mi - một quý phu nhân có tài nhận biết các mùi hương và cũng là tổ tiên thời trước của nàng. Tuy nhiên, sự thật là chính bản thân nàng cũng đã xuyên không về thời điểm đó.

Ngay từ khi vừa xuyên đến, nàng đã được Hoàng đế trao cho danh hiệu “Hương phấn trạch”, một thánh chỉ có thể giúp nàng có cuộc sống yên ổn trong thân phận mới này. Cũng chính vì cơ hội xuyên không bất đắc dĩ này, Thạch Mai đã khám phá ra nhiều câu chuyện xoay quanh cuộc đời của phu nhân Trần Thức Mi, từ đó quyết định rời bỏ chốn hoàng cung để đi trên con đường của riêng mình.

2. Diệm Nương - Hắc Nhan

Truyện kể về cuộc đời của Diệm Nương, một mỹ nữ khuynh nước khuynh thành, từng chi tiết nhỏ như bờ môi, ánh mắt, nụ cười cũng khiến dân chúng chao đảo. Không những thế, nàng còn sở hữu một trái tim đầy thiện lương và nồng ấm, chân thành. Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng hồng nhan như nàng sẽ có một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc thế nhưng không ai biết nỗi khổ tâm của Diệm Nương khi là nạn nhân của một lời nguyền tàn nhẫn: Cả cuộc đời sẽ không tìm được chân ái của mình!

Vào năm 16 tuổi, Diệm Nương gặp được hắn - một nam nhân vẻ ngoài bình thường và có đôi chút lạnh nhạt. Tuy nhiên, một ma lực gì đó ở hắn khiến nàng không thể không say mê, có thể là do đôi mắt luôn ánh lên nỗi cô đơn tột cùng. Nàng muốn ở bên hắn dẫu biết rằng trái tim hắn luôn hướng về một người con gái khác. Còn hắn, vì muốn quên đi một bóng hình mà chấp nhận nên duyên cùng nàng, trong lòng lại hờ hững không một chút rung động...

3. Nhất Sinh Nhất Thế, Tiếu Hồng Trần - Quân Tử Giang Sơn

nhat-sinh-nhat-the-tieu-hong-tran-quan-tu-giang-son

Kiếp trước, Tô Cẩm Bình vốn là một nữ sát thủ khét tiếng của thế kỷ 21, chỉ cần được giao nhiệm vụ là nàng có thể lấy đi mạng người trong tích tắc mà không hề ghê tay. Thế nhưng, một con người nổi tiếng lạnh lùng, tàn nhẫn như thế lại ấm ức chuyện quẹt nhầm hai lần vé xe buýt đến nỗi trằn trọc đêm hôm không ngủ, kết quả là bất đắc dĩ bị xuyên không về thời cổ đại!

Tại đây, nàng nhập vào thân xác của một người có tên giống hệt nàng, vốn là Tài nhân của nước Đông Lăng. Day dứt vì số tiền tích góp được ở thời hiện đại không thể sử dụng được nữa, nàng quyết định đi ngắm trăng để quên sầu. Không ngờ rằng lại đụng độ vị Hoàng đế tài cao đức trọng trong nhà vệ sinh, thậm chí còn cả gan tranh giấy vệ sinh với người để rồi bị phạt làm cung nữ quét sân. Với thói ham tiền của Tô Cẩm Bình làm sao có thể chấp nhận mức lương rẻ mạt của nghề quét sân, vì vậy nàng đã nảy ra một ý định táo bạo: Quyến rũ Hoàng để để xin bổng lộc!

4. Đệ Nhất Mỹ Nhân - Thị Kim

Tiếp tục là một bộ truyện ngôn tình cổ đại làm say lòng độc giả - “Đệ Nhất Mỹ Nhân” của Thị Kim. Truyện xoay quanh nhân vật Cung Khanh - người con gái có mệnh danh là “Kinh thành đệ nhất mỹ nhân”, đồng thời cũng là con gái rượu của Thượng thư đại nhân có chút danh tiếng. Xuất thân như nàng ắt nhiên được ưu ái chọn làm phi tần trong cung, thế nhưng Cung Khanh lại chẳng ham muốn vị trí đó. Nàng chỉ muốn tận hưởng một cuộc sống bình thường, kết hôn với người mà mình yêu thương.

Tuy nhiên, Thái tử Mộ Thẩm Hoằng lại không chấp nhận chuyện đó. Đường đường là một vị thái tử cao cao tại thượng, chàng lại đem lòng tương tư nàng Cung Khanh xinh đẹp mỹ miều. Và để biến nàng thuộc về mình, Mộ Thẩm Hoằng đã tìm mọi cách để nàng tiến cung làm thái tử phi, thậm chí cản trở hôn nhân đại sự của nàng. Với sự theo đuổi có phần áp bức như vậy, liệu Cung Khanh có chấp thuận tình cảm của chàng hay không?

5. Thần Y Nương Nương Siêu Chảnh Chọe - Hai Chú Mèo & Đông Mạn Xà

than-y-nuong-nuong-sieu-chanh-choe-hai-chu-meo

Nàng chỉ là một cô gái bình thường, không may chết đi và xuyên không đến Huyền Vũ Đại Lục. Tại đây, nàng nhập vào thân xác của Quân Vô Nhan - vốn là tam tiểu thư của Quân gia. Tuy xuất thân cao quý như vậy nhưng nàng tiểu thư này lại vô tích sự, bị họ hàng, người thân ghét bỏ, miệng lưỡi thế gian khinh thường. Đỉnh điểm là việc nàng bị chính người thân của mình hãm hại đến nỗi chết oan ức.

Giờ đây, nàng sẽ sống tiếp phần đời của Quân Vô Nhan. Tất nhiên nàng sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để duy trì sự sống của mình bằng cách hoàn thành tất cả nhiệm vụ và đổi lấy nước sinh lực. Có như thế, không ai có thể làm hại đến nàng, nàng sẽ có thể tự mình bước đi trên con đường của chính mình mà không phải vướng bận ai!

6. Cánh Diều Xanh Bay Trong Gió - MaoQiu Varney

Khép lại danh sách truyện ngôn tình cổ đại này là một tác phẩm khá thành công của ngòi bút MaoQiu Varney - “Cánh Diều Xanh Bay Trong Gió”. Truyện kể về mối tình giữa Triệu Phong và Thanh Bích Diên. Triệu Phong được nhiều người biết đến là một vị vương gia có say mê mãnh liệt với mỹ thực, ở đâu có mỹ thực thì ở đó sẽ có Triệu Phong. Mỗi ngày, hắn nhất định phải được một món mỹ thực mới lạ, nếu không thể đáp ứng ắt sẽ bị xử trảm.

Để thỏa lòng ước muốn của vị vương gia này, các gia nhân trong phủ đã nảy ra một ý định là bắt cóc Thành Bích Diên - cô chủ nhỏ của một sạp đồ ăn bày bán vỉa hè - một cách trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật. Sơ lược một chút về cô nàng này, cô nổi tiếng thiên hạ với món ăn “canh tương tư” khiến ai ăn xong cũng phải rơi lệ. Triệu Phong sau khi thưởng thức cũng phải gật gù, thậm chí còn muốn biến cô đầu bếp tài ba này thành của riêng…!

Trên đây là tổng hợp Top 6 truyện ngôn tình cổ đại cực hay mà fan ngôn tình không thể bỏ qua. Tin tôi đi, sau khi thưởng thức xong những bộ truyện này, đảm bảo bạn sẽ không kìm lòng được mà đọc lại những lần tiếp theo đấy nhé! DocSachHay còn rất nhiều truyện ngôn tình cổ đại chờ bạn đón đọc tại đây: https://DocSachHay.net/the-loai/co-dai-ngon-tinh.html

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện hệ thống cực hấp dẫn không đọc là phí

List truyện hệ thống cực hấp dẫn không đọc là phí

Đến với List truyện hệ thống dưới đây, bạn đọc sẽ có cơ hội khám phá những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn với những hệ thống thử thách thú vị. Mời độc giả cùng theo dõi!

Tổng hợp danh sách truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Thánh Yêu

Tổng hợp danh sách truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Thánh Yêu

Thánh Yêu là một cái tên đã và đang “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn văn học ngôn tình. Điều gì đã làm nên sức hút của nữ tác giả này? Mời bạn đọc cùng theo dõi danh sách: Truyện ngôn tình hay nhất của Thánh Yêu