Tôn Tử Binh Pháp Và 36 Kế

505 lượt xem | chủ nhật, 11/09/2022 - 13:15

Nếu bạn say mê văn học Trung Hoa thì chắc chắn không thể bỏ lỡ cuốn sách “Tôn Tử Binh Pháp Và 36 Kế” được viết bởi ngòi bút của Trần Trường Minh. Tuy đây là một tác phẩm lấy bối cảnh từ thời lịch sử xa xưa nhưng độc giả sống ở thời hiện đại lại vô cùng yêu thích.

Tôn Tử Binh Pháp Và 36 Kế là bộ sách tập hợp 26 sách lược quân sự của thời Trung Quốc cổ đại. Những sách lược này bắt đầu từ thời Nam Bắc Triều và được tập hợp lại thành sách ở thời nhà Minh. Cuốn sách đã dẫn nguyên văn 13 thiên trong Binh pháp Tôn tử cũng như 36 kế rồi bắt đầu đi vào luận giải chi tiết. Những kế sách đó được ứng dụng rộng rãi trong quân sự, kinh tế, chính trị, ngoại giao,… Có thể thấy rõ, tác phẩm được chia thành ba phần rõ rệt: Binh pháp, Tam thập kế và Những trận đánh nổi tiếng trong lịch sử nhân loại.

Là một người khá tò mò về lịch sử Trung Hoa, tôi đã không ngại ngần mua ngay cuốn sách. Ấn tượng của tôi là những câu chữ trong cuốn sách được trình bày rất dễ hiểu, những phần khó sẽ được lý giải bằng chú thích. Đọc đến đâu thì mở mang tầm mắt đến đấy, những kiến thức được mô tả rất cụ thể, còn có cả những ví dụ minh họa phong phú. 

Nếu nói “Tôn Tử Binh Pháp Và 36 Kế” không áp dụng được cho thực tiễn thì hoàn toàn sai. Ngày nay, người ta hoàn toàn có thể vận dụng 36 kế sách đó vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như kinh doanh, quản lý, Marketing, giao tiếp, nghệ thuật sống,… Những nhà lãnh đạo, chiến lược gia,… hơn hết đều phải tìm hiểu qua những kế sách này để phục vụ cho cuộc sống của mình, nó nâng cao khả năng tính toán và nhìn xa trông rộng. Bên cạnh đó, việc thành công vang dội trước kẻ thù cũng tùy thuộc vào cách mà chúng ta vận dụng và nắm bắt những kế sách.

Nói tóm lại, “Tôn Tử Binh Pháp Và 36 Kế”  của Trần Trương Minh là một cuốn sách hoàn toàn đáng để đọc. Nếu bạn là một người trẻ đang dấn thân vào cuộc đời, bộ sách này sẽ là một cuốn cẩm nang “gối đầu giường” của bạn.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

Sức khỏe vô cùng quan trọng với cuộc sống của con người, vì vậy Top 7 cuốn sách sau đây hứa hẹn sẽ đem lại những thông tin hữu ích để nâng cao sức khỏe. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Review Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ Nguyễn Nhật Ánh - Cuốn sách có gì thú vị?

Review Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ Nguyễn Nhật Ánh - Cuốn sách có gì thú vị?

Đôi khi những kỉ niệm tưởng chừng như nhàm chán ấy sẽ mang đến cảm giác bình dị đến lạ thường. Bạn có muốn quay trở về với tuổi thơ? Vậy thì bắt đầu ngay từ bây giờ với tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" thôi nào.

Tổng hợp List 7 truyện trinh thám “chất như nước cất”

Tổng hợp List 7 truyện trinh thám “chất như nước cất”

List 7 truyện trinh thám sau sẽ đem đến những vụ án li kỳ, hấp dẫn thách thức những đầu óc nhạy bén nhất. Lời giải đằng sau mỗi vụ án là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi!