Thưởng thức Top 10 tựa sách hay xóa tan nỗi lo về giao tiếp

492 lượt xem | thứ hai, 08/08/2022 - 03:05

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, nó giúp chúng ta bày tỏ những quan điểm cá nhân cũng như cải thiện những mối quan hệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trang bị một kỹ nănggiao tiếp thật sự tốt để có thể ứng biến được trong mọi tình huống. Chính vì vậy, Top 6 cuốn sách hay về giao tiếp dưới đây sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn, cùng khám phá nó nhé!

Thưởng thức Top 10 tựa sách hay xóa tan nỗi lo về giao tiếp

1. Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công - Leil Lowndes

Tựa sách về giao tiếp đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là “Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công” - một tác phẩm của tác giả Leil Lowndes. Trong cuốn sách này, Leil Lowndes đã đề cập đến 92 thủ thuật giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp, cụ thể là có thể gây ấn tượng với người khác ngay từ lần đầu gặp gỡ, hòa nhập được với một tập thể, thu hút được sự chú ý từ mọi người hay biết cách giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể để lôi cuốn người nghe,...

nghe-thuat-giao-tiep-de-thanh-cong-leil-lowndes

Đặc biệt, những tình huống trong cuốn sách được đưa ra gần gũi với đời sống hằng ngày, từ những hoàn cảnh giao tiếp thông thường trong xã hội như gặp gỡ trên đường phố cho đến những hoàn cảnh đặc biệt như trong một cuộc họp, một buổi tiệc hay gặp gỡ khách hàng,... Qua những tình huống thực tiễn đó, độc giả sẽ có cơ hội vận dụng kiến thức trong sách vào những mối quan hệ của bản thân để có thể trở thành một con người tự tin, sẵn sàng ứng biến trong bất cứ tình huống khó xử nào.

2. Sức Mạnh Của Ngôn Từ - Don Gabor

Một nguyên do dẫn đến việc ngại giao tiếp đó chính là ngôn từ, hay cụ thể hơn, việc bối rối trong việc sử dụng ngôn từ khiến chúng ta có xu hướng thụ động và dè dặt hơn. Vì lẽ đó, cuốn sách "Sức Mạnh Của Ngôn Từ" với 20 chương đã đề cập đến việc sử dụng ngôn từ trong giao tiếp xã hội, đặc biệt là trong công việc, quan hệ làm ăn để có thể trở thành một người tự tin, chủ động.

Nếu bạn từng trầm trồ với bài diễn thuyết của một người nào đó thì bây giờ đây, bạn sẽ được tiếp cận với những điều khiến nhà diễn giả ấy thành công như vậy. Năm yếu tố chính để một bài nói xuất sắc sẽ được lật mở trong “Sức Mạnh Của Ngôn Từ”, bên cạnh đó bạn đọc cũng nhận được những lời khuyên thú vị về làm thế nào để giao tiếp một cách hiệu quả, gây được ấn tượng với đồng nghiệp,...

3. Bảy Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công - Michael J. Meher

Khác với những tựa sách về giao tiếp khác, “Bảy Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công” không trực tiếp đưa ra những lời khuyên. Thay vào đó, Michael J. Meher đã truyền đạt nó qua 12 câu chuyện hư cấu, mỗi câu chuyện tương ứng với 1 chương sách. Đặc biệt, những câu chuyện này do chính tác giả đúc kết được từ người thầy của mình, bao gồm cả chiến lược trở thành người hùng trong giới kinh doanh bắt đầu từ con số không.

bay-cap-do-giao-tiep-de-thanh-cong-michael-j-meher

Qua cuốn sách, độc giả sẽ tự rút ra được những bài học quý báu cho riêng mình. Không chỉ dành cho những ai đang có ý định trở thành một nhà kinh doanh thành công mà đối với bất cứ ai đang gặp phải những mối lo về giao tiếp, “Bảy Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công” của Michael J. Meher vẫn là một tựa sách rất đáng để thử.

4. Giao Tiếp Bất Kỳ Ai - Jo Condrill & Bennie Bough

Một tựa sách giao tiếp phù hợp với những ai đang theo đuổi lĩnh vực kinh doanh là “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai”. Theo như quan điểm của tác giả, sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp nhiều hơn là phát triển kỹ thuật. Chính vì vậy, bất cứ nhân viên kinh doanh nào, kể cả nhà quản trị, cũng cần phải trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình.

Qua đó, “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai” sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp để có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Chúng được đúc kết từ thành công của tác giả cũng như những doanh nhân thành đạt khác. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn đọc phải thật sự kiên trì và nỗ lực từng ngày. Khi đã trở nên quen thuộc với chúng, việc bạn có thể giao tiếp thoải mái, cởi mở với khách hàng, nhà cung cấp không còn là vấn đề đáng lo.

5. Hài Hước Một Chút Thế Giới Sẽ Khác Đi - The Book Worm

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Ngoài thái độ và cách sử dụng ngôn từ, yếu tố có thể làm nên thành công của một cuộc giao tiếp là gì? Điều cuốn sách đề cập đến ở đây chính là “sự hài hước”. Nhiều người quá tập trung vào việc trau chuốt vào câu chữ mà quên mất rằng sự hài hước cũng chính là một điểm cộng khiến bạn gây được ấn tượng với đối phương.

hai-huoc-mot-chut-the-gioi-se-khac-di-the-book-worm

Tuy nhiên, bản thân có sự hài hước thôi vẫn chưa đủ. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết vận dụng sự hài hước đó sao cho thật khéo léo, đúng người đúng chỗ. Lúc này, sự hài hước sẽ phát huy tối đa công dụng của nó, trở thành thứ gia vị khiến cho cuộc nói chuyện trở nên vui vẻ, thoải mái. Nói cách khác, hài hước chính là một điểm cộng, và cuốn sách chính là kim chỉ nang để bạn có thể tận dụng điểm cộng này.

6. Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp - Hiraki Noriko

Bất cứ một cuộc giao tiếp nào muốn thành công phải duy trì được hai yếu tố: Nói và lắng nghe. Lắng nghe ở đây không chỉ giúp bạn thể hiện sự quan tâm đối với câu chuyện của đối phương mà còn khai thác được những chủ đề để có thể tiếp tục cuộc đối thoại. Nếu bạn không biết cách lắng nghe thì sẽ là một trở ngại lớn trong việc tạo dựng mối quan hệ với gia đình, người thân, bạn bè, đối tác,... thậm chí việc trao đổi với người bán hàng cũng vô cùng khó khăn.

“Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp” cung cấp cho bạn đọc giải pháp tốt nhất cải thiện kỹ năng lắng nghe dựa vào nguyên tắc cốt lõi “đặt bản thân mình vào cơ chế tư duy của người nói để hiểu được những điều họ muốn nói”. Qua đó, Hiraki Noriko đã minh họa bằng những ví dụ trực quan sinh động, cụ thể là những hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.

7. Giao Tiếp Không Chỉ Bằng Ngôn Từ - Jutta Portner

Tiếp tục là một cuốn sách về giao tiếp cực kỳ hữu ích cho những ai đang gặp nhiều vấn đề trong những cuộc đàm phán - “Giao Tiếp Không Chỉ Bằng Ngôn Từ”. Như chúng ta đã biết, trong cuộc sống đôi khi chúng ta phải trải qua ít nhất một lần phải đàm phán. Và tất nhiên, tỉ lệ thành công của nó phụ thuộc vào kỹ năng đàm phán của bạn.

“Giao Tiếp Không Chỉ Bằng Ngôn Từ” đảm bảo sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của một cuộc đàm phán, từ đó nhận ra được khả năng đàm phán của bản thân để cải thiện chúng. Có như thế, bạn sẽ rút ra được những bài học có giá trị để thực hiện những cuộc đàm phán với mức độ “khó nhằn” hơn.

8. Nói Nhiều Không Bằng Nói Đúng - 2.½ Bạn Tốt

noi-nhieu-khong-bang-noi-dung

Khác với những cuốn sách khác, trong “Nói Nhiều Không Bằng Nói Đúng”, tác giả lại cho rằng “im lặng” lại chính là chìa khóa đầu tiên để giao tiếp thành công. Im lặng ở đây không phải là lặng thinh suốt cả một cuộc giao tiếp mà là im lặng đúng lúc đúng chỗ để có thể quan sát và lắng nghe vấn đề của đối phương. 

Qua đó, cuốn sách đề cập đến 36 bí quyết để chinh phục được cảm tình của người khác và làm sao để có thể sử dụng những lời hay ý đẹp mà không gây cảm giác nịnh bợ. Bên cạnh đó, việc giao tiếp thông qua điện thoại mà vẫn cho đối phương thấy được thái độ, cảm xúc của mình cũng là một chủ đề thú vị mà cuốn sách này đề cập đến.

9. Nói Thế Nào Để Được Chào Đón, Làm Thế Nào Để Được Ghi Nhận- Trịnh Tiểu Lan

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta ai cũng đều phải đối mặt với những tình huống buộc phải giao tiếp với người khác. Tuy vậy, lại có khá nhiều người cảm thấy bối rối trong việc bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình đối với người đối diện. Đặc biệt là những tình huống quan trọng như một cuộc hội nghị, một buổi thuyết trình, việc bạn có giỏi giao tiếp hay không sẽ một phần quyết định thành công của bạn.

Chính vì lẽ đó, cuốn sách “Nói Thế Nào Để Được chào Đón, Làm Thế Nào Để Được Ghi Nhận” sẽ cung cấp cho bạn những bài học “đắt giá” để có thể giao tiếp một cách hiệu quả. Với những kiến thức được phân chia rành mạch trong cuốn sách, độc giả có thể phân định rõ hơn nên nói và không nên nói những gì và nói như thế nào để đối phương cảm thấy tâm phục khẩu phục

10. Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ - Trác Nhã

kheo-an-noi-se-co-duoc-thien-ha-trac-nha

Tựa sách cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến độc giả cũng là một tác phẩm từng gây được nhiều tiếng vang khi ra mắt - “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”. Không ai ngay từ khi sinh ra đã có khiếu ăn nói, có nhiều người từ công việc đến các mối quan hệ đều suôn sẻ nhờ rèn luyện cho mình thói quen giao tiếp mỗi ngày. Có thể thấy, giao tiếp là một kỹ năng cực kỳ cần thiết để duy trì những mối quan hệ.

Đặc biệt, cuốn sách thích hợp cho những bạn trẻ vừa bước chân ra ngoài xã hội và cần tạo dựng mối quan hệ tin tưởng đối với bạn bè, đồng nghiệp,... Cuốn sách còn đề cập đến những vấn đề nhạy cảm thường gặp trong môi trường công sở như làm thế nào để mời rượu thành công, làm thế nào để chào hỏi trong một bàn tiệc để gây ấn tượng với các sếp của mình,... Những mẹo nhỏ trong giao tiếp mà cuốn sách cung cấp cũng vô cùng hữu dụng trong bất kỳ mối quan hệ nào của bạn.

Nếu bạn là một người thiếu tự tin trong giao tiếp thì Top 10 tựa sách hay về giao tiếp đã giới thiệu ở trên sẽ là cuốn cẩm nang gối đầu giường “đắc lực”. Chúng tôi tin rằng khi bạn đọc qua chúng, khả năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện kinh dị Trung Quốc không dành cho người yếu tim

List truyện kinh dị Trung Quốc không dành cho người yếu tim

List truyện kinh dị Trung Quốc có thể thử thách độ gan lỳ của bạn!

Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

“Chuyện tình vượt thời gian” mang đến câu chuyện xuyên không đầy thú vị, đưa người đọc đến những cảm giác quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ. Bạn đã sẵn sàng để khám phá những điều thú vị trong câu chuyện này chưa?

Harry Potter: Mỗi khi gặp khó khăn, hãy nhớ đến 15 câu nói này!

Harry Potter: Mỗi khi gặp khó khăn, hãy nhớ đến 15 câu nói này!

Mặc dù chúng ta không phải đối mặt với những tình huống sinh tử giống như Harry Potter cùng những người bạn của mình ở thế giới phép thuật, thế nhưng trong cuộc sống đầy rẫy những áp lực, những nỗi buồn và chia ly thì những câu nói này vẫn có thể tiếp thêm nguồn sức mạnh cho chúng ta mỗi khi phải đứng trước những khó khăn. Hãy cùng khám phá 15 câu nói thần kỳ trong bài viết dưới đây nhé!