Sách hướng dẫn phương pháp đọc nhanh: “Đọc sách cộng hưởng”

309 lượt xem | thứ sáu, 30/09/2022 - 03:05

Đọc sách cộng hưởng” là cuốn sách được viết dưới ngòi bút của tác giả Wantanabe Yasuhiro.  Sách được dịch bởi dịch giả Hà Thảo Nguyên và Thanh Minh, giới thiệu và ra mắt độc giả từ Nhà xuất bản Lao động. Nội dung tác phẩm đi sâu phân tích về phương pháp đọc nhanh bằng cách nghiền ngẫm thật kỹ một số trang tùy chọn.“Đọc sách cộng hưởng”

Trung bình người đọc thường mất khoảng hai giờ cho 200 trang sách. Trong khi đó, não người chỉ có khả năng tập trung trong 20 phút đầu tiên. Do đó, để giải quyết vấn đề này, tác giả cuốn sách đã đưa ra những hướng dẫn giúp chúng ta đọc 500 trang sách trong vòng 20 phút mà vẫn hiểu và nhớ được nội dung.

Phương pháp được tác giả giới thiệu trong cuốn sách đó chính là việc chia nhỏ kiến thức. Người đọc sẽ chia nhỏ cuốn sách làm ba phần, sau đó lựa chọn sáu đến tám trang bất kì của mỗi phần để đọc và nghiền ngẫm. Như vậy, chỉ sau vài lần thực hành, độc giả có thể thành công trong việc ghi nhớ và nắm bắt được những phần nội dung quan trọng. Tuy nhiên, với những bạn muốn có một cái nhìn toàn bộ về văn phong và lối viết của tác giả thì phương pháp này không được khuyến khích nhiều.

5 chương của “Đọc sách cộng hưởng” sẽ đưa bạn đi tìm hiểu và mở rộng nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp đọc nhanh này. Đi từ cách tiếp cận cuốn sách sao cho người đọc không cảm thấy chán nản, cách đọc 500 trang sách trong vòng 20 phút, cách hình thành thói quen đọc cho đến những dẫn chứng ấn tượng, cuốn sách chắc chắn sẽ giúp độc giả chinh phục toàn diện phương pháp đọc nhanh.

Mất 2 năm để xây dựng lý thuyết và thử nghiệm, tác giả Wantanbe Yasuhiro mới có thể hoàn thiện nội dung cuốn sách. Trước đó, tác giả cũng là một người có khả năng đọc sách rất kém. Ông bày tỏ: “Tốc độ đọc trung bình của tôi là một cuốn sách mỏng một tháng. Tôi không chỉ đọc chậm mà còn đọc hiểu sai thậm tệ”. Bởi khả năng đọc sách tồi tệ của mình, ông đã gặp rất nhiều khó khăn trong công việc. Cho đến khi ông tìm ra phương pháp đọc nhanh này và áp dụng thành công nó, khả năng đọc sách của ông đã được nâng lên một tầm cao mới. Từ đó, nhiều cơ hội mới trong cuộc sống cũng đã mở ra với tác giả.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 10 cuốn sách hay giúp nâng cao kỹ năng sống của bạn

Top 10 cuốn sách hay giúp nâng cao kỹ năng sống của bạn

Top 10 cuốn sách về kỹ năng sống sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn từ những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Harry Potter: Ai là nữ phù thủy mạnh nhất?

Harry Potter: Ai là nữ phù thủy mạnh nhất?

Harry Potter vẫn luôn là một cái tên “bất hủ” trong nền văn học thế giới. Điều làm nên sức hấp dẫn của tác phẩm này không chỉ là nội dung độc đáo, hấp dẫn mà còn nhờ vào tuyến nhân vật đa dạng mà tác giả Rowling đã tâm huyết khắc họa.