Sách Bên Rặng Tuyết Sơn: Khám phá chân lý cuộc đời!

425 lượt xem | chủ nhật, 13/11/2022 - 13:15

Có nhiều lí do để bạn sở hữu một cuốn sách “Bên Rặng Tuyết Sơn” của Swami Amar Jyoti trong kệ sách của mình, lý do chính không thể không kể đến đó là nội dung truyện khá ấn tượng.

Sách “Bên Rặng Tuyết Sơn không hẳn là một cuốn hồi ký, cũng không phải là một tác phẩm hư cấu do tác giả sáng tạo nên.

Mặc dù nhân vật trong truyện không có thật nhưng những tình tiết của nó đại diện cho giai đoạn đi tìm đạo phổ biến ở Ấn Độ trong suốt hàng nghìn năm nay. Nếu như người Âu quan niệm vòng đời của con người chỉ kéo dài từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi thì người Ấn lại cho rằng cuộc sống của con người kéo dài cho nhiều kiếp, và kiếp sống chỉ là một giai đoạn nhỏ để con người có thể trải nghiệm và học hỏi mọi thứ.

Chính vì vậy, xuyên suốt cuốn sách là con đường đi tìm chân lý, tìm về với Thượng Đế linh thiêng. Cũng quan điểm của người Ấn rằng tầm sư học đạo là điều mà bất cứ ai cũng phải trải qua, cuốn sách nhằm thay đổi thái độ của nhiều người về tư duy cũng như cách để nâng cấp năng lực tư duy của mình. Cụ thể, 136 trang của cuốn sách tóm gọn lại trong ba lời khuyên sau:

Thứ nhất, Thực hành yoga: Nghe qua thì có vẻ bình thường nhưng Yoga lại có một tác dụng không ngờ đối với cả thể xác lẫn tâm hồn. Yoga rèn cho chúng ta sự kiên trì, bền bỉ, từ đó có thể kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực, điều chỉnh thái độ, cảm xúc của mình. Đó chính là lí do tại sao những bậc thầy Yoga lại đạt được những năng lực thần bí đến như vậy

Thứ hai, mọi chuyện xảy ra đều xuất phát từ tâm chúng ta. Người đạt được năng lực tư duy tốt sẽ luôn kiểm soát được tâm thức của mình chặt chẽ, nhờ vậy họ sẽ thấu hiểu được chính bản thân mình, lạc quan trước những biến cố và sẵn sàng thấu hiểu được người khác.

Thứ ba, đây có lẽ là cấp bậc cao nhất hay còn gọi là đạt đến mức “minh triết”. Lúc này, bản thân ta sẽ tự vượt qua được những năng lực tiêu cực từ những thói xấu của con người mà thay vào đó là một tâm lòng ung dung và ngập tràn yêu thương.

Cuốn sách nhấn mạnh rằng đây cũng chỉ là những lời khuyên, mỗi chúng ta đều có hướng đi của riêng mình để biết thế nào là đắng cay, thất bại, hạnh phúc, khổ đau,… Bài học lớn nhất cho chúng ta không phải là từ răn dạy của người khác mà do những trải nghiệm quý báu của bản thân tạo nên. Cũng như tùy bản thân mỗi người mà cảm nhận cuốn sách theo một cách khác nhau, nhưng nếu chúng ta cảm nhận đúng, đây sẽ là những bài học đắt giá cho hành trang của chúng ta sau này.

Bên Rặng Tuyết Sơn” của Swami Amar Jyoti là một cuốn sách mà bất cứ độ tuổi, tầng lớp nào cũng có thể thưởng thức. Vậy nên sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu trong tay cuốn tiểu thuyết vô giá này!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Bạn là một fan ngôn tình “đích thực” và đang săn lùng những truyện ngôn tình hấp dẫn? Vậy thì đến với bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ phải tiếp tục “lọt hố” với danh sách những truyện ngôn tình hiện đại hay nhất mà chúng tôi vừa tổng hợp đấy nhé!

Top 6 truyện tổng tài cuồng vợ làm say đắm fan ngôn tình

Top 6 truyện tổng tài cuồng vợ làm say đắm fan ngôn tình

Top 6 truyện ngôn tình tổng tài cuồng vợ dưới đây tổng hợp lại những mối tình ngọt ngào đến mức "sâu răng", đảm bảo khiến con dân chết mê chết mệt. Hãy cùng khám phá nhé!