Review truyện “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”: “Tình kiếp” là có thật?

529 lượt xem | thứ tư, 14/12/2022 - 03:05

Nếu bạn là một fan trung thành của những câu chuyện ngược tâm tàn nhẫn thì chắc hẳn tác phẩm “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” của tác giả Đường Thất Công Tử là một bộ truyện mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những nét đặc sắc trong tác phẩm qua bài review dưới đây nhé!

Review truyện “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”: “Tình kiếp” là có thật?

Sơ lược vài nét về tác phẩm

Có thể nói, đây là một trong những cuốn sách hay nhất đã tạo nên tiếng vang cho tác giả Đường Thất Công Tử. “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” còn được chuyển thể thành phim dựa trên bản gốc của nguyên tác và được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Vậy điều gì trong tác phẩm đã tạo nên sức hút vang dội như vậy?

Có lẽ, điều mà mỗi chúng ta đọng lại và gây dấu ấn đậm nhất sau khi hoàn thành tác phẩm này chính là “tình kiếp”. Đúng vậy, bộ tiểu thuyết thuộc thể loại cổ trang xoay quanh mối tình kéo dài ba đời của Bạch Thiển và Dạ Hoa.

Câu chuyện bắt đầu với một tiền kiếp của Bạch Thiển, khi đứng trước một hoàn cảnh phải chứng kiến sư phụ mình ngày càng yếu đi, cô không thể giương mắt làm ngơ đành không tiếc địa vị của mình mà cầu xin Ly Kính tặng cho ngọc hồn, còn không một chút do dự mà lấy máu từ tim mình với hy vọng có thể cứu được sư phụ sống lại. Thế nhưng, ngọc hồn cũng không xin được, cơ thể thì càng ngày yếu ớt và cứ thế dần dần cô không còn chịu nổi nữa mà cũng sức cùng lực kiệt kết thúc một kiếp nhân gian

Qua kiếp thứ hai, nhân duyên không phụ một đôi trai tài gái sắc mà cho họ có cơ hội được gặp lại. Lúc này nàng chỉ là một Tố Tố giản dị, mộc mạc sống trong Tẩy Ngô cung. Hằng ngày, ôm đứa con còn chưa đến ngày sinh thành với niềm mong mỏi nhớ nhung về Dạ Hoa – người mà nàng từng trao hết con tim để yêu chàng. Nhưng Dạ Hoa lại khác, chàng vì sợ Tố Tố bị hại mà trốn tránh nàng, lại không thể cứu nàng khỏi những tai họa ở chốn trần gian. Thời gian cứ thế trôi đi, kẻ phàm tục thì cứ ngày đêm mong mỏi, hy vọng chàng có một chút gì với mình. Còn chàng trên thiên cung, lại ngày đêm thương nhớ nhưng không dám đối diện vì lo cho sự an toàn của người yêu mình. Và rồi bi kịch xảy đến khi Tổ Tổ không thể chịu đựng thêm những chỉ trích ở nơi phàm tục này nữa mà cứ thế gieo mình nhảy xuống Tru Tiên đài tự vẫn.

Đến kiếp thứ ba, khi nàng tỉnh giấc lại thấy mình quay về hình dáng của một Thượng Thần Bạch Thiển – một nữ đế Thanh Khâu. Nhưng ông trời quả thực không phụ lòng người, kiếp này hai người đã có thể ở bên nhau sau bao niềm khắc khoải mong chờ.

Những nét đặc sắc của tác phẩm

Bạch Thiển – một cô nàng luôn sống trong sự bi thương

Lúc bấy giờ, Hồ Đế Bạch Chỉ có bốn người con trai và một con gái. Và đứa con gái út được yêu quý ấy chính là Bạch Thiển. Một nữ nhân xinh đẹp tuyệt thế nhân gian nhưng số phận lại trêu đùa với sinh mệnh của Bạch Thiển khi luôn gặp trắc trở trong tình yêu.

Trải qua một mối tình yêu thương sâu đậm nhưng vì cha mẹ bày kế vì thế hai người cứ vậy mà chia xa. Sau đó thì lại gặp người đểu cáng, mối tình chưa được chớm nở bao lâu đã bỏ nàng chạy theo những cô gái khác. Rồi khi cha mẹ nàng quyết định tự mình làm chủ, đợi gia đình nam nhân đến xem mắt, thì anh chàng đó lại đem lòng yêu tỳ nữ của nàng và bỏ rơi nàng. Và cứ thế, nàng cứ bị rơi vào trong tình huống dự bị và không thể tìm được một mối tình khiến nàng trở nên hạnh phúc cho đến khi gặp được Dạ Hoa.

Dạ Hoa – một anh chàng nguyện hy sinh vì Bạch Thiển

Một chàng trai với vẻ ngoài phong trần cùng thần thái đỉnh đạc đã khiến biết bao nhiêu cô gái phải mê mệt. Không những thế, địa vị của anh chàng cũng không phải thuộc dạng tầm thường! Dạ Hoa chính là thái tử của Cửu Trùng Thiên.

Nhân duyên giữa hai xảy đến khi từ lúc mới lọt lòng, chàng đã được gia tộc sắp xếp cuộc hôn nhân định mệnh với Bạch Thiển, cũng là vị hôn thê khiến chàng khắc cốt ghi tâm cho mãi đến sau này.

Và một mối tình đầy bi thương và cay đắng

Sau khi bản thân bị phong tiên khí và ký ức, ở kiếp thứ hai, nàng trở thành một phàm nhân sống ở núi Đông Hoang Tuấn Tật. Tại nơi này, nàng vô tình gặp được Dạ Hoa và được chàng gọi với cái tên là Tố Tố. Dần dần hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng rồi vì sự ganh ghét của kẻ thầm thương trộm nhớ Dạ Hoa, Bạch Thiển bị bắt lên thiên cung và bị hãm hại. Để bảo vệ người con gái của mình, chàng phải hy sinh và từ bỏ mối tình này để có thể bảo vệ Bạch Thiển. Nhưng chính sự dứt khoát này đã khiến nàng tự vẫn và kết liễu mối tình này. Đọc đến đây, tôi thật sự rất đau lòng và tiếc nuối cho câu chuyện tình đầy đau khổ của hai kẻ luôn gặp trắc trở trong tình yêu.

Ấy thế mà, đến kiếp thứ ba, tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi hai người lại có thể gặp lại nhau, giải quyết mọi ân oán và làm rõ mọi hiểu làm, những khuất mắc đã đâm sâu vào trái tim họ. Để rồi hai kẻ luôn phải chịu uất ức và chia sẻ từ những người xung quanh cũng có thể quay trở về bên nhau và tạo nên một tổ ấm hạnh phúc.

Có thể nói, mọi cung bậc cảm xúc cứ thế tuôn trào khi đọc tác phẩm “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” của tác giả Đường Thất Công Tử - đau đớn, tiếc nuối khi hai người chia xa rồi lại cảm thấy vui vẻ và nhẹ nhõm khi Dạ Hoa và Bạch Thiển cuối cùng cũng được ở bên nhau. Hy vọng mọi người hãy dành một chút thời gian để có thể thưởng thức và theo dõi tác phẩm một cách trọn vẹn nhất nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List 7 truyện kiếm hiệp hay chọn lọc làm mọi lứa tuổi say mê

List 7 truyện kiếm hiệp hay chọn lọc làm mọi lứa tuổi say mê

List 7 truyện kiếm hiệp hay chọn lọc dưới đây sẽ chinh phục độc giả ở mọi lứa tuổi bởi cốt truyện và tình tiết vô cùng hấp dẫn. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!

Kim tứ đồ trong Cha Giàu Cha Nghèo

Kim tứ đồ trong Cha Giàu Cha Nghèo

Những ai đã đọc qua cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Kim Tứ Đồ. Dưới đây là một vài tổng quát về Kim Tứ Đồ đã được đúc kết xuyên suốt câu chuyện.