Review sách: Trâm – Nữ Hoạn Quan

740 lượt xem | thứ tư, 10/08/2022 - 08:10

“Trâm – Nữ Hoạn Quan” có lẽ là một tựa sách thú vị đối với những ai say mê thể loại trinh thám lẫn lãng mạn. Cuốn sách không chỉ thành công trong việc chinh phục cảm xúc của độc giả mà còn là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của nhà văn Châu Văn Văn.

Nhắc đến “Trâm – Nữ Hoạn Quan” thì không thể nhắc đến series truyện “Trâm” nổi tiếng. Bộ truyện gồm có 4 tập, “Trâm – Nữ Hoạn Quan” là tập đầu tiên dẫn dắt người đọc đến gần hơn với tác phẩm này.

Trâm – Nữ Hoạn Quan

“Trâm” được đặt tại bối cảnh ở Trường An, một nơi mà bạn dễ dàng bắt gặp trong những phim cổ trang Trung Quốc. Chính vì vậy, khi vừa đọc những trang đầu tiên của cuốn sách, một cảm giác quen thuộc trào dâng trong lòng tôi.

Không chỉ riêng tôi mà nhiều độc giả khác cũng thắc mắc về tên của bộ truyện. “Trâm” ở đây không phải là một tên riêng mà chính là trâm cái đầu, thứ mà nữ chính luôn mang theo bên mình. Nó xuất hiện như một biểu tượng xuyên suốt toàn bộ cuốn sách.

Nhân vật chính của cuốn sách là Hoàng Tử Hà, con gái của Thục Trung Sứ quân Hoàng Mẫn. Dù là phận gái chân yếu tay mềm nhưng Hoàng Tử Hà lại nổi danh với kỳ tài phá án khi chỉ mới mười hai tuổi. Tuy nhiên, một án mạng bất ngờ xảy ra khiến cả gia đình nàng đều bị giết chết. Cô là kẻ duy nhất sống sót, điều này khiến nàng mang tội danh là kẻ bị tình nghi số một. 

Chưa nguôi nỗi đau trong chớp mắt mất cả gia đình, Hoàng Tử Hà đã phải tìm cách trốn lên kinh thành để minh oan. Tại đây, nàng gặp Lý Thư Bạch, em trai của đương kim Hoàng đế đang mang trong mình một lời nguyền kì lạ. Những vụ án li kỳ và những kế hoạch đen tối cũng bắt đầu xảy ra…

Qua mô tả của Châu Văn Văn, những tình tiết trong cuốn sách tăng lên phần nào kịch tính. Tôi thầm thán phục cái cách mà Châu Văn Văn thắt nút để đấy vụ án lên cao trào. Những vụ án được mô tả một cách liền mạch khiến tôi cứ ngỡ như đang xem một bộ phim, không đơn thuần là những câu chữ trên trang sách.

Bên cạnh đó, những cảnh lãng mạn trong truyện cũng được khai thác một cách triệt để. Ta có thể thấy sự ngọt ngào trong mối tình giữa Hoàng Tử Hà và Lý Thư Bạch ở cách họ quan tâm đến nhau. Lý Thư Bạch khi thì lén lút đưa đồ ăn cho nàng, khi thì lại trêu chọc nàng bằng cách đẩy nàng xuống hồ sen. Không thể hiện rõ như trong những tiểu thuyết ngôn tình chính gốc nhưng cũng khiến độc giả cũng lâng lâng trong những cảm xúc lãng mạn ấy.

Nói tóm lại, đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích giải mã những vụ án li kỳ và thích những phân cảnh ngọt ngào nhưng không quá lâm ly bi đát. Tập đầu tiên “Trâm – Nữ Hoạn Quan” tuy không khai thác về yếu tố phá án nhiều như những tập tiếp theo nhưng cũng gây ấn tượng cho độc giả bởi ngòi bút điêu luyện của Châu Văn Văn. Cái thành công của tập truyện này chính là khiến cho độc giả tò mò khám phá ngay những tập tiếp theo, điều mà không phải tác phẩm nào cũng làm được.

 

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Người phục chế sách cũ cuối cùng

Người phục chế sách cũ cuối cùng

“Nhìn nhiều cuốn sách thấy te tua, cũ nát hết cả thì muốn bệnh luôn. Về là tháo ra, sắp xếp lại từng trang, dán những chỗ rách hay may lại. Cuốn nào hư ít làm mau, hư nhiều làm lâu. Ngày cao là 5 cuốn còn trung bình 2 cuốn”.

Review sách Dám Bị Ghét: Hạnh phúc khi là chính bản thân mình!

Review sách Dám Bị Ghét: Hạnh phúc khi là chính bản thân mình!

Gửi đến các bạn – những người đang cảm thấy tự ti về cuộc sống này và không thể tìm thấy lối thoát cho bản thân mình - một cuốn sách self-help cực kỳ thú vị của hai tác giả Nhật Bản Kishimi Ichiro và Koga Fumitake - “Dám Bị Ghét”. Đây đích thực là một cuốn sách giúp bạn hiểu ra nhiều điều về giá trị của bản thân mình

7 Cuốn Sách Dạy Bạn Kỹ Năng Trong Đời Sống Thực Tế

7 Cuốn Sách Dạy Bạn Kỹ Năng Trong Đời Sống Thực Tế

Chúng tôi sẽ giới thiệu 7 cuốn sách tuyệt vời sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Nếu bạn quan tâm đến việc đọc sách để nâng cao khả năng của bản thân, những cuốn sách này dành cho bạn.