Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”: Giá trị thực mà ngôn từ mang lại là gì?

726 lượt xem | thứ hai, 28/11/2022 - 13:15

Vô hình chung bạn là một người không tự tin vào khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh, từ đó cũng dẫn đến cuộc sống bạn luôn bị gò bó bởi những con chữ hiếm hoi của mình? Vậy hãy để cuốn sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” của tác giả Joe Vitale sẽ giúp bạn tìm ra sức mạnh của ngôn từ và phát triển khả năng ngôn ngữ của mình nhé thông qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”

Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”: Giá trị thực mà ngôn từ mang lại là gì?

Cảm nhận chung về cuốn sách

Joe Vitale được biết đến là tác giả của hàng loạt các tác phẩm tạo nên tiếng vang lớn trong ngành tiếp thị như Nghệ Thuật Thôi Miên Bằng Ngôn Từ, Trạng Thái Mua Hàng,.. Ngoài ra, ông còn là chủ tịch của Công ty Tư vấn tiếp thị Hypnotic Marketing. Chính vì thế, khả năng sử dụng và phát triển ngôn từ một cách linh hoạt làm sao có thể ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và thuyết phục người mua sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”

Bạn đang đảm nhiệm vị trí nhân viên marketing hay nhân viên tư vấn tiếp thị nhưng cứ mãi “vật lộn” với hàng trăm bài viết hay các tác phẩm truyền thông, không biết làm sao để thu hút cũng như tạo được sự tương tác với khách hàng? Vậy thì cuốn sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” đích thực là một cuốn cẩm nang thần kỳ dành cho bạn rồi đấy! Tác phẩm được viết lên từ những công trình nghiên cứu của Joe Vitale gần 20 năm trời về thế giới ngôn từ đa dạng và đầy màu sắc, đưa ra những phương pháp, những bí quyết làm sao để có thể tạo nên một bài viết quảng cáo cuốn hút và thôi miên được người đọc. Chỉ cần nắm bắt được những ý chính và rút ra các bài học bổ ích từ tác phẩm thì bạn đã có được cho mình một chìa khóa để mở cánh cửa thành công đến khách hàng rồi đó!

Những bài học hay trong cuốn sách

Sức mạnh của ngôn từ

Đôi khi, chúng ta luôn quá tập trung vào các tiểu tiết mà quên đi cái nhìn tổng thể của một bức tranh. Trong suốt quá trình học đại học, các bạn sinh viên thường quá chú trọng vào các nền tảng kiến thức chuyên ngành mà vô tình quên rằng, kiến thức xã hội cũng là một công cụ bổ ích giúp ta gặt hái được thành công khi ra trường, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và sử dụng ngôn từ. 

Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”

Muốn bán được một sản phẩm hay cung cấp dịch vụ đến người tiêu dùng, thì kỹ năng giao tiếp là bước đầu tiên và quan trọng để tạo được sự ấn tượng và thu hút được khách hàng. Họ sẽ không quan tâm bạn giỏi đến đâu hay background của bạn tuyệt vời như thế nào, mà họ sẽ dựa vào cách thức bạn truyền đạt và trình bày về giá trị của sản phẩm như thế nào, có đủ sức thuyết phục được họ sử dụng sản phẩm đó hay không! Có thể nói, 80% các thương vụ thành công là nhờ vào thái độ và kỹ năng thuyết phục của người bán hàng. Những ai hiểu được tầm quan trọng của ngôn từ và biết cách tận dụng nó sẽ tạo nên lợi thế cho bản thân, thu hút khách hàng và làm tăng doanh số cho Công ty.

Công thức lý tưởng cho một bài viết thành công

Đa phần các công ty cung cấp sản phẩm luôn đánh vào nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, có cung thì mới có cầu, đó là quy luật tự nhiên của nền kinh tế. Đó là lý do vì sao các bài quảng cáo hay tác phẩm truyền thông đều đánh vào cảm xúc của con người đầu tiên, đặc biệt là nỗi đau vì chúng ta thường có xu hướng sợ hãi và muốn tìm cách khắc phục nó. Joe Vitale đã đưa một cấu trúc để viết quảng cáo thu hút hơn: Vấn đề - Lời hứa – Chứng minh – Giá cả. Bài viết phải đánh trực tiếp vào các nhu cầu mà khách hàng đang mong muốn có được, từ đó làm nổi bật những tiêu chí, thông tin sản phẩm có thể đáp ứng và đưa ra các giá trị mà sản phẩm chắc chắn mang lại cho khách hàng. Và đặc biệt, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả phải hoàn toàn phù hợp và cạnh tranh trên thị trường. Có như thế mới gây được sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

Review sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”

Ngoài ra, tiêu đề cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của bài viết. Đối với thời đại hiện nay, người đọc sẽ không có nhiều thời gian để nghiền ngẫm cũng như theo dõi chi tiết bài viết của bạn. Thế nên một tiêu đề hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ khiến họ thu hút và nhanh chóng “click” vào bài viết. Như vậy là một bước thành công của bài quảng cáo rồi đó!

“Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” của tác giả Joe Vitale là một cuốn sách thật sự hay và lôi cuốn. Những gì tôi viết ở trên chỉ là những bài học mà cá nhân tôi cảm thấy bổ ích và thực tế. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ tự mình trải nghiệm và tích lũy cho mình một kho tàng “bí kíp” về kỹ năng viết quảng cáo và làm sao để thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà mình đang quảng bá.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đề cử List 6 những truyện kiếm hiệp HAY + HOT nhất mọi thời đại

Đề cử List 6 những truyện kiếm hiệp HAY + HOT nhất mọi thời đại

Bài viết sau đây sẽ dẫn dắt độc giả khám phá List 6 những truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại. Cùng lướt qua review và chọn tựa sách ưng ý nhất với mình nhé!

✔️✔️✔️TẠI SAO CHÚNG TA CẦN ĐỌC SÁCH! ???

✔️✔️✔️TẠI SAO CHÚNG TA CẦN ĐỌC SÁCH! ???

✔️Những lợi ích từ việc đọc sách là gì? ✔️Tại sao phải đọc sách/đọc sách có lợi ích gì? ✔️Tác dụng của việc đọc sách?

Tình yêu của Keiji Kiriya và Rita Vrataski trong “All You Need Is Kill” có gì đặc biệt?

Tình yêu của Keiji Kiriya và Rita Vrataski trong “All You Need Is Kill” có gì đặc biệt?

Tác phẩm “All You Need Is Kill” của Hiroshi Sakurazaka khép lại trong tôi với rất nhiều dư âm. Nhưng trong đó, điều tôi ấn tượng nhất là thứ tình cảm đẹp đẽ của Keiji Kiriya và Rita Vrataski giữa vô vàn khắc nghiệt cuộc sống.