Review sách “Phụ Nữ Hơn Nhau Ở Khí Chất”: Học cách trở thành một người phụ nữ đầy bản lĩnh!

932 lượt xem | thứ sáu, 18/11/2022 - 08:10

Từ trước đến nay, vị trí của người phụ nữ trong xã hội luôn bị xem thường và khinh rẻ. Tuy nhiên, với thời đại hiện này thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi! Hãy tự hào khi chúng ta là những người phụ nữ đầy tự tin và xinh đẹp. Và hãy học cách thấu hiểu và lắng nghe bản thân mình nhiều hơn để trở thành một người phụ nữ độc lập và không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai! Chính vì thế, cuốn sách “Phụ Nữ Hơn Nhau Ở Khí Chất” của tác giả Jessica sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những điều thú vị của cuốn sách này qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Phụ Nữ Hơn Nhau Ở Khí Chất”: Học cách trở thành một người phụ nữ đầy bản lĩnh!

Cảm nhận chung về cuốn sách

Một câu nói trong cuốn sách mà tôi thật sự rất thích và thậm chí còn “note” lại để bản thân có thể ghi nhớ rõ ràng hơn: “Chúng ta có thể chọn cách tin tưởng giá trị của mình, bất kể tóc bạn dày hay mỏng, bất kể da bạn sáng hay tối màu, bất kể bạn thích trang điểm đậm hay theo đuổi vẻ tự nhiên. Chúng ta có giá trị bởi vì chúng ta đang tồn tại!”. Khi đọc những dòng chữ này, không biết các bạn có suy nghĩ giống tôi không? Bởi vì câu nói ấy như có một sức mạnh bí ẩn giúp chúng ta thức tỉnh và nhận thức rõ hơn về giá trị của bản thân mỗi người. Mỗi người sinh ra trên thế giới này đều mang những vẻ đẹp và tài năng riêng biệt, không một ai giống ai cả, nếu bạn yêu thích một vẻ đẹp của ai đó thì chắn chắn sẽ có một người nào đó mang lòng yêu những tài năng đặc biệt mà chỉ mình bạn có. Mỗi chúng ta hãy tự hào về những vẻ đẹp, những khả năng hay thậm chí là những vết sẹo tồn tại trên cơ thể mình, vì chính nó sẽ tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho chính bạn mà không ai có thể giống được! Và cuốn sách “Phụ Nữ Hơn Nhau Ở Khí Chất” hội tụ đầy đủ các yếu tố giúp bạn có thể trở thành một người phụ nữ đầy bản lĩnh và tự hào về bản thân mình!

Những bài học hay từ cuốn sách

Trưởng thành cùng tổn thương

Bài học đầu tiên mà cuốn sách muốn gửi gắm đến đọc giả chính là hãy chấp nhận và trân trọng diện mạo của mình. Sự thật luôn hiện hữu trước mắt ta khi ta có thể thấy rằng hằng ngày, số lượng các viện thẩm mỹ được thành lập và hoạt động ngày càng đông đúc và náo nhiệt. Tại sao lĩnh vực này lại được yêu thích như vậy? Đó là vì khi mức sống con người càng cao, họ sẽ có nhiều thời gian để quan tâm đến ngoại hình mình nhiều hơn. Thậm chí có nhiều người còn mắc chứng “nghiện thẫm mỹ” để chạy theo cái đẹp được xây dựng bởi quy chuẩn xã hội. Nhưng một sự thật mà chẳng ai chịu dũng cảm đối diện chính là “hoàn hảo” sẽ không bao giờ tồn tại trên một cá thể nào cả, nó chỉ diễn ra khi chúng ta đạt được đỉnh điểm hoặc giới hạn của bản thân. Đôi khi chỉ vì một câu nói bâng quơ hay nhận xét của một người nào đó về vẻ ngoài của mình cũng khiến cho ta trở nên tự ti và suy nghĩ rất nhiều về vấn đề đó.

Hay mỗi chúng ta đều sở hữu một hình mẫu lý tưởng và muốn bản thân trở thành họ nhưng đây quả là một suy nghĩ sai lầm. Nếu chúng ta trở thành họ, thì chẳng phải ta chỉ là bản sao đúng không? Khi người ta nhìn thấy bạn, họ sẽ chỉ thấy được một cơ thể “Fake” của một người nào đó, vậy còn bản thân ta thì sao? Sẽ chẳng ai nhận ra và chấp nhận cái vẻ đẹp giả tạo đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình nhiều hơn, trân trọng và yêu quý những gì mà bản thân mình đang có, đừng cố chạy theo những vẻ đẹp tiêu chuẩn của xã hội và trở thành bản sao của một người. Hãy tự hào là chính mình và hãy tự tin về điều đó!

Tận dụng năng lực bản thân – thực hiện ý niệm cuộc đời

Con người luôn tồn tại những năng lực hay khả năng tiềm ẩn bên trong mà chính bản thân họ chưa phát hiện ra, và phụ nữ cũng không ngoại lệ. Không ai có quyền đưa ra ý kiến hay chỉ trích khi nói rằng: “Bạn là con gái, bạn không làm được đâu” hay “Những việc này không phù hợp với phụ nữ đâu”. Có bao giờ bạn bị tổn thương bởi những lời nói như vậy chưa? Vì vậy học hãy bắt đầu thay đổi dần những suy nghĩ và quan điểm sai lầm ấy!

“Bằng cách nào tôi vừa có thể bận bịu, vừa có thể nghỉ ngơi? Bằng cách nào tôi có thể vừa phát triển bản thân vừa có thể tĩnh tâm? Và bằng cách nào tôi có thể vừa chạy nhanh vừa hít thở?” Học cách sắp xếp thời gian trong một ngày và khiến bản thân trở nên bận rộn với những công việc yêu thích của chính mình sẽ giúp bạn quên đi những suy nghĩ tiêu cực và đạt được những mục đích của mình một cách tốt hơn. Một ngày chỉ có 24 giờ và mỗi chúng ta đều sở hữu các khung giờ như nhau, nhưng 24 giờ đó trôi qua vô nghĩa hay đó là thời gian giúp bạn đạt được mục tiêu của mình đưa ra thì còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn! Vì thế hãy nghiêm túc suy ngẫm và tìm ra sứ mệnh của cuộc đời mình nhé!

“Phụ Nữ Hơn Nhau Ở Khí Chất của tác giả Jessica thực sự là một cuốn sách hay và bổ ích được nhiều bạn trẻ đón nhận và yêu thích, đặc biệt là nữ giới. Hy vọng mọi người sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để giúp bản thân trở nên tự tin và trở thành một người phụ nữ đầy bản lĩnh kiên trì với những khát khao to lớn của mình.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện bách hợp hiện đại đã hoàn khiến dân bách phát cuồng!

List truyện bách hợp hiện đại đã hoàn khiến dân bách phát cuồng!

Cùng lướt qua List truyện bách hợp hiện đại đã hoàn ở bài viết dưới đây để tìm hiểu xem điều gì đã khiến những câu chuyện về tình yêu nữ x nữ