Review sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”: Cuốn cẩm nang cho người thành công

729 lượt xem | thứ hai, 10/10/2022 - 03:05

Chúng ta luôn theo đuổi và tìm kiếm sự giàu có về mặt vật chất, về những thứ hiện hữu nhất thời mà quên mất rằng sự giàu có trong tâm hồn và trí óc mới chính là thứ quý giá và trường tồn mãi mãi. Qua cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, tác giả Napoleon Hill muốn giúp bạn thức tỉnh tư duy và luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá thông điệp ý nghĩa đó qua bài review dưới đây nhé! 

 

Review sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”: Cuốn cẩm nang cho người thành công

Cảm nhận về cuốn sách

Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ nổi tiếng với sự thông minh và trí óc cực kỳ nhạy bén. Minh chứng rõ ràng nhất qua việc ông được mệnh danh là “người đặt nền tảng cho môn khoa học thành công”. Không những thế, Napoleon Hill từng là cố vấn cho Tổng thống Franklin D.Roosevelt và được xem là người có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực “thành công học”.

Để có thể hoàn thành cuốn sách trọn vẹn nhất, Napoleon Hill đã dành ra 30 năm cuộc đời để phỏng vấn từ những nhà kinh doanh từ thành công vang dội cho đến cả những người thất bại. Qua đó, ông mong muốn đem đến cho bạn đọc - những con người đang nỗ lực để thành công - một tác phẩm mang tính thực tế, dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng. Ngay khi vừa ra mắt, cuốn sách đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển và bán chạy nhất trên thế giới. Sách không chỉ thay đổi tư duy và cách làm giàu của người đọc mà còn truyền cảm hứng không ít cho nhiều người thành công vang dội phải kể đến như W.Clement Stone, Og Mandino… Chính vì thế, cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu” còn được mệnh danh là tác phẩm tạo ra triệu phú. Đối với tôi, đây là một cuốn sách hay và vô cùng thiết thực, đem đến cho các bạn đọc những bài học và lời khuyên bổ ích.

Những bài học hay trong cuốn sách

Khát vọng và niềm tin

“Bất kỳ điều gì con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng rằng mình sẽ đạt được đều sẽ trở thành hiện thực” – xin được phép trích từ tác phẩm một câu nói mà tôi ưng ý. Câu nói này gợi lên ý nghĩa gì? Khi chúng ta xác định được mục tiêu của bản thân, có khát vọng phải đạt được mục tiêu đó bằng bất cứ giá nào thì sẽ nhanh chóng được như ý nguyện! Trên thực tế, có nhiều người khi thấy khó khăn, thử thách sẽ luôn dè chừng và để hai từ “không thể” lấn át tinh thần của họ. Thậm chí rằng, họ sẵn sàng từ bỏ ngay từ khi chỉ mới bắt đầu công việc vì gặp trở ngại và vấp ngã. Đó chính là một khuyết điểm lớn rất cần được khắc phục trong tâm hồn chúng ta. Đã bao giờ bạn tự hỏi vậy người thành công họ suy nghĩ thế nào? Chắc chắn là lối tư duy của họ sẽ hoàn toàn ngược lại, khát vọng và đam mê chính là vũ khí bí mật giúp họ làm nên sự nghiệp của riêng mình. Người thành công sẽ không bao giờ sợ thất bại, mà họ chỉ xem thất bại chỉ là một cục đá ven đường, dễ dàng vấp ngã khi đi qua nó nhưng nếu đã vượt qua rồi thì cuộc hành trình tìm kiếm sự thành công sẽ càng trở nên suôn sẻ và thuận lợi.

Hành động là kết quả từ lối tư duy và suy nghĩ của bản thân. Nếu chúng ta luôn để cảm xúc sợ hãi ảnh hưởng đến tinh thần của mình, thì mãi mãi bản thân chỉ là một kẻ thất bại. Nếu chúng ta đặt niềm tin và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, chắc chắn một ngày sẽ thu về quả ngọt!

Kiến thức chuyên môn

Một khi chúng ta đã trang bị cho mình một tinh thần vững chắc và một niềm tin mãnh liệt, thì tiếp theo đó yếu tố tạo nên sự thành công nhất định không thể thiếu kiến thức chuyên môn. Khi chúng ta tạo được tiếng vang lớn và để lại sự ấn tượng trong sự nghiệp của mình về một lĩnh vực nào đó, nó không chỉ đòi hỏi tính cách bạn ra sao, bạn có đam mê nó không, bạn có yêu thích công việc mà bạn đang theo đuổi hay không mà còn phụ thuộc vào kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này.

Từ “đủ” sẽ không bao giờ tồn tại trong danh sách của những người thành đạt trong cuộc sống. Kiến thức là một biển trời rộng lớn, và mỗi chúng ta như thể chỉ là một hạt cát giữa sa mạc mà thôi, chính vì thế những người thành công luôn luôn tích lũy và tiếp thu nền kiến thức nhân loại để trau dồi cũng như mở rộng sự hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên không phải cứ học nhiều là giỏi, cũng như việc tiếp thu kiến thức một cách tràn lan cũng trở nên vô nghĩa. “Kiến thức là sức mạnh” là đúng, nhưng nó chỉ đúng trong trường hợp chúng ta biết vận dụng và tiếp thu kiến thức một cách hợp lý, xác định được mục tiêu mà chúng ta hướng đến và đưa kiến thức vào những kế hoạch hành động cụ thể, có như vậy kiến thức mới trở thành một sức mạnh, công cụ giúp chúng ta gặt hái được thành công trên con đường theo đuổi đam mê, khát vọng của mình.

Ngoài ra, cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu” còn rất nhiều bài học và lời khuyên quý giá từ tác giả Napoleon Hill, nhưng đối với tôi thì hai điều trên là điều kiện tiên quyết giúp ta có được thành công. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có thêm những kiến thức bổ ích và nhận được nhiều giá trị sau khi hoàn thành cuốn sách này nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tìm Hiểu Tử Vi: Luận Bàn Về Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi (Sưu Tầm)

Tìm Hiểu Tử Vi: Luận Bàn Về Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi (Sưu Tầm)

Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi là hai sao phúc tinh, quí tinh, chủ sự nhân hậu, từ thiện, may mắn, gặp thời, đem lại sự tốt lành, có tính chất cứu khổn phò nguy, giải trừ bệnh tật tai họa, đem lại phúc thọ. Hai sao này biểu hiện sự giúp đỡ của đấng linh thiêng, khác với Tả Hữu là sự giúp đỡ của người đời.

Top 8 truyện ngôn tình cung đấu với sức hút khó cưỡng

Top 8 truyện ngôn tình cung đấu với sức hút khó cưỡng

Top 8 truyện ngôn tình cung đấu với sức hút khó cưỡng sau sẽ đem đến cho bạn đọc những phút giây hấp dẫn, li kỳ với những màn tranh đấu khắc nghiệt chốn hậu cung. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cảm nhận về cuốn sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” của Nguyễn Nhật Ánh

Cảm nhận về cuốn sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” của Nguyễn Nhật Ánh

Có khi nào giữa con đường về nhà tấp nập, bạn ngửa mặt lên nhìn trời và nhận ra nó trong xanh nhiều hơn mình nghĩ? Chúng ta thường hay than vãn rằng trời hôm nay nắng chói, trời hôm kia âm u mưa rào nhưng quên một điều là hiếm khi bản thân mình ngắm nhìn vẻ đẹp thật sự của nó.