Review sách Ngày Xưa Có Một Con Bò: Muốn thành công - đừng biện hộ!

907 lượt xem | thứ ba, 15/11/2022 - 03:05

“Ngày Xưa Có Một Con Bò” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Camilo Cruz với những thông điệp mà cuốn sách muốn truyền tải để giúp các bạn đọc giả có một cái nhìn khách quan hơn và thay đổi bản thân theo hướng tích cực nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những bài học thú vị trong cuốn sách này qua bài review dưới đây nhé!

Review sách Ngày Xưa Có Một Con Bò

Review sách Ngày Xưa Có Một Con Bò: Muốn thành công - đừng biện hộ!

Cảm nhận về cuốn sách Ngày Xưa Có Một Con Bò

Cảm nhận về cuốn sách

Chắc hẳn bất kỳ ai khi đập vào mắt với tiêu đề “Ngày Xưa Có Một Con Bò” thì đều sẽ bật cười, nếu bạn nghĩ đây là một cuốn sách dành cho lứa tuổi nhi đồng thì bạn sai hoàn toàn rồi nhé. Khá hài hước khi lần đầu tiếp xúc với cuốn sách này tôi cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng sau đó lại là một chuỗi bất ngờ khi nội dung vô cùng cuốn hút và khiến tôi phải suy ngẫm rất nhiều với từng lời thoại, từng mẩu chuyện trong cuốn sách. “Ngày Xưa Có Một Con Bò” của tác giả Camilo Cruz thật sự là một tác phẩm đáng đọc đối với những ai đang vật lộn giữa cuộc sống đầy phong ba này và muốn tìm kiếm một sự thành công nhất định. Bằng những câu chuyện ngụ ngôn ngắn gọn, xúc tích như đầy hàm ý giúp chúng ta nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống và tìm ra được những giải pháp hữu ích trên con đường khám phá năng lực bản thân của mỗi người.

Review sách Ngày Xưa Có Một Con Bò

Tóm tắt nội dung tác phẩm Ngày Xưa Có Một Con Bò

Cuốn sách được vẽ lên từ câu chuyện của một gia đình nghèo khổ, cả tám thành viên cùng sống trong một ngôi nhà lụp xụp chưa đến mười lăm mét vuông, và tất cả nguồn thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào một con bò sữa để duy trì cuộc sống. Cho đến một ngày, có hai thầy trò nọ xin tá túc trong chuyến hành trình khám phá của mình và nhận được sự đồng ý của mọi thành viên. Nhưng họ không ngờ đến rằng, chính hai kẻ lạ mặt này đã giết chết con bò – nguồn kinh tế chính để nuôi gia đình họ. Cuối cùng, vì kế sinh nhai, họ bắt đầu chuyển hướng sang công việc mới là gieo hạt tại khu vườn sau nhà để kiếm tiền và duy trì cuộc sống. Nhưng ơn giời, trong cái rủi lại có cái may, lượng rau mà họ tự trồng không chỉ đủ cho gia đình mà còn dư giả để cung cấp ra bên ngoài. Cuộc sống của họ chính từ đó đã bắt đầu thay đổi. Khi hai thầy trò quay lại sau một năm hơn lưu lạc để xem tình hình như thế nào thì hoàn toàn bất ngờ khi giờ đây, không còn căn nhà lụp xụp rách nát như xưa mà thay vào đó là một ngôi nhà khang trang và hoành tráng, cuộc sống không chỉ sung túc mà còn có của ăn của để.

Review sách Ngày Xưa Có Một Con Bò

Những bài học rút ra từ cuốn sách Ngày Xưa Có Một Con Bò

Đừng nên biện hộ cho mọi vấn đề trong cuộc sống

Cuộc sống là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, và chắc chắn không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, nhưng tùy vào cách bạn suy nghĩ và giải quyết như thế nào sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau này. Chẳng hạn, “tôi có thể hoàn thành bài tập đúng hạn nếu mức độ dễ hơn” hoặc “nếu tôi có nhiều thời gian hơn, tôi chắc chắn sẽ đọc sách” hay “tôi không thể thuyết trình vì tôi sợ đám đông” Chính những câu giả định như vậy sẽ làm cho chúng ta luôn bị gò bó trong cái vỏ bọc mà bản thân đã tạo ra. Cũng như gia đình nghèo khổ kia, nếu không bị hai thầy trò giết chết con bò, thì mãi mãi họ bị mắc kẹt và không thể tìm thấy lối thoát với những khó khăn của mình khi luôn phụ thuộc vào nó. Câu chuyện như một tấm gương phản chiếu chân thật nhất bản chất con người trong cuộc sống này. Đôi khi, hình tượng “con bò” như là một tấm bia đỡ đạn giúp ta che giấu và bao biện cho những thói quen tiêu cực của bản thân, nó như ăn sâu vào tiềm thức mà chính chúng ta không hề nhận ra.

Hãy trở nên dũng cảm và đối mặt với mọi khó khăn thách thức

Có một câu nói của nhà tỷ phú Bill Gates mà tôi rất tâm đắc: “Sinh ra trong nghèo khó không phải lỗi của bạn, nhưng chết đi trong nghèo khó thì chắc chắn đó là bạn”. Đúng vậy, nếu chúng ta cứ như gia đình kia, ỷ lại vào con bò và luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh mỗi khi gặp khó khăn thì chỉ khiến bản thân rơi vào bế tắc và chẳng bao giờ có thể thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Những “con bò” luôn tồn tại và ẩn nấp trong bản thân mỗi người, nhưng chúng ta nên học cách nhìn nhận những khuyết điểm, tư tưởng sai lầm ấy và giết chết những “con bò” nằm sâu trong tiềm thức của mình. Bởi lẽ, chính những thứ tiêu cực ấy sẽ khiến bạn trở nên phụ thuộc và kìm hãm năng lực của bản thân. Chỉ có khi bạn dám đứng lên đối mặt với sai lầm, khó khăn thì khi đó bạn mới có dũng cảm để thay đổi chính mình, gặt hái được thành công. Làm sao biết được tài năng của bản thân đến đâu nếu mỗi chúng ta không bản lĩnh và bứt phá ra khỏi vùng an toàn của chính mình, phải không?

Cuốn sách “Ngày Xưa Có Một Con Bò” của tác giả Camilo Cruz thực sự rất hữu ích đối với những ai đang cần quyết tâm và động lực để theo đuổi đam mê, ước mơ trong cuộc sống. Hãy thôi bao biện những sai lầm và sợ hãi những điều tưởng chừng không thể làm được mà hãy tự tin thử sức với những điều mới mẻ và khám phá bản thân. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có được những bài học sâu sắc và đừng ngần ngại đương đầu những thử thách trên con đường tìm đến thành công nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Cuốn sách Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 tái bản

Cuốn sách Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 tái bản

Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 được tái bản đầy đủ hơn hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn cũng như dự định mới mẻ đối với bạn đọc và cả đội ngũ biên soạn cuốn sách này.

Có nên mua sách Dạy Con Làm Giàu?

Có nên mua sách Dạy Con Làm Giàu?

Có nên mua sách Dạy Con Làm Giàu? Đây là câu hỏi từ trước đến nay được nhiều người quan tâm. Vậy thì để làm rõ đáp án cho câu hỏi này, hãy cùng tôi tìm hiểu những điểm cộng của cuốn sách này nhé!