Review sách “Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20”: Cẩm nang giúp người trẻ thành công!

408 lượt xem | thứ hai, 12/12/2022 - 08:10

Ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua thời sinh viên tươi đẹp và bắt đầu bước chân vào cuộc sống đầy rẫy những khó khăn và thử thách tại tuổi 20 đầy thơ mộng. Nhưng, chúng ta – những người trẻ tuổi sẽ cảm thấy bị “sốc” vì sự khác biệt hoàn toàn giữa lý thuyết và thực tiễn, khi đó sự lúng tùng và nản lòng chính là những cảm giác đầu tiên mà chúng ta có thể rõ ràng cảm nhận được. Vì thế, hãy để cuốn sách “Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20” của tác giả Tina Seelig giúp bạn có được những kiến bổ ích để bắt đầu cho cuộc hành trình đầu tiên đầy chênh vênh này qua bài review sau nhé!

Review sách “Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20”: Cẩm nang giúp người trẻ thành công!

Cảm nhận chung về cuốn sách

Tôi đã từng là một cô bé đầy mơ mộng về một tương lai tốt đẹp với những đam mê ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vui vẻ chạm đến những hoài bão mà mình đã từng mơ ước. Nhưng sự thật như một cú tát giáng thẳng vào mặt tôi vậy, tôi hoàn toàn trở nên mông lung và mất định hướng khi không biết bản thân sẽ phải làm gì, làm sao để có được một chỗ đứng nhất định trong xã hội này khi trong tay chẳng có gì ngoài sự nhiệt huyết của tuổi trẻ 20 này. Chênh vênh, nản lòng là những cảm xúc chắc chắn mà bất kỳ một người trẻ tuổi nào ở ngưỡng 20 cũng đều trải qua cả. Nhưng không không sao! Chỉ cần nắm bắt được thời cơ và nỗ lực hết mình, phần thưởng sẽ luôn ban tặng cho những người xứng đáng. Vì thế, ngay khi đọc cuốn sách “Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20” này, tôi thật sự bị ấn tượng ngay từ những dòng chữ đầu tiên trong cuốn sách, càng về sâu cuốn sách như một hố tử thần hút trọn tâm hồn tôi vào câu chuyện vậy. Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ có được những bài học bổ ích và thay đổi tư duy sau khi hoàn thành cuốn sách này.

Những bài học hay trong cuốn sách

Dũng cảm đối diện với khó khăn

Hầu hết con người đều sợ những khó khăn, thử thách, vì chính nó sẽ khiến cho chúng ta trở nên dễ nản lòng và nhụt chí khi bản thân không thể vượt qua. Không những thế, con người luôn có xu hướng né tránh những khó khăn và đùn đẩy cho người khác với một suy nghĩ “Thôi, rước họa vào thân làm gì cho mệt!”. Nhưng không, chính suy nghĩ sai lầm ấy sẽ dần giết chết khả năng phản kháng của bạn và khiến bản thân trở thành một kẻ bất tài vô dụng. Chỉ với một chút khó khăn mà chúng ta đã nản lòng, vậy thì làm sao có thể đứng lên để điều hành cả một doanh nghiệp hàng trăm ngàn người? Làm sao có thể bương ra cuộc sống để kiếm từng đồng tiền? Làm sao có thể thành công được?

“Giữa việc không làm gì cả và làm điều gì đó chỉ cách nhau một quyết tâm nhỏ, nhưng hai lựa chọn này có thể mang đến hai kết quả hoàn toàn khác biệt” – một trong những câu nói của tác giả mà tôi rất thích! Đúng vậy, kết quả trong tương lai sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ và hành động hiện tại của bạn, nếu chúng ta không dũng cảm đối diện và vượt qua khó khăn, thì chẳng bao giờ bạn có quyền được ước những điều to lớn hơn gấp trăm ngàn lần.

Tự cấp quyền cho bản thân

Địa vị luôn là một bậc thang thể hiện rõ nét nhất về tư duy và bản lĩnh của con người. Bạn có biết sự khác nhau giữa một doanh nhân thành công và một người lao động phổ thông không? Đó chính là họ ép buộc bản thân phải nỗ lực hết mình để tự tìm ra cơ hội phát triển con đường kinh doanh của mình, để có thể trở thành một thủy thủ nắm chắc tay lái điều khiển hành trình đi đến thành công của họ. Trong khi đó, một người công nhân lại ưa chuộng lối sống an nhàn, một ngày làm đủ bao nhiêu công rồi tối lại hưởng thụ cuộc sống, công việc của họ có thăng tiến hay không đều hoàn toàn phụ thuộc vào tay người chủ. Vì thế, hãy tự nỗ lực và bắt lấy cơ hội của chính mình, thay vì luôn phải ngồi đợi người khác ban tặng và trao tận tay, chẳng ai có thể chăm lo và cam đoan cho cuộc sống của bạn hơn chính bản thân bạn cả. Hãy tự tin thể hiện và vượt qua giới hạn của suy nghĩ, hãy biến điều bản thân không thể thành có thể, cố gắng tìm kiếm cơ hội và tự làm chủ cuộc đời của chính mình

Processed with VSCO with c1 preset

Hãy sẵn sàng bị từ chối để nhận được một ít thành công

Tác giả Tina Seelig đã nêu ra một câu chuyện hài hước rằng có một người đàn ông hết sức tầm thường, không đẹp trai lại không giàu có, nhưng hắn luôn được phụ nữ chào đón và vây quanh. Bạn có biết lý do vì sao không? Đó là vì hắn nói rằng, thực ra hắn đã từng tỏ tình và bị từ chối rất nhiều lần, để có được một ít người đồng ý hẹn hò với hắn. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì? Đó là hãy can đảm bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân và dấn thân vào cuộc đời đầy thử thách này. “Khi còn trẻ nếu mà bạn không biết đam mê của mình là gì? Thì hãy lao ra ngoài xã hội tìm kiếm đam mê cho mình đi”. Chắc chắn tuổi 20 luôn trải qua vô số cảm xúc khi bị từ chối lúc xin việc vì cho rằng họ mới ra trường không có kinh nghiệm? Đúng, nhưng đừng vì thế mà nản chí, đây chính là cơ hội để ta có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực mà chúng ta yêu thích thì sao? Không ai bắt các bạn phải làm những công việc đúng với chuyên ngành mà mình đã học trên giảng đường cả, bạn phải bương chải, phải trải nghiệm thì mới có thể tìm kiếm được một công việc khiến bản thân cảm thấy hài lòng và vui vẻ đồng hành với nó trong tương lai.

Chúng ta là tầng lớp đại diện cho sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ. Và quãng đường đi đến thành công của mỗi người còn rất dài, chính vì thế hãy tận dụng quãng thời gian quý báu này để khám phá bản thân, tìm thấy giá trị và bản ngã của chính mình, thất bại chỉ là một cục đá nằm vỏn vẹn trên con đường đi đến ước mơ của mình mà thôi! Vì thế, hãy nỗ lực và sống hết mình với tuổi trẻ đáng quý ấy, để sau này khi lại không phải là cảm giác nuối tiếc hay hối hận, mà chính là sự thỏa mãn và hài lòng khi chúng ta đã nỗ lực hết mình trong những năm tháng của tuổi trẻ.

Một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến tác giả Tina Seelig khi cô đã cho ra một tác phẩm “Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20” quá xuất sắc và ý nghĩa như vậy. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ rút ra được những bài học bổ ích và xác định được con đường đúng đắn cho cuộc đời mình!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đâu là tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất nền văn học Trung Hoa?

Đâu là tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất nền văn học Trung Hoa?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả những tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất trong nền văn học kiếm hiệp Trung Hoa. Mời độc giả cùng khám phá!

Đọc sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ”: Bạn có thật sự quyến rũ không?

Đọc sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ”: Bạn có thật sự quyến rũ không?

“Nghệ Thuật Quyến Rũ” - cuốn sách của Robert Greene hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn đọc những bí kíp để làm tăng sức hấp dẫn của bản thân. Hãy cùng thưởng thức nhé!

Review Sách: Tâm Và Kế Người Do Thái

Review Sách: Tâm Và Kế Người Do Thái

Có thể bạn chưa biết, người Do Thái được xem là dân tộc thông minh nhất trên thế giới. Mặc dù tỉ lệ dân số của họ vô cùng nhỏ (khoảng 0,2% dân số thế giới) nhưng họ đã đóng góp hơn 50% thành tựu tiến bộ của nhân loại. Đó có lẽ là kết quả của hàng nghìn năm lưu vong của dân tộc Do Thái, vì hứng chịu nhiều tai ương nên họ quyết tâm làm nên những kỳ tích di sản tri thức vượt bậc. Đối với họ, trí tuệ và giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu.