Review sách Làm Bạn Với Bầu Trời: Hãy học cách bao dung với cuộc đời!

731 lượt xem | thứ ba, 20/12/2022 - 03:05

Bạn đang gặp những khó khăn trong cuộc sống? Bạn chán nản với mọi thứ và cần một thứ gì đó có thể vực bạn dậy? Vậy thì cũng như tôi, có lẽ bạn cần một liều thuốc từ tác giả Nguyễn Nhật Ánh mang tên “Làm Bạn Với Bầu Trời”.

Có nhiều thứ có thể khiến tôi hoàn toàn tâm đắc với tác phẩm đến từ ngòi bút của “hoàng tử tuổi thơ”. Chính vì vậy, tôi sẽ lần lượt nói lên những ấn tượng riêng của mình về cuốn sách này và mong rằng nó sẽ thật sự hữu ích với ai đang phân vân có nên thưởng thức nó hay không.

Đầu tiên, một điều thú vị không thể bỏ qua đó chính là bìa sách. Bìa sách Làm Bạn Với Bầu Trời được thiết kế đơn giản với màu chủ đạo là xanh, xung quanh được trang trí bởi những hoa văn nhỏ xinh như máy bay, ngôi sao, chuồn chuồn, đom đóm,… và trung tâm là hình ảnh cậu bé đang vẽ một thứ gì đó rất say mê.

Cậu bé trong bìa sách sẽ được hé lộ ngay trong những phần đầu tiên của “Làm Bạn Với Bầu Trời”.

Về phần nội dung, đây có thể là câu chuyện khiến tôi cảm động nhất từ trước đến nay. Một cốt truyện không quá cầu kỳ, không quá hoa mỹ, chỉ đơn giản là kể lại cuộc sống của Tèo – một cậu bé tám tuổi nhưng lại khiến tôi cảm thấy không thể rời mắt. Ngay từ khi còn nhỏ, ba em mất, mẹ em đi làm ăn xa đến nỗi em còn không nhớ rõ mặt mũi. Sống với dượng thì bị dượng khinh bỏ, lớn lên chút vì tai nạn mà em mất khả năng đi lại, suốt ngày chỉ quanh quẩn bên chiếc giường con.

Làm Bạn Với Bầu Trời

Lần này, truyện của Nguyễn Nhật Ánh không mang lại một kết cục buồn. Tuy bao bất hạnh cứ liên tục ập đến với cậu bé tám tuổi hồn nhiên nhưng điều này không dập tắt đi được tinh thần lạc quan trong em. Em coi bầu trời là bạn, coi những người quan tâm em như người thân máu mủ và tình yêu thương của họ là liều thuốc giúp em chống chọi với nỗi đau đớn. Tèo truyền được nhiều năng lượng sống tích cực đến với mọi người, tuy màu truyện đem lại cảm giác man mác buồn nhưng trong thân tâm tôi vẫn nở nụ cười mãn nguyện vì cuối cùng Tèo đã chiến thắng được những nỗi đau về cả tinh thần lẫn thể xác.

Đến “Làm Bạn Với Bầu Trời”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn giữ được phong cách văn học đặc biệt của mình.

Giọng văn của bác bình dị mà cuốn hút, lời văn chất phác, đậm tình đậm nghĩa, đôi lúc thêm vào những câu rất “đời”, rất thâm thúy. Đọc truyện, ta như lạc vào một không gian làng quê với những cánh diều, những con sông uốn lượn, và đặc biệt ở đây là bầu trời xanh thẳm không nhuốm chút khói bụi thành phố.

Và một điều tôi đã đúc kết được sau khi thưởng thức tác phẩm này đó chính là nên mở rộng lòng mình để bao dung với cuộc đời. Cuộc sống của mỗi chúng ta chắc chắn không bao giờ trải một màu hồng, thậm chí có nhiều người nhìn nó với gam màu xám xịt, nhưng sẽ thật tuyệt nếu chúng ta học cách làm quen với những chuyện không may để sau này có thể mỉm cười đối diện với chúng.

“Làm Bạn Với Bầu Trời” – cuốn sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh không phải là cuốn sách có thể khiến tôi khóc dầm dề hay cười điên đảo nhưng lại là cuốn sách khiến tôi không nỡ buông xuống!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 5 truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Top 5 truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Đối với những ai là fan của thể loại ngôn tình Trung Quốc, hẳn cái tên Đồng Hoa đã không còn quá xa lạ. Bởi lẽ, văn phong của nữ tác giả này tuy nhẹ nhàng mà say đắm lòng người, bất cứ ai đọc qua cũng không khỏi vấn vương. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp Top 5 truyện ngôn tình của tác giả Đồng Hoa có thể khiến bạn đọc đi đọc lại không rời!

Hương Mật Tựa Khói Sương truyện - Ngôn tình hài hước, yêu hận hấp dẫn

Hương Mật Tựa Khói Sương truyện - Ngôn tình hài hước, yêu hận hấp dẫn

Thông qua cách hành văn logic, hấp dẫn của tác giả Điện Tuyến, người đọc sẽ được khám phá thế giới thần tiên thú vị với những tình huống dở khóc dở cười. Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về Hương Mật Tựa Khói Sương trong bài review ngắn này nhé.