Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai: Bài học để nhìn thấu lòng người!

541 lượt xem | thứ hai, 26/09/2022 - 03:05

“Đọc Vị Bất Kỳ Ai” – một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả David J.Lieberman đã được dịch sang 18 thứ tiếng và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tờ báo New York Times. Vậy nhờ đâu mà sức hút của cuốn sách này lại bùng nổ như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài review sau đây nhé!

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai

 

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai: Bài học để nhìn thấu lòng người!

Cảm nhận về cuốn sách “Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Có bao giờ bạn ngừng thắc mắc về những câu hỏi xoay quanh các mối quan hệ của mình như “Họ đang nghĩ gì về mình?” hay là “Làm sao để nắm bắt được tâm lý của người đối diện”. Và tôi tin chắc một điều rằng, “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó một cách khoa học và hợp lý như những gì nhiều người đã nhận định về nó – một tác phẩm vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu về hành vi và các mối quan hệ con người. Cuốn sách được xem như là một cuốn cẩm nang thần kỳ giúp bạn đọc vị được người khác, nó cung cấp những kiến thức, những thủ thuật giúp bạn nhìn thấu suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của đối phương để biết người ta đang nghĩ gì dựa trên phương pháp phân tích tâm lý chứ không đơn thuần chỉ dựa trên sự cảm tính và mẹo vặt của bản thân. Có thể nói, cuốn sách giúp bạn chủ động trong các mối quan hệ xã hội và sẽ không lo về việc bị lừa dối hay lợi dụng.

Cuốn sách được chia làm 2 phần với nội dung phân định rõ ràng mỗi chương:

Bảy câu hỏi cơ bản

Nội dung phần 1 chủ yếu chỉ ra các phương pháp, các thủ thuật giúp bạn hiểu hơn về một người nào đó thông qua bảy câu hỏi cơ bản. Từ đó, bạn có thể xét đoán những suy nghĩ và nắm bắt được tư duy của đối phương thông qua những bài học hữu ích của từng chương.

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Một trong những thủ thuật mà tôi thấy khá hay đó là: Hãy tập quan sát và chú ý từ hành động đến lời nói của đối phương dù là một cử chỉ nhỏ nhất nếu muốn hiểu sâu hơn về con người họ. Bởi vì tất cả hành động, lời nói của con người đều bị chi phối bởi cảm xúc cá nhân, dù là người nói dối có kỹ thuật đến cỡ nào, chỉ cần tinh ý và biết quan sát như cử động tay của họ hay việc đồng tử giãn nở như thế nào cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra ngay! Như một ví dụ mà Tiến sĩ David J Lieberman đưa ra trong phần này: “Trong một lần trò chuyện thân mật với một người đồng nghiệp, bạn thấy cô ta với lấy một chai soda mà lại phải đưa mắt để ý tới cánh tay trong quá trình với lấy nó và trong lúc đưa chai lên miệng uống. Hành động này cho thấy người đồng nghiệp đang cảm thấy lo lắng, bất an và không tin tưởng vào khả năng thực hiện một hành động mà bản thân cô ta đã thực hiện cả ngàn lần trước đó. Điều này chỉ có thể giải thích là do ý thức của cô ta đã bị đánh động ở mức độ cao, thể hiện ở Chương 3: “Đo mức độ tự tin”.

Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc- hiểu được quá trình ra quyết định

Từ những phương pháp và các kỹ năng phân tích nhằm bắt được tâm lý của đối phương ở phần 1, ở phần này, tác giả đưa ra các ví dụ thực tế giúp cho người đọc có một cái nhìn rõ hơn và cách áp dụng những thủ thuật này vào cuộc sống thường nhật. Từ đó, bạn có thể biết cách xác định và nhìn nhận được những nguyên nhân nào dẫn đến các hành vi cũng như cách ứng xử của người khác, có như vậy bạn mới có thể hiểu rõ hơn về suy nghĩ của một người và phản ứng của người đối diện trong bất kì hoàn cảnh nào. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn tránh được những tổn thương về mặt thể xác và tinh thần như lừa đảo, lợi dụng, hiểu rõ được lòng người và đặc biệt là đọc vị được chính bản thân mình. Chính xác như ông cha ta đã từng nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng!”.

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai

“Đọc Vị Bất Kỳ Ai” chắc chắn sẽ là một cuốn sách thú vị đối với những ai đam mê hoặc có hứng thú với ngành tâm lý học và muốn đi chuyên sâu tìm hiểu về mặt tâm lý của con người. Mặc dù sách được chia thành nhiều chương với nội dung ngắn gọn và đa dạng, tuy nhiên với những kiến thức và từ ngữ chuyên ngành dày đặc, đây sẽ là một cuốn sách khá “khó nhai” so với những bạn lần đầu tiếp xúc với thể loại này. Tuy nhiên, đây vẫn là một cuốn sách mà chúng ta nên thử đọc một lần để trải nghiệm, để xem khả năng đọc vị của mình với người khác như thế nào và từ đó tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với những người xung quanh!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Mách bạn Top 7 truyện mạt thế gay cấn đến từng câu chữ

Mách bạn Top 7 truyện mạt thế gay cấn đến từng câu chữ

Top 7 truyện mạt thế sau đây hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở trong bối cảnh con người phải đối mặt với tận thế. Mời độc giả cùng thưởng thức!

Top 6 tiểu thuyết ngôn tình chuyển thể thành phim không xem là phí

Top 6 tiểu thuyết ngôn tình chuyển thể thành phim không xem là phí

Fan ngôn tình hẳn vẫn luôn mong muốn một ngày bộ tiểu thuyết yêu thích của mình được trở thành sự thật. Thế nhưng nếu đều đó chưa thật sự xuất hiện trong cuộc đời bạn, hãy “đổi gió” bằng cách thấy tiểu thuyết đó xuất hiện trên màn ảnh xem sao! Cùng điểm qua 6 tựa phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đang làm mưa làm gió màn ảnh trong những năm gần đây nhé!