Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”: Hiểu thấu nửa kia có còn là nan giải?

419 lượt xem | thứ tư, 30/11/2022 - 03:05

“Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim” của tiến sĩ John Gray là một trong những cuốn sách tâm lý gây được những tiếng vang lớn ngay từ khi vừa mới xuất bản bởi nó nắm bắt quá tốt tâm lý của con người. Vậy còn chần chờ gì? Hãy tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách qua bài review của chúng tôi dưới đây nhé!

Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”: Hiểu thấu nửa kia có còn là nan giải?

Cảm nhận về cuốn sách

Tiến sĩ John Gray – là bác sĩ tâm lý trong lĩnh vực trị liệu gia đình, ngoài ra ông còn là một chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực giao tiếp và các mối quan hệ. Chính vì thế, những câu chuyện, những lý do mà ông nêu ra trong cuốn sách quá đỗi chân thật như thể ông “đi guốc” trong lòng đọc giả vậy!

Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”

Nhà văn nổi tiếng người Pháp Victor Hugo đã từng nói rằng “Nếu cuộc sống là hoa, thì tình yêu là mật ngọt, là gia vị làm đẹp thêm cho cuộc đời”. Có bao giờ bạn trả lời được rằng lý do các mối quan hệ luôn có xu hướng hạnh phúc trong giai đoạn đầu và dần nguội lạnh khi họ bắt đầu tiến xa hơn chưa? Vậy thì hãy để cuốn sách này giải đáp những thắc mắc đó nhé. Ngay từ tiêu đề của tác phẩm “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim” đã thể hiện sự khác biệt giữa hai giới tính. Cuốn sách được viết lên từ sự quan sát tỉ mỉ và chi tiết về những lời nói, thái độ và hành vi giữa đàn ông và đàn bà, để rồi đi đến kết luận rằng hai phái này đến từ hai “hành tinh” khác nhau. Chúng ta luôn kêu ca và than phiền khi đối phương không thể hiện tình cảm hay quan tâm đến mình, nhưng chẳng ai chịu thấu hiểu và lắng nghe những gì mà họ đang suy nghĩ.

Sự khác biệt và cách hòa giải

Sau khi đã thưởng thức tác phẩm, không chỉ riêng tôi mà bất cứ độc giả nào cũng có thể rút ra cho mình những bài học để xây dựng một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc.

Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”

Đàn ông thích giữ kín còn phụ nữ thích bày tỏ

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phái chính là sự thể hiện về mặt cảm xúc. Như bản chất vốn có của tạo hóa, đàn ông thường sống theo lý trí còn đàn bà lại thiên về tình cảm. Chẳng hạn khi xảy ra một vấn đề, thay vì sử dụng lời nói thì người đàn ông sẽ chỉ hành động để giải quyết sự việc, nhưng phụ nữ thì sao? Chính là trường hợp ngược lại, họ muốn được giải bày, bộc bạch những tâm tư suy nghĩ của bản thân với hy vọng được lắng nghe và an ủi từ chính người “bạn đời” của mình. Thế nhưng, bản tính đàn ông vốn kiệm lời và chính sự im lặng dần dần sẽ trở thành một “con dao” giết chết mối quan hệ của cả hai. Bài học ở đây chính là đôi khi, phụ nữ cũng nên thông cảm cho đàn ông khi bản tính của họ vốn có là vậy, và người đàn ông cũng nên quan tâm lắng nghe đến cảm xúc của người con gái nhiều hơn.

Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”

Bất đồng ngôn ngữ

Chắc hẳn các bạn nữ không còn quá xa lạ với những câu nói như “phụ nữ là những sinh vật khó hiểu nhất hành tinh”, hay là “Ý em là gì anh không hiểu?” từ chính “đối phương” của mình. Hay John Gray đã nêu ra một ví dụ trong cuốn sách đó là “Tôi vẫn ổn” dịch sang ngôn ngữ người sao Hỏa nghĩa là “Tôi vẫn ổn, tôi có thể giải quyết rắc rối của tôi. Nhưng cô ấy có thể nghe thành “Tôi không sẵn lòng chia sẻ cảm xúc rối ren của tôi với em. Tôi không tin em ở đó là vì tôi”. Các bạn có nhận thấy sự mâu thuẫn với dòng suy nghĩ từ hai phía không? Chỉ một câu nói với cách diễn đạt giống nhau nhưng được hiểu thành hai ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, nếu chúng ta không làm rõ, đôi khi chính sự bất đồng ngôn ngữ sẽ gây hiểu lầm cho cả hai. Đúng vậy, đàn bà thường sử dụng những từ ngữ hoa mỹ, ẩn dụ và cường điệu hóa để bộc lộ cảm xúc của mình, nhưng đàn ông vốn dĩ có lối sống và suy nghĩ vô cùng đơn giản thì làm sao họ hiểu được phụ nữ đang cần gì, đúng không? Vì vậy, người phụ nữ cũng nên thông cảm cho bản tính vốn có của đàn ông, và những người sao Hỏa cũng nên tích lũy vốn từ vựng sâu sắc của sao Kim để tránh nàng giận dỗi nhé!

Review sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim”

Phụ nữ và đàn ông là hai trường phái hoàn toàn khác biệt

Hãy nhớ rằng mỗi chúng ta được sinh ra với những tính cách và lối sống khác nhau, đặc biệt hơn khi vốn dĩ tạo hóa đã “nặn” nên những đặc điểm hoàn toàn trái ngược giữa phụ nữ và đàn ông về suy nghĩ, hành vi, nhu cầu cũng như là cách sống. Chẳng hạn như đàn bà cần sự an tâm còn đàn ông cần sự khuyến khích, đàn bà cần sự quan tâm còn đàn ông cần sự tin cậy,.. Chính những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm trong lối sống của cả hai đã vô tình gây nên sự tan vỡ trong tình yêu. Nhưng đừng vì thế mà các bạn không tin vào tình yêu nhé! Đã có những cặp đôi vô cùng hạnh phúc và ở bên nhau đến khi tóc trắng bạc phơ, và bí quyết mà họ chia sẻ để giữ gìn ngọn lửa tình yêu chính là sự thấu hiểu. Mỗi chúng ta giải quyết những mâu thuẫn, xung đột trong mối quan hệ bằng những giải tỏa cảm xúc qua lời nói, qua hành động, cùng chia sẻ và lắng nghe những suy nghĩ của đối phương. Có như vậy mối quan hệ giữa hai người mới trở nên tốt đẹp, cuộc sống hôn nhân càng hạnh phúc và trọn vẹn!

Đối với tôi, “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim” là một cuộc sách hay và cần thiết trong cuộc sống. Với những kinh nghiệm về cuộc sống hôn nhân của mình, John Gray hy vọng rằng các bạn đọc giả sẽ có thêm những kiến thức và phương pháp để xây dựng và duy trì tình yêu đôi lứa nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Tác phẩm “Sam Sam Đến Đây Ăn Nè” là một tiểu thuyết tiêu biểu của thể loại ngôn tình. Cuốn sách giúp ta có thêm niềm tin vào tình yêu và cuộc sống!

List truyện ngôn tình quân nhân cực hấp dẫn không thể không đọc

List truyện ngôn tình quân nhân cực hấp dẫn không thể không đọc

Truyện ngôn tình quân nhân hiện đang làm mưa làm gió trong cộng đồng fan ngôn tình khi đem lại nhiều dư vị, nhiều cảm xúc. Cùng khám phá sức hút của thể loại truyện này nhé!

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay không nên bỏ lỡ

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay không nên bỏ lỡ

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành thích hợp cho những fan của truyện ngôn tình ngược nhưng lại ghét cảnh ngược luyến tàn tâm. Mời bạn đọc cùng theo dõi!