Review sách “Dám Nghĩ Lớn”: Tư duy của một người thành công!

471 lượt xem | thứ hai, 07/11/2022 - 13:15

Bạn nghĩ thành công được tạo nên từ những yếu tố nào – Kiến thức, tài năng hay tính cách của một cá nhân? Tất nhiên đó là những tác nhân thiết yếu giúp bạn có được sự thành công nhất định, tuy nhiên vẫn chưa đủ. Để cuốn sách “Dám Nghĩ Lớn” của tác giả David Joseph Schwartz sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị làm sao để tạo nên một sự thành công vang dội và thay đổi cuộc sống qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Dám Nghĩ Lớn”

Review sáchDám Nghĩ Lớn”: Tư duy của một người thành công!

Cảm nhận về cuốn sách

David Joseph Schwartz là một nhà văn tài ba sở hữu hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng trên thế giới như Điều Kỳ Diệu Của Việc Đạt Được Cái Bạn Muốn, Phép Màu Nhiệm Khi Nuôi Dưỡng Ý Chí Thành Công, và đặc biệt là cuốn sách Dám Nghĩ Lớn. Đa số các tác phẩm của ông đều mang một ý nghĩa chung là đưa ra những bài học, những lời khuyên từ nền tảng kiến thức và kinh nghiệm sống của mình để truyền lửa giúp các bạn trẻ thay đổi tư duy và có một cái nhìn bao quát hơn về cuộc sống.

Review sách “Dám Nghĩ Lớn”

Đã bao giờ bạn lăn tăn với những suy nghĩ làm sao để trở nên giàu có, người thành đạt thường có lối tư duy như thế nào mà họ lại thành công đến như vậy? Thật ra, sự thành công không nhất thiết là bạn phải quá tài giỏi hay xuất chúng trong cuộc sống, mà chỉ cần thay đổi lối tư duy và góc nhìn của mình thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ rẽ sang một lối đi mới. Và “Dám Nghĩ Lớn” chính là một công cụ giúp bạn đạt được điều đó. Tác phẩm được viết lên từ các quan điểm, góc nhìn sâu rộng của tác giả về các phương pháp tư duy độc đáo giúp bạn có một tinh thần vững vàng và vượt qua mọi vấn đề trong đời sống.

Những bài học hay trong cuốn sách

Thành công bắt đầu từ niềm tin của bản thân

Niềm tin là gì? Đó là sự tin tưởng chính bản thân chúng ta về năng lực, suy nghĩ cũng như hành động. Tại sao có những người cùng chung một điểm xuất phát, cùng bắt đầu một con đường theo đuổi đam mê nhưng có người lại thành công, có người lại bỏ cuộc? Kết quả đó không chỉ phụ thuộc vào trí óc và tài năng của một người, mà yếu tố quan trọng nhất tác động đến hành động cuối cùng của con người chính là niềm tin. Niềm tin vào sự thành công, vào thực lực của chính bản thân mình sẽ làm được điều đó. Sức mạnh của niềm tin có thể giúp con người thay đổi suy nghĩ và tiếp thêm động lực để chiến đấu với khát vọng của bản thân.

Review sách “Dám Nghĩ Lớn”

Hành động của bản thân phần lớn chịu sự chi phối từ tư duy. Nếu chúng ta có niềm tin rằng “mình làm được” thì chắc chắn nó sẽ trở thành công cụ thôi thúc bạn cố gắng và thành công đạt được điều đó. Trong khi đó, nỗi sợ hãi và lo lắng chỉ khiến bạn chùn bước và ngăn cản bản thân tiếp cận đến những cơ hội to lớn hơn. Vì thế, hãy trở nên vui vẻ và luôn suy nghĩ tích cực, luôn tin rằng phần thưởng luôn xứng đáng cho những ai kiên trì đến cùng.

Xây dựng sự tự tin và xóa bỏ nỗi sợ hãi

Phần lớn sự sợ hãi bắt nguồn từ điểm yếu của bản thân, khi chúng ta nghĩ rằng mình không đủ năng lực để làm một việc gì đó, từ đó đâm ra chúng ta luôn sợ sệt và không thể thực hiện điều mình mong muốn. Mặc dù sợ hãi chỉ là một cảm xúc nhất thời, nhưng tác động và tầm ảnh hưởng của nó là vô cùng to lớn. Nếu chúng ta không biết cách kiểm soát và để sự sợ hãi lấn át, sẽ đến một lúc nào đó nó sẽ khiến bạn mặc định về bản thân mình là yếu kém và không dám bắt đầu một thứ gì cả. Chính vì thế, cách duy nhất để chế ngự nỗi sợ hãi chính là học cách làm quen và chấp nhận những điểm yếu của bản thân, bắt đầu mở rộng các mối quan hệ của mình để trở nên tự tin hơn, tham gia các hoạt động hay khóa học khiến bản thân trở nên vui vẻ và phát huy những thế mạnh của bản thân, cải thiện những yếu kém còn tồn tại. Chúng ta cũng là con người, cũng có những điểm mạnh và điểm yếu, nhưng cách mà chúng ta tự tin đối diện và tiếp tục kiên trì theo đuổi khát vọng sẽ là yếu tố quyết định tạo nên sự thành công của mỗi người.

Đặt ra mục tiêu và tiến về phía trước

Rất khó có thể thành công trong một lĩnh vực nhất định nếu chúng ta không đặt ra mục tiêu trong tương lai. Việc hiểu rõ sở thích và năng lực của bản thân, định hướng cho những hoài bão và ước mơ của mình để từ đó lên một kế hoạch chi tiết và thực hiện từng bước trên con đường gặt hái thành công. Cũng như trong nền kinh tế, các nhà kinh doanh luôn đặt ra các chiến lược dài hạn và coi trọng vai trò của nó, vì đó chính là tiền để quyết định sự tồn vinh của một doanh nghiệp. Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy xác định về những việc mà mình thực sự muốn làm và bắt tay vẽ nên một hướng đi cụ thể cho riêng mình.

“Dám Nghĩ Lớn” của tác giả David Joseph Schwartz thực sự là một cuốn sách hay và bổ ích. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có một góc nhìn và tư duy mới mẻ giúp chúng ta luôn tự tin và kiên trì với những ước mơ, hoài bão của chính mình!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Sách Self-help: Phá Vỡ Lối Mòn Tư Duy

Review Sách Self-help: Phá Vỡ Lối Mòn Tư Duy

“Phá Vỡ Lối Mòn Tư Duy” – cuốn sách của tác giả Steven Schuster đem lại cho ta cái nhìn về những khía cạnh mới mẻ trong cuộc sống, cụ thể là giải mã chính bản thân mình. Tin tôi đi, có thể bạn sẽ có những quyết định đúng đắn hơn sau khi đọc cuốn sách này đấy!

Ý nghĩa truyện Ngồi Khóc Trên Cây - Bản giao hưởng cảm xúc trọn vẹn

Ý nghĩa truyện Ngồi Khóc Trên Cây - Bản giao hưởng cảm xúc trọn vẹn

Tôi đã từng đọc qua không biết bao nhiêu cuốn sách, nhưng có lẽ truyện dài “Ngồi Khóc Trên Cây” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã để lại trong lòng tôi nhiều suy nghĩ lắng đọng hơn cả. Bởi lẽ, đây không hẳn là một câu chuyện về tình yêu mà còn câu chuyện về cuộc sống, về những thân phận con người trong xã hội.