Review sách Đắc Nhân Tâm: Nghệ thuật giao tiếp trong đời sống!

722 lượt xem | thứ hai, 19/09/2022 - 13:15

Đắc Nhân Tâm” có lẽ đã là một cái tên không còn quá xa lạ đối với những “mọt sách” chính hiệu. Để giải mã hiện tượng best - seller trên toàn thế giới này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé!

Review sách Đắc Nhân Tâm

 

Review sách Đắc Nhân Tâm - Nghệ thuật giao tiếp trong đời sống

Cảm nhận về cuốn sách Đắc Nhân Tâm

Tôi biết đến tác giả Dale Carnegie như một chuyên gia tâm lý, một nhà ngoại giao, chính trị gia và giảng viên người Mỹ nổi tiếng thế giới. Ông thường xuyên góp mặt trong những buổi chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết thành công tới mọi người. Và những điều được viết trong cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” có thể nói chính là suy nghĩ được đúc kết từ cuộc đời nhiều trải nghiệm của ông.

Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” của Dale Carnegie đến với tôi vào một ngày rất tình cờ khi tôi đang dạo bước bên những dãy sách được xếp chồng ngay ngắn lên nhau. Cuốn sách nhỏ với hai gam màu xanh - đỏ đan xen làm nổi bật lên tiêu đề “Đắc Nhân Tâm” đã khiến tôi không thể rời mắt. Tôi đã thật sự rất tò mò rằng điều gì đã khiến tựa sách đơn giản này được nhiều người đón nhận đến vậy, và quả thật, nó không khiến tôi phải thất vọng...

“Đắc Nhân Tâm” chính là một cuốn cẩm nang thần kỳ mà bất cứ ai cũng nên có trong cuộc sống hằng ngày. Nó không chỉ đưa ra những lời khuyên về cách ứng xử và giao tiếp mà bên cạnh đó còn giúp chúng ta học được cách xây dựng các mối quan hệ xã hội để đạt được thành công. Dale Carnegie đã khéo léo lồng ghép vào những câu chuyện rất đời thực, đặt ra những tình huống khó xử mà chúng ta thỉnh thoảng phải đối mặt để từ đó đưa ra những cách gỡ rối hợp tình hợp lý nhất.

Những bài học được truyền tải

Toàn bộ nội dung được truyền tải trong 4 phần, tuy nhiên bạn có thể nhìn thấy được nhiều kiến thức, nhiều khía cạnh của hoạt động giao tiếp hằng ngày:

Từ nghệ thuật ứng xử căn bản...

Review sách Đắc Nhân Tâm

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc chúng ta giao tiếp nhưng lại không để ý quá nhiều đến lời nói của chính mình, những lời cười đùa hay những câu nói không khéo của chúng ta đã vô tình gây ra những lỗi lầm không đáng có và có thể để lại ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ với những người xung quanh.

Lúc này, hãy ghi nhớ lời khuyên rằng: Không nên thể hiện thái độ chỉ trích, oán trách hay than phiền. Những người bạn gặp trên đời dù tốt hay xấu đều để lại cho bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì thế, đừng nên lên án hay chỉ trích ai cả. Bởi những điều này không những không giải quyết được vấn đề hiện tại mà ngược lại, chúng còn có thể tạo ra những phản ứng trái ngược từ người khác mà bạn không hề mong đợi. 

Nguyên tắc thứ hai mà bạn cần phải khắc cốt ghi tâm: Hãy thành thật khen ngợi và biết ơn người khác. Bất cứ ai trong chúng ta đều muốn nhận được những lời khen ngợi hay những lời cảm ơn. Nếu bạn thử nói một điều tốt đẹp với người đối diện thì năng lượng tỏa ra từ bạn sẽ rất lớn.Vì vậy, nếu vận dụng nguyên tắc này đúng cách bạn sẽ chiếm được thiện cảm của rất nhiều người.

...đến làm thế nào để tạo thiện cảm…

Review sách Đắc Nhân Tâm

Làm thế nào để tạo được thiện cảm với người khác? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để giải đáp về vấn đề này, Dale Carnegie đã bày tỏ quan điểm về một số phương thức để lấy được thiện cảm với những người xung quanh. Theo ông, tạo thiện cảm với những người xung quanh không khó, chúng ta có thể chiếm được trái tim của người đối diện thông qua nhiều cách thức như: thật lòng quan tâm đến người khác, luôn mỉm cười, lắng nghe và thấu hiểu,... Đặc biệt, trong giao tiếp cần phải lưu ý nói về những chủ đề mà người khác quan tâm và học cách làm cho người khác thấy rằng họ thực sự quan trọng.

Dẫn dắt suy nghĩ của người khác

Review sách Đắc Nhân Tâm

Đây có thể gọi là giá trị cốt lõi và quan trọng nhất mà tác giả muốn đề cập. Theo “Đắc Nhân Tâm”, để có thể dẫn dắt và điều hướng suy nghĩ của người khác, ta có thể áp dụng các nguyên tắc sau đây:

– Cố gắng không để xảy ra tranh cãi.

– Hãy học cách tôn trọng ý kiến của người khác. Đừng tìm mọi cách bắt bẻ lỗi lầm của họ vì điều đó chỉ khiến họ nảy sinh cảm giác thù địch.

– Trực tiếp nhìn nhận sai sót của mình. Bất kỳ ai trong số chúng ta đôi khi cũng phạm phải lỗi lầm, nhưng nếu chúng ta biết học cách nhìn nhận và xin lỗi một cách chân thành thì chắc chắn sẽ được tha thứ và thông cảm.

Và còn rất nhiều các nguyên tắc tuyệt vời khác được Dale Carnegie nêu rõ ràng và minh họa cụ thể trong Đắc Nhân Tâm.

...và cuối cùng là thay đổi người khác một cách tinh tế

Ta cần đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để chuyển hóa những lỗi sai của người khác trở thành những điều tốt mà không khiến người khác khó chịu hay “phật lòng”? Dale Carnegie đã trả lời nó như sau:

– Học cách tìm điểm tốt và khen ngợi trước khi phê phán một ai đó. Điều này sẽ khiến họ dễ dàng chấp nhận những lỗi sai của mình hơn.

– Dùng những lời nói nhẹ nhàng khi nhờ vả một ai đó thay vì có thái độ ra lệnh.

– Giữ thể diện cho người khác ở đám đông.

– Luôn cho họ cơ hội để khắc phục lỗi lầm.

– Tôn vinh những điểm mạnh của họ để họ nhận ra giá trị của mình.

Kỹ năng giao tiếp cũng là một loại nghệ thuật. Vậy nên những bài học hay, những phương pháp, nguyên tắc cực kỳ hữu ích và dễ hiểu gắn với các tình huống giao tiếp thực tế được nêu ra trong cuốn sách Đắc Nhân Tâm giúp bất cứ ai cũng có thể áp dụng và thay đổi. Không phải là theo chiều hướng giả dối, nịnh hót mà trung thực, dễ chịu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách để phát triển và mở rộng các mối quan hệ từ việc định hướng chính bản thân mình thì Đắc Nhân Tâm chính là một sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 7 truyện ngôn tình showbiz cực lôi cuốn nhất định phải đọc

Top 7 truyện ngôn tình showbiz cực lôi cuốn nhất định phải đọc

Top 7 truyện ngôn tình showbiz cực lôi cuốn dưới đây hứa hẹn sẽ đem lại cho độc giả nhiều điều bất ngờ bởi tình tiết mới lạ, hấp dẫn. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!

6 tiểu thuyết cực hay mà dân nghiện ngôn tình không thể bỏ lỡ

6 tiểu thuyết cực hay mà dân nghiện ngôn tình không thể bỏ lỡ

Tiểu thuyết ngôn tình là thể loại mà khi nhắc đến nhiều người sẽ mắt sáng rực rỡ, bởi lẽ những dư vị thấm nhuần trong đó vô cùng nhẹ nhàng, bay bổng, giúp giải tỏa được những lo lâu thường ngày. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp lại 6 tiểu thuyết ngôn tình cực hay nhất định bạn không thể bỏ lỡ, cùng khám phá chúng nhé!

Review Sách Hay: Giác Ngộ Mỗi Ngày

Review Sách Hay: Giác Ngộ Mỗi Ngày

Tôi tìm đến cuốn sách “Giác Ngộ Mỗi Ngày” của Pháp vương Gyalwang Drukpa như một liều thuốc xoa dịu tâm hồn sau những chuỗi ngày căng thẳng vì công việc. Quả thật, cuốn sách như một trận mưa mát rượi tưới mát những tâm hồn cằn cỗi và gieo vào đó những hạt mầm hi vọng.