Review sách “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp”: Một kết thúc nhiều trăn trở!

3167 lượt xem | thứ sáu, 16/12/2022 - 03:05

Thời gian giúp xóa lành mọi vết thương, phơi bày những sự thật mà con người hằng cất giấu thế nhưng cũng có thể khiến những bí mật chưa nói chìm sâu vào dĩ vãng. Vậy những điều giấu kín trong tác phẩm “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp” của Đồng Hoa là gì? Hãy cùng chúng tôi lắng đọng trong bài viết dưới đây!

bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap-dong-hoa-1

Review sách “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp”: Một kết thúc nhiều trăn trở!

Đôi nét về tác giả - tác phẩm

Đồng Hoa, hay còn được biết đến với bút danh Trương Tiểu Tam, là nữ tác giả người Trung Quốc theo đuổi trường phái lãng mạn. Trước khi bắt đầu sự nghiệp viết lách, Đồng Hoa đã tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và học tiếp lên bậc thạc sĩ ngành kinh tế - tài chính ở Mỹ.
Khởi đầu là một tác giả mạng với tác phẩm đình đám “Bộ Bộ Kinh Tâm”, Đồng Hoa dần khẳng định được thực lực của mình. Cô không cố định ở một đề tài hay phong cách nào, văn phong lúc bình thản, lúc sắc sảo tựa như cảm xúc tự đáy lòng cô. Chính vì thế mà những tác phẩm của Đồng Hoa nhẹ nhàng đi vào lòng độc giả, đưa cô trở thành một trong Tứ Tiểu Thiên Hậu dòng văn học ngôn tình Trung Quốc.

tac-gia-dong-hoa

Trong số những tác phẩm của Đồng Hoa, có lẽ “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp” là tựa sách để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất. Nó dành cho những ai đã từng loay hoay giữa lý trí và trái tim, dành cho những ai đã từng một thời say mê cuồng loạn một bóng hình. Những năm tháng đó, giữa “được” và “mất” ta lại chọn chấp nhận để bản thân đau đớn…

Review sách “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp” của Đồng Hoa

Tô Mạn và mối tình đơn phương đầy khắc khoải

bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap-dong-hoa-2

Đơn phương là cảm giác mà có lẽ rất nhiều người đã trải qua, thế nhưng đặt mình vào vị trí của Tô Mạn mới thật sự thấm thía. “Anh đợi em ở Thanh Hoa”, chỉ vì một câu nói của người đó mà cô đã kiên trì mòn mỏi suốt 10 năm trời ròng rã. Từ một cô nhóc 17 tuổi ngây thơ, hồn nhiên, Tô Mạn đã nỗ lực ngày đêm để đậu vào một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Cô muốn xứng với anh - Tống Dực - một người con trai ưu tú, chàng “bạch mã hoàng tử” trong lòng cô!
Ngay cả khi Tô Mạn đã trưởng thành, tình cảm đơn phương ấy cũng không hề phai nhạt. Trong từng giấc mơ của Tô Mạn, Tống Dực vẫn xuất hiện với chiếc áo bóng rổ tinh khôi và nụ cười tỏa nắng. Cô từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước cũng vì anh, đóng cửa trái tim cũng vì anh. Thế nhưng một sự thật không chỉ tôi mà độc giả nào cũng đau lòng rằng: Một người nhớ mãi không quên, còn một người lại sớm đem tất cả ký ức ngày hôm đó ném vào dĩ vãng…

Tống Dực - Lục Lệ Thành: Chọn người mình yêu hay kẻ yêu mình?

bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap-dong-hoa-3

Sở dĩ Tống Dực không quan tâm đến sự xuất hiện của Tô Mạn bởi lẽ trong lòng anh chỉ chứa duy nhất hình bóng của Hứa Thu. Anh ích kỷ nhưng cũng thật đáng thương! Ích kỷ vì gieo vào trái tim Tô Mạn biết bao hy vọng, đáng thương vì luôn cố chấp rằng Hứa Thu vẫn dõi theo anh, để rồi vô tình khiến tất thảy đau lòng.
Vậy còn Lục Lệ Thành thì sao? Nếu Tô Mạn dành cả thanh xuân của mình để chạy theo Tống Dực thì Lục Lệ Thành lại dồn hết mọi sự chú ý của mình cho cô. Anh trưởng thành, hiện đại và tài giỏi. Anh có thể tài năng về mọi thứ nhưng lại không thể giữ lấy trái tim của người mình yêu. Dù cho tình cảm trong anh có cuồng sôi đến đâu, Lục Lệ Thành vẫn cố gắng kìm nén nó một cách khổ sở. Bởi lẽ cô yêu Tống Dực, người cô cần là Tống Dực, không phải anh!

Và thời gian có phải là câu trả lời?

bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap-dong-hoa-4

Người ta thường nói “thời gian sẽ phô bày tất cả”, thế nhưng vẫn có những thứ mãi mãi bị chôn vùi trong lớp bụi dĩ vãng đó. Lúc tình cảm của Tô Mạn dành cho Tống Dực được phơi bày trước ánh mặt trời thì thời gian cũng chôn vùi những yêu thương mà Lục Lệ Thành dành cho Tô Mạn. Nếu như cái kết của Tô Mạn - Tống Dực là niềm vui thì sự cô đơn của Lục Lệ Thành cho đến phút cuối cùng đã để lại nhiều niềm trăn trở. Phải chăng anh cũng yêu một người đến điên dại như cô, chỉ khác là cô được hạnh phúc, còn anh thì không…

Khép lại cuốn sách “Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp” của tác giả Đồng Hoa, trong lòng tôi nhiều cảm xúc đan xen. Vòng xoay thời gian đó khiến Tô Mạn của chúng ta tìm được hạnh phúc nhưng để ại nhiều trăn trở: Giữa người mình yêu và kẻ yêu mình, câu trả lời nào là tốt nhất cho cả ba?

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review cuốn sách “Đi Tìm Lẽ Sống” của nhà văn Viktor Frankl

Review cuốn sách “Đi Tìm Lẽ Sống” của nhà văn Viktor Frankl

“Đi Tìm Lẽ Sống” của Viktor Frankl chỉ thật sự có giá trị với những ai chịu khó suy ngẫm và mong muốn tìm được sức mạnh ẩn sâu trong trái tim tim mình.

Không thể bỏ lỡ TOP 7 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại này

Không thể bỏ lỡ TOP 7 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại này

Top 7 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại dưới đây sẽ khiến độc giả phải trầm trồ không ngớt bởi độ hấp dẫn của nó. Cùng thưởng thức nhé!

Top Sách Best Selling Năm 2022

Top Sách Best Selling Năm 2022

Dưới dây là top sách best selling năm 2022 trên thế giới (có những cuốn các bạn chỉ có thể đọc online) mà chúng tôi muốn giới thiệu tới tất cả các bạn.