Review Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta: Thanh xuân của tôi có bạn!

443 lượt xem | thứ hai, 28/11/2022 - 03:05

Nếu hỏi khoảng thời gian nào trong cuộc đời đáng nhớ và đáng tiếc nuối nhất, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến miền thanh xuân tươi đẹp. Nơi đó có tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình,… cũng như những ngày chập chững chơi vơi bước vào đời. Và những ký ức thanh xuân đó nay lại được tái hiện một cách chân thực trong tác phẩm của Triệu Kiền Kiền “Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta”.

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien

Review Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta: Thanh xuân của tôi có bạn!

Đôi nét về tác giả - tác phẩm

Triệu Kiền Kiền là một nữ nhà văn trẻ tốt nghiệp học viện Trung văn Đại học Ngoại Ngữ Quảng Đông. Bằng niềm đam mê bất tận, cô bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình khi chỉ mới năm ba đại học.
Trước khi trở thành một tác giả có tiếng, Triệu Kiền Kiền đã từ bỏ hai công việc ổn định giao dịch viên ngoại thương và biên tập viên. Để rồi, sự kiên trì theo đuổi ước mơ của cô đã được đền đáp khi cuốn tiểu thuyết “Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta” được chuyển thể thành phim và oanh tạc nhiều màn ảnh lớn nhỏ, khiến bao trái tim của độc giả ngày đêm thổn thức.
Về tác phẩm “Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta”, đây là một cuốn tiểu thuyết tâm đắc của Triệu Kiền Kiền khi nói về chuyện tình cảm thanh xuân vườn trường. Với độ dài 2 tập, cuốn sách đã tái hiện lại một thời niên thiếu tươi đẹp với sự ngây thơ, trong sáng của mối tình đầu.

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien-1

Review truyện Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta

Một Trần Tiểu Hi ngây thơ, thuần khiết

Trần Tiểu Hi chính là hình mẫu điển hình của những nữ sinh ngây ngô, trong sáng. Cô nàng có ngoại hình nhỏ nhắn, tuy thành tích học tập không tốt nhưng bù lại nụ cười của Tiểu Hi khiến mọi vật xung quanh như bừng sáng. Với mọi người, Tiểu Hi là một cô học trò dễ mến, tuy nhiên đối với Giang Thần, cô còn là một người bạn thanh mai trúc mã đáng trân trọng.
Chính vì ngây thơ như thế nên quan điểm tình yêu của Tiểu Hi cũng vô cùng đơn giản: Thích là dũng cảm thừa nhận! Ngay từ khi bắt gặp Giang Thần với mái tóc rối và nụ cười tỏa nắng, cô biết trái tim mình đã rung động. Và thế là, những tháng ngày sau đó xuất hiện bóng dáng một cô bé đi học sớm, tan học muộn cũng chỉ để trộm nhìn bóng dáng ai đó. Để rồi đến một ngày, cô bé ấy cũng thu hết can đảm của mình để nói với Giang Thần 3 từ “Tớ thích cậu!”.

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien-3

…Cho đến một Giang Thần lạnh lùng, điềm đạm

Trái ngược với Tiểu Hi, Giang Thần là một anh con trai thông minh, lạnh lùng và khó gần. Người thân thiết với anh nhất có lẽ cũng chỉ là cô, người đã bên cạnh anh từ khi còn học mẫu giáo cho đến tiểu học, trung học, đại học. Vì thế mà ngay khi nhận được lời tỏ tình bất ngờ từ cô bạn thanh mai trúc mã, Giang Thần lại thẳng thắn cự tuyệt.
Thế nhưng ai nói rằng một người lạnh lùng như Giang Thần lại không thể “rung rinh”? Sau lần từ chối đó, Tiểu Hi không ngần ngại tấn công Giang Thần. Mới đầu, anh cảm thấy điều đó thật phiền phức tuy nhiên trước tấm chân tình Tiểu Hi dành cho mình, Giang Thần bị chinh phục lúc nào không hay!

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien-4

Họ gặp nhau - đánh mất nhau

Vậy khi hai tính cách khác biệt ấy đến với nhau thì sẽ như thế nào? Nếu như Tiểu Hi luôn tìm cách thể hiện tình yêu của mình thì ngược lại, Giang Thần dùng trái tim của mình để hiểu rõ cô. Chỉ bằng ánh mắt, anh thậm chí có thể đoán được Tiểu Hi nghĩ gì, cần gì và thầm lặng đem đến cho cô gái nhỏ của mình những điều tốt đẹp nhất.
Thế nhưng nếu chỉ vậy thôi làm sao có thể diễn tả hết dư vị của mối tình đầu? Nếu tuổi học trò của họ nồng nhiệt bao nhiêu thì khi bước vào đời, những sóng gió lại muốn quật ngã họ bấy nhiêu. Tiểu Hi và Giang Thần cũng chỉ là những đứa trẻ còn nhiều mơ mộng, kết cục là tình yêu của họ không thể trụ vững trước bộn bề cuộc sống…

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien-2

Thế nhưng định mệnh lại khiến họ là của nhau

“Không có Trần Tiểu Hi, đời người giống như đã không còn ý nghĩa’’. Đó là anh nói của Giang Thần sau khi cuộc sống của anh mất đi một bóng hình quen thuộc. Tiểu Hi, thanh xuân của anh, cả tuổi trẻ đầy mộng mơ của anh bây giờ đã thật sự quay về sau ba năm xa cách. Khi tất cả hiểu lầm đã được hóa giải, họ lại có thể gạt bỏ tất cả và viết tiếp anh chuyện dang dở năm nào.

gui-thoi-don-thuan-dep-de-cua-chung-ta-trieu-kien-kien-6

Giờ đây, Giang Thần của Tiểu Hi vẫn lạnh lùng như trước, tuy nhiên đã trở nên ôn nhu và sẵn sàng xoa dịu những thương tổn cho người con gái của mình. Còn cô, Trần Tiểu Hi, vẫn mãi là ánh mặt trời soi sáng những băng giá trong lòng anh.

Khép lại trang sách, “Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta” của tác giả Triệu Kiền Kiền đã để lại trong lòng tôi những cảm xúc khó tả. Nếu ai đó hỏi rằng “Chàng trai năm 17 tuổi liệu có đi cùng bạn đến hết cuộc đời không?”, tôi hy vọng rằng bạn sẽ kiên định trả lời Có, nếu chúng ta đủ kiên trì, nếu chúng ta đủ trân trọng, nếu như

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Mãi Mãi Là Bao Xa Đọc Online Review

Mãi Mãi Là Bao Xa Đọc Online Review

Tôi đã từng nghe qua rất nhiều về cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Mãi Mãi Là Bao Xa” của tác giác Diệp Lạc Vô Tâm. Thế nhưng, khi tự tay tôi khép lại những trang sách đó, tôi đã tự trách mình rằng: Tại sao lại không thể biết đến tiểu thuyết này sớm hơn?

Kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật

Kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật

Cuốn sách “Sống đủ” dưới ngòi bút của tác giả Azby Brown có nội dung viết về phong cách sống của người Nhật nói chung và người Edo (tên gọi cũ của Tokyo) nói riêng. Để từ đó, cho chúng ta một nguồn kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật.