Những Quyển Sách Hay Nên Đọc Trong Đời

751 lượt xem | thứ sáu, 12/08/2022 - 03:05

Nếu bạn mong muốn có thể nhanh chóng tìm kiếm cho mình một quyển sách hay phù hợp với bản thân, thì với những quyển sách hay nên đọc trong đời dưới đây sẽ giúp tiết kiệm không ít thời gian tìm kiếm. Nhận được nhiều đánh giá cao từ bạn đọc cũng như số lượng ấn bản bán ra luôn nằm trong top sách bán chạy của các sàn thương mại điện tử, hy vọng sẽ không làm bạn thất vọng.

Lưu ý: mỗi người có một gu đọc sách và giới hạn riêng, chính vì vậy những quyển sách dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, và danh sách này chỉ bao gồm những quyển sách mới được xuất bản hoặc tái bản trong thời gian gần đây. Nếu bạn muốn mở rộng tìm kiếm, có thể tìm đọc bài viết những quyển sách hay nhất mọi thời đại tại Đọc Sách Hay.

TOP NHỮNG QUYỂN SÁCH HAY NÊN ĐỌC TRONG ĐỜI

Danh sách dưới đây thuộc nhiều thể loại và chủ đề, bao quát với những kiến thức rộng lớn cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh hơn, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn mà không có bất kỳ giới hạn nào trong cùng một chủ đề.

01. Sapiens: Lược Sử Loài Người

Yuval Noah Harari là một nhà sử học Isarel, gây tiếng vang và được mọi người biết đến rộng rãi thông qua quyển sách bán chạy nhất thế giới như Sapiens: Lược sử loài người, Homo Deus: Lược sử tương lai và 21 bài học cho thế kỷ 21…

Bằng sự kết hợp của nhiều tri thức, Harari tạo nên sự kết hợp mới mẽ và rút ngắn khoảng cách giữa lịch sử, sinh học, triết học, kinh tế từ đó cung cấp một lối tiếp cận tri thức hoàn toàn mới, đưa người đọc vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

 
Sapiens tập trung vào các quá trình quan trọng đã định hình loài người và thế giới quanh nó, chẳng hạn như sự ra đời của sản xuất nông nghiệp, việc tạo ra tiền, sự lan truyền của những tôn giáo, và sự nổi lên của những nhà nước quốc gia.

Đây chắc chắn là một trong những quyển sách hay nên đọc trong đời dù chỉ một lần.

02. Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã

Thầy Haemin Suni (Huệ Mẫn) sinh năm 1973, là một giáo sư, nhà văn Phật giáo, là người sáng lập Trường Broken Hearts ở Seoul, Hàn Quốc. Đại đức Haemin từng được vinh danh là một trong “300 nhà lãnh đạo hàng đầu của thế hệ mới” Hàn Quốc. Quyển sách Things Can Be Seen When You Stop hay tựa tiếng Việt Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã là một trong những quyển sách nằm trong danh sách bán chạy nhất nhiều năm liền kể từ lần đầu ra mắt 2012.

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước.

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

03. Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Bạn băn khoăn không biết người ngồi đối diện đang nghĩ gì? Họ có đang nói dối bạn không? Đôi tác hoặc khách hàng trên bàn đám phán chuẩn bị đưa ra những quyết sách gì?

ĐỌC người khác là một trong những công cụ quan trọng, có giá trị nhất, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. ĐỌC VỊ người khác để: chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm kiếm – ở bất kỳ ai bằng cách “thâm nhập vào suy nghĩ” của người khác.

 
ĐỌC VỊ BẤT KỲ AI là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ. Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định.

Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý học hành vi, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.

Nếu bạn đang tìm kiếm một quyển sách giúp hiểu rõ tâm lý của người khác thì đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

04. Bắt Trẻ Đồng Xanh

Bắt trẻ đồng xanh đã từng trở thành chủ đề tranh luận hết sức sâu rộng tại Mỹ. Sau rất nhiều thị phi, tác phẩm đã được đưa vào giảng dạy tại chương trình trung học Mỹ.

Holden Caulfield, 17 tuổi, đã từng bị đuổi học khỏi ba trường, và trường dự bị đại học Pencey Prep là ngôi trường thứ tư. Và rồi cậu lại trượt 4 trên 5 môn học và nhận được thông báo đuổi học. Câu chuyện kể về chuỗi ngày tiếp theo sau đó của Holden, với ánh nhìn cay độc, giễu cợt vào một cuộc đời tẻ nhạt, xấu xa, trụy lạc và vô phương hướng của một thanh niên trẻ.

Quyển sách đã miêu tả chính xác tâm lý hỗn loạn và nhạy cảm của người trẻ mang đến những triết lý nhân sinh sâu sắc trong quá suốt quá trình trưởng thành.

05. Tâm Lý Học Về Tiền

Vai trò của đồng tiền ngay nay đang dần trở nên ảnh hưởng sâu sắc tới phần lớn cuộc sống của con người. Tiền mang đến những ích lợi cũng đi kèm với rủi ro nếu không biết cách quản lý tài chính cá nhân.

Tuy nhiên nếu bạn nghĩ quyển sách này dạy bạn cách đầu tư kiếm tiền thì hoàn toàn không phải. Tâm Lý Học Về Tiền giúp bạn hiểu rõ bản chất tâm lý và cách tư duy của chính mình khi đối diện với tiền. Morgan Housel chia sẻ 19 câu chuyện ngắn khám phá những cách kỳ lạ mà mọi người nghĩ về tiền bạc và dạy bạn cách hiểu rõ hơn về một trong những chủ đề quan trọng nhất của cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là một quyển sách hay nên đọc 1 lần trong đời mà bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

 

Hy vọng với top 5 quyển sách hay nên đọc trong đời ở trên, đã góp phần làm hài lòng nhu cầu đọc sách và mở rộng tri thức của bạn. Đừng quên chia sẻ với Đọc Sách Hay về quyển sách mà bạn cho rằng nên có mặt trong danh sách này nhé.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List ngôn tình hào môn thế gia chinh phục mọi bảng xếp hạng

List ngôn tình hào môn thế gia chinh phục mọi bảng xếp hạng

Truyện ngôn tình hào môn thế gia còn được biết đến là những câu chuyện tình có nam/ nữ chính xuất thân giàu có, quyền lực

Đọc Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu - Tiểu thuyết ngôn tình hiện đại, ngược, sủng, happy ending

Đọc Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu - Tiểu thuyết ngôn tình hiện đại, ngược, sủng, happy ending

Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu là cuốn tiểu thuyết ngôn tình mà bạn nên thử đọc ít nhất một lần trong đời. Nó hội tụ đầy đủ yếu tố ăn khách nhất của thể loại ngôn tình, điển hình như ngược, hiện đại, sủng và Happy Ending. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tác phẩm này, hãy tham khảo bài viết này nhé.