Muốn làm giàu đừng bỏ qua 10 tựa sách về đầu tư này

711 lượt xem | thứ tư, 21/09/2022 - 08:10

Đối với những người người đang có ý định đầu tư tài chính, việc đọc được một cuốn sách hay về đầu tư là điều vô cùng hữu ích. Bởi vì có thể ta vẫn còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm, còn va vấp nhiều. Cho nên học hỏi và làm theo chỉ dẫn từ những người đi trước sẽ giúp khoanh vùng kiến thức và áp dụng kiến thức vào thực tế hiệu quả hơn. Sau đây là 10 tựa sách hay về đầu tư nên tham khảo để tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm giá trị cho bản thân. 

Muốn làm giàu đừng bỏ qua 10 tựa sách về đầu tư này

1. 7 Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett - Mary Buffett, Sean Seah

Warren Buffett từ lâu đã trở thành người đàn ông nổi danh bậc nhất trong giới đầu tư. Với 12 năm dày dạn kinh nghiệm vì lăn lộn trong lĩnh vực này, ông đã đúc kết được vô vàn kinh nghiệm quý báu. Từ đó, chọc lọc để đưa vào những cuốn sách để đời của mình. Nếu bạn là một fan cứng của Warren Buffett và cũng đang ấp ủ giấc mơ trở thành một nhà đầu tư, nhưng lại hoang mang trước quá nhiều tuyệt phẩm của ông thì “7 Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett” chính là cuốn sách bạn đang tìm kiếm. 

“7 Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett” được chắp bút bởi người con dâu Mary Buffett và đồng tác giả Sean Seah, được xem là cuốn sách vỡ lòng cho những ai muốn tìm hiểu về phong cách đầu tư của tỷ phú Buffett mà chưa có nhiều kinh nghiệm. Cuốn sách chính là một “kho vàng” kiến thức giúp mở mang đầu óc, giúp người đọc hiểu hơn về những bí quyết, mẹo hay để đầu tư cổ phiếu thành công. Bên cạnh đó, các tác giả vốn là những người hiểu rất rõ vị tỷ phú, họ không ngại chỉ ra những cạm bẫy trên thương trường, những lần thất bại của Warren mà họn tận mắt chứng kiến. Cuốn sách dạy ta rằng, ngay cả những hành vi, cử chỉ hay thói quen hằng ngày cũng có thể quyết định thành hay bại trên thị trường chứng khoán.

2. Nghệ Thuật Đầu Tư Dhandho - Mohnish Pabrai

nghe-thuat-dau-tu-dhandho-Mohnish-Pabrai

Mohnish Pabrai là một doanh nhân người Ấn nổi lên với biệt hiệu “kỳ nhân” trong lĩnh vực đầu tư. Ông nổi tiếng vì tự tìm tòi, học hỏi cách thức đầu tư của những người đi trước tài giỏi nhất. Bí quyết thành công của Mohnish gần như chẳng có gì bí mật. Ông chính là minh chứng sống cho việc, chỉ cần chịu khó, kiên trì nghiên cứu học hỏi, chắc chắn bạn sẽ thành công trong một ngày không xa. Một trong những cái tên có ảnh hưởng sâu sắc đến lối đầu tư của ông là tỷ phú Warren Buffett. Vốn là một người con của vùng đất cần cù Gujarat, Mohnish đã nghiên cứu kỹ lưỡng những lá thư gửi cho cổ đông của Warren. Chính những kiến thức quý giá đúc kết được đã thôi thúc ông viết ra cuốn “Nghệ Thuật Đầu Tư Dhandho”,

“Nghệ Thuật Đầu Tư Dhandho” của Mohnish Pabrai là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách đầu tư của những người làm kinh doanh. Cuốn sách kể lại những phi vụ đầu tư lớn trong lịch sử mà ông đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Từ việc kinh doanh nhà nghỉ của những người Ấn họ Patel vào những năm 70 thế kỷ trước, cho đến thành công vang dội của dịch vụ di động Virgin Mobile tại Mỹ. Những bí kíp, nguyên tắc cực kỳ thú vị Mohnish gom nhặt và tổng hợp được sẽ giúp người đọc can đảm, quyết liệt hơn khi đầu tư. Bởi châm ngôn đầu tư của ông là: nếu thành công thì hưởng lợi, còn nếu thất bại thì cũng không tổn thất bao nhiêu. 

3. Nhà Đầu Tư Thông Minh - Benjamin Graham

“Nhà Đầu Tư Thông Minh” là cuốn sách đầu tư kinh điển của Benjamin Graham. Ông là nhà kinh tế học vĩ đại của thế kỉ XX, được cho là cha đẻ của đầu tư giá trị. Một điều ít người biết, Benjamin Graham cũng chính là người thầy uyên bác đã đào tạo ra Warren Buffett. Trong suốt những năm tháng còn sống và làm việc, ông đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho rất nhiều người về đầu tư kinh tế. Dù có tuổi đời lên đến 70 năm nhưng cuốn sách vẫn chưa hề có giá trị lỗi thời. Những triết lý, bài học mà Benjamin mang lại được chính người học trò của mình là tỷ phú Warren giới thiệu lại cho những thế hệ sau. 

Như đã nói ở trên, “Nhà Đầu Tư Thông Minh” là một tác phẩm mẫu mực về đầu tư. Cuốn sách đều hữu ích và giá trị đối với người mới và người lâu năm trong ngành. Bên cạnh những câu chuyện, trải nghiệm thực tế trên hành trình tìm cơ hội đầu tư và những lần ngã đau tê tái, cuốn sách còn làm rõ nguyên tắc đầu tư thành công của Benjamin Graham. Chưa hết, không phải đơn giản mà Benjamin trở nên vĩ đại. Ông đã để lại cho đời nhiều bí kíp về lối đầu tư chứng khoán an toàn thông qua những lời khuyên, những ví dụ, so sánh cụ thể. Ông thậm chí còn lồng ghép những thông điệp, triết lý ý nghĩa, sâu sắc mà ai cũng nên chiêm nghiệm trong công cuộc đầu tư chứng khoán.

4. Những Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh - Richard S. Tedlow

nhung-nguoi-khong-lo-trong-gioi-kinh-doanh-Richard-S-Tedlow

“Những Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh” là một tác phẩm nổi tiếng của Richard. S. Tedlow. Cuốn sách của vị giáo sư lão luyện trong lịch sử kinh doanh xuất thân đại học Yale tiết lộ chi tiết những góc khuất, thăng trầm trong sự nghiệp của 7 nhà kinh doanh vĩ đại của thế giới. 7 cái tên bao gồm: Andrew Carnegie, George Eastman, Henry Ford, Thomas J. Watson, Charles Revson, Sam Walton và Robert Noyce. Đối với những người mới tập đầu tư tài chính những ngày đầu, cuốn sách này bao hàm những thông tin, kiến thức nền hữu ích và truyền cảm hứng sâu rộng.  

Lý do giáo sư Richard Tedlow chọn viết về 7 cái tên kể trên là vì tuy mỗi người có tính cách riêng nhưng cả 7 đều giống nhau ở tính đột phá trong nguyên tắc làm việc. Họ đều tự vạch ra con đường riêng của mình để phát triển bản thân. Thông qua “Những Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh”, độc giả có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức đầu tư từ những tấm gương mẫu mực. Cuốn sách như một niềm động lực thúc đẩy con người không ngừng thay đổi bản thân để thích ứng với hoàn cảnh. Đồng thời tăng tính sáng tạo, trở mình liên tục khi cần thiết. 

5. Giao Dịch Lớn - Peter Pham

“Giao Dịch Lớn” là thành quả sau 10 năm dày công nghiên cứu của tác giả Peter Pham. Do đó, cuốn sách mang đến khối lượng lớn kiến thức bổ ích về đầu tư tài chính cho độc giả. Sách rất phù hợp với những nhà đầu tư chứng khoán mới vào nghề vì tính đơn giản, thực tế cao, dễ áp dụng. Tuy xuất hiện đã lâu trên thị trường sách nhưng những kiến thức trong “Giao Dịch Lớn” vẫn còn hữu ích cho đến ngày nay. Cuốn sách cho thấy tầm nhìn xa của Peter Pham về thị trường chứng khoán thế giới nói chung và châu Á nói riêng. 

Những phương thức đầu tư Peter Pham chia sẻ trong “Giao Dịch Lớn” đều khá mới lạ, tuy đơn giản, ít mánh khoé, mưu mẹo phức tạp nhưng cực kỳ hiệu quả. Cuốn sách thể hiện niềm khao khát của tác giả trong việc giúp đỡ những người có chung niềm đam mê đầu tư trên con đường đến thành công. Độc giả sẽ chìm đắm trong những chia sẻ mang tính cá nhân chân thành nhất, cùng những hiểu biết chuyên sâu về các công cụ hỗ trợ giao dịch hiệu quả nhất mà Peter tự mình sử dụng và kiểm chứng.

6. Giàu Từ Chứng Khoán - John Boik 

giau-tu-chung-khoan-John-Boik

“Giàu Từ Chứng Khoán” của John Boik là cuốn sách tổng hợp những bài học kinh nghiệm quý giá từ năm nhà đầu tư nổi tiếng trên thế giới. Những con người này đã có những năm tháng lăn lộn chông gai trên phố Wall trước khi trở nên thực sự giàu có. Cuốn sách như một cẩm nang về phương pháp đầu tư chứng khoán cơ bản cho những người có ý định dấn thân vào một lĩnh vực đầy thách thức. 

Năm nhà đầu tư được tác giả John Boik nhắc đến trong “Giàu Từ Chứng Khoán” đều là những người gặt hái thành công vang dội trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Từ William O’Neil, Jesse Livermore, đến Gerald Loeb, Bernard Baruch và Nicolas Darvas. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả kể về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình đến thành công của những con người vĩ đại này. Thông quá đó, độc giả có thể hiểu hơn về phong cách, nguyên tắc làm việc của họ trên thị trường đầu tư chứng khoán đầy rủi ro, từ đó rút ra bài học cho bản thân mình. 

7. Dám Thất Bại - Billi. P. S. Lim

“Dám Thất Bại” được chắp bút bởi doanh nhân vượt khó nổi tiếng người Singapore, Billi P. S. Lim. Cuốn sách từng lọt top những tác phẩm bán chạy nhất của tờ New Strait Times tại Malaysia. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con, nghèo khổ, thường xuyên bị bạo hành, Billi đã luôn ấp ủ giấc mơ thay đổi số phận của mình. Câu chuyện vượt khó đầy xúc động được truyền tải lôi cuốn, hấp dẫn trong “Dám Thất Bại”, cùng những lần đứng trên đỉnh cao sự nghiệp để rồi liên tục ngã đau. 

Thay vì nhắc đến những thành công trong lĩnh vực đầu tư như những doanh nhân khác, cuốn sách nổi tiếng của Billie Lim lại xoáy sâu vào sự thất bại. Ông nghiệm được rằng, thất bại đối với những người mới chập chững vào ngành chính là khủng hoảng, còn thất bại đối với những người trong cuộc lâu năm thì chỉ như một điều hiển nhiên, một người bạn cũ thỉnh thoảng lại ghé thăm một lần. Billie tâm tình, thủ thỉ, âm thầm truyền động lực cho độc giả qua những câu văn của mình. Ông mạnh mẽ khẳng định quan điểm, thất bại không vô nghĩa mà là bài học quý giá.

8. Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn - Stephen Guise

gieo-thoi-quen-nho-gat-thanh-cong-lon-Stephen-Guise

“Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn” là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất trong sự nghiệp viết lách của tác giả Stephen Guise. Nhờ vào lối viết gãy gọn, súc tích, dễ hiểu, cuốn sách thực sự bổ ích cho những người mới vào ngành kinh tế. Qua chính trải nghiệm tồi tệ của một con người lười biếng trong quá khứ, Stephen Guise đã chia sẻ chi tiết cách thức để trở nên thành công từ những thói quen nhỏ nhất.

Đây là một cuốn sách không chỉ dành cho những người đầu tư mãi mà không thành công, nó  còn dành cho tất cả mọi người. Cuốn sách giải thích cặn kẽ lý do chúng ta thường xuyên thất bại. Giải thích tường tận lý do ta cần hình thành những thói quen nhỏ nhặt hằng ngày. Thói quen nhỏ ở đây điển hình như ngủ đúng giờ, dậy sớm, sắp xếp công việc khoa học,... và thậm chí là những điều nhỏ nhặt hơn thế. Chính những thói quen nhỏ này sẽ trở thành chiến lược giúp chúng ta thành công trong tương lai. 

9. Tứ Đại Quyền Lực - Scott Galloway

“Tứ Đại Quyền Lực” là tác phẩm nổi tiếng nhất của Scott Galloway - diễn giả và doanh nhân nổi tiếng người Mỹ. Trong cuốn sách thành công nhất của mình, Scott Galloway phân tích rạch ròi từng chiến lược kinh doanh của bốn “ông lớn” đang thống trị thế giới hiện tại là Google, Facebook, Apple và Amazon. Ông cũng không ngần ngại chỉ ra cách thức mà “tứ đại” thao túng cuộc sống mỗi con người. Từ đó hướng dẫn cho độc giả cách sử dụng các dịch vụ “tứ đại” cung cấp một cách khôn ngoan và có lợi nhất.

Lý do “Tứ Đại Quyền Lực” vẫn được cho là một cuốn sách hay về đầu tư là bởi sách làm nổi bật sự thành công của bốn người vĩ đại đã gây dựng nên bốn đế chế hùng mạnh nhất thế giới. Bằng những con số cụ thể, những dẫn chứng sống động, lối viết khách quan, Scott Galloway đã tô đậm những điểm sáng trong cách đầu tư của từng công ty trên chặng đường đến thành công. Từ đó, độc giả có thể tự đúc kết cho mình những kiến thức bổ ích trên hành trình khởi nghiệp hoặc tiếp tục phát triển doanh nghiệp của bản thân.

10. Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Napoleon Hill

nghi-giau-lam-giau-Napoleon-Hill

“Nghĩ Giàu Và Làm Giàu” là một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của tác giả Napoleon Hill. Ông được mệnh danh là cha đẻ của “khoa học thành công”. Những kiến thức của ông giá trị đến mức không những được rất nhiều người đi trước áp dụng, mà còn cứu rỗi rất nhiều doanh nhân trẻ trong cảnh bế tắc, tuyệt vọng. Napoleon đã dành gần 30 năm, thực hiện hơn 500 cuộc phỏng vấn với những người nổi tiếng, thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, những chia sẻ ông ghi lại từ hàng ngàn doanh nhân cùng phương thức đầu tư tài chính đặc biệt của từng người là điểm mấu chốt khiến cuốn sách không ngừng được tái bản. 

Cuốn sách bao gồm những câu chuyện thành công có thật trong lịch sử, đan xen với những triết lý, danh ngôn của các nhân vật vĩ đại. Văn phong của Napoleon Hill cũng cực kỳ mộc mà, chất phác. Cả tác phẩm hầu như không có quá nhiều từ ngữ học thuật, cao siêu nên bất cứ ai cũng có thể đọc và tiếp thu kiến thức dễ dàng. Tác giả cũng trình bày ý tưởng của mình từ đơn giản đến chi tiết, liên tục đưa ra phương pháp khiến độc giả hứng thú, được truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ. Đọc “Nghĩ Giàu Và Làm Giàu” để có thêm động lực, không đầu hàng trước những phi vụ đầu tư khó nhằn. Bởi vì chỉ cần có quyết tâm, con đường đến thành công sẽ không còn xa.

Từ 10 tựa sách hay về đầu tư trên, hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn bao quát hơn về lĩnh vực đầu tư. Từ đó, rút ra cho mình những bài học kiến thức, kinh nghiệm xương máu từ những gương mặt vĩ đại trên thế giới. Chúc bạn đầu tư thành công và luôn khôn ngoan, sáng suốt trên con đường mình đã chọn.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tổng hợp Top 6 những bộ truyện kiếm hiệp hay nhất 2021

Tổng hợp Top 6 những bộ truyện kiếm hiệp hay nhất 2021

Top 6 những bộ truyện kiếm hiệp hay nhất 2021 sau đây hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện cực kỳ lôi cuốn trên con đường hành hiệp. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Top 10 truyện kiếm hiệp cực hay đảm bảo “đọc là ghiền”

Top 10 truyện kiếm hiệp cực hay đảm bảo “đọc là ghiền”

Top 10 tiểu thuyết kiếm hiệp hứa hẹn sẽ đem lại cho độc giả những giây phút thoải mái nhất.

Top 15 Tiểu Thuyết Trinh Thám Đáng Đọc Nhất

Top 15 Tiểu Thuyết Trinh Thám Đáng Đọc Nhất

Tờ Sunday Times đã tập hợp 15 tiểu thuyết trinh thám, tội phạm và kinh dị hay nhất trong năm năm vừa qua. Từ những cuốn sách của Lee Child đến Gillian Flynn, Gerald Seymour đến C.J. Sansom, đây đều là những cuốn sách sẽ làm tim chúng ta đập thình thịch.