Muôn Kiếp Nhân Sinh của Nguyên Phong: Góc nhìn mới về luật nhân quả

459 lượt xem | thứ năm, 08/12/2022 - 08:10

Sau một thời gian dài đảm nhận việc biên dịch, phóng tác cho một số tựa sách thành công, Nguyên Phong cuối cùng cũng có một chỗ đứng nhất định trong giới văn học khi cho ra mắt tác phẩm đầu tay của mình mang tên Muôn Kiếp Nhân Sinh. Tuy chặng đường viết lách không dài nhưng ông đã chứng minh được tài năng văn học của mình khi tung ra một cuốn sách vô cùng chất lượng.

Muôn Kiếp Nhân Sinh chỉ đơn giản là ghi lại những câu chuyện, những trải nghiệm tiền kiếp kì lạ qua nhiều kiếp sống của nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng New York – Thomas – và cũng là bạn tâm giao lâu năm của tác giả. Cuốn sách chủ yếu nói về những kiến thức mới mẻ liên quan đến quá khứ, thực tại và cả tương lai, từ đó dẵn dắt độc giả khám phá những góc nhìn mới về luân hồi và nhân quả. Với tám phần, bao gồm một phần mở đầu và bảy phần với bảy chủ đề khác nhau, cuốn sách đã nêu bật lên những thông điệp, tư tưởng sâu sắc trong cuộc sống con người.

Muôn Kiếp Nhân Sinh của Nguyên Phong

Thomas đã từng sống ở lục địa Atlantis – nơi sống của những á thần. Nơi đây có một trong ba quốc gia cực kỳ coi trọng tâm linh và sở hữu sự tiên tiến mà thời đại này có thể được coi là một “phép lạ”. thế nhưng, con người ở nơi đây lại sống một cách thờ ơ, vô cảm, thậm chí không có tình thương. Thomas cũng trở thành một nạn nhân của nó, khi khao khát sở hữu thứ năng lực siêu nhiên, ông đã sa vào hố đen của sự ích kỉ, độc ác. Cái chết mà Thomas phải nhận chính là bài học đắt giá cho ông về tình thương và ý thức được trách nhiệm của mình đối với cuộc đời.

Không chỉ dừng lại ở đó, Thomas lại bắt đầu một tiền kiếp mới của mình khi từ con của một nô lệ vươn lên thành một vị Pharaong. Thế nhưng một lần nữa, vết xe đổ lại diễn ra khiến Thomas đi vào chính vũng lầy mà mình đã phải bỏ mạng ở kiếp trước. Cũng giống như sứ mệnh của mỗi con người trên cuộc đời, phải không ngừng học hỏi và trải nghiệm để rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân. Có như vậy, chúng ta mới hoàn thiện bản thân hơn từng ngày, chạm đến viễn cảnh tươi đẹp và hạnh phúc.

Muôn Kiếp Nhân Sinh của Nguyên Phong

Muôn Kiếp Nhân Sinh giúp độc giả hiểu rõ hơn về quy luật mà bất cứ ai cũng phải trải qua: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Tại sao Nguyên Phong lại đề cập đến điều này? Bởi lẽ con người ta luôn tìm cách trốn chạy cái chết, xem cái chết như là một cái cùng tận của một đời người. Nhưng mấy ai biết rằng, cái chết chỉ là cuối cùng của chu kỳ Tử để khởi đầu cho một chu kỳ mới lại tiếp diễn.

Qua cuốn sách, độc giả chiêm nghiệm được sự hiện hữu của Luật nhân quả. Có thể thấy, khi ta làm nhiều việc tốt ở kiếp này thì những kiếp sau ắt sẽ gặp những điều tốt đẹp và ngược lại. Từ đó, bản thân chúng ta trải qua nhiều kiếp người càng trở nên hoàn thiện về thái độ cũng như nhân cách.

Muôn Kiếp Nhân Sinh của tác giả Nguyên Phong không chỉ rút ra những bài học tốt đẹp dành cho con người mà qua đó cũng thay đổi cách nhìn về vạn vật xung quanh. Chỉ cần mỗi chúng ta sống chậm lại và ý thức hơn về những hành động của mình, cuộc đời bạn sẽ càng muôn phần tươi đẹp.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tuyển tập 10 cuốn sách hay mà học sinh tiểu học không thể bỏ qua

Tuyển tập 10 cuốn sách hay mà học sinh tiểu học không thể bỏ qua

10 cuốn sách sau đây hứa hẹn sẽ đem đến cho trẻ em, nhất là lứa tuổi tiểu học, một cái nhìn đầy màu sắc hơn về thế giới xung quanh. Mời phụ huynh và các em cùng đón xem nhé!

Review sách Cha giàu Cha nghèo

Review sách Cha giàu Cha nghèo

Cha giàu, cha nghèo là cuốn sách được viết bởi Robert Kiyosaki và Sharon Lechter. Cuốn sách đã được dịch ra hơn 51 ngôn ngữ và bán được hơn 32 triệu bản trên toàn thế giới. Cha giàu, cha nghèo là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times trong 6 năm liên tiếp.

Top 10 cuốn sách hay giúp nâng cao kỹ năng sống của bạn

Top 10 cuốn sách hay giúp nâng cao kỹ năng sống của bạn

Top 10 cuốn sách về kỹ năng sống sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn từ những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Mời quý độc giả cùng theo dõi!