Mãi Mãi Là Bao Xa: Tình yêu có xóa tan mọi khoảng cách?

562 lượt xem | thứ năm, 15/09/2022 - 08:10

Tôi đã chứng kiến nhiều câu chuyện tình hạnh phúc có, đắng cay có, thậm chí là cả những mối tình kéo dài suốt vài thâp kỷ. Thế nhưng tôi vẫn luôn băn khoăn, nhiều cặp đôi yêu nhau vẫn luôn hứa hẹn về hai từ “mãi mãi”. Vậy, mãi mãi là bao xa?

Tôi tình cờ bắt gặp cuốn sách “Mãi Mãi Là Bao Xa” trong một gian sách về truyện ngôn tình. Chỉ vừa lướt qua cái tên, một điều gì đó cứ thôi thúc tôi tò mò khám phá nội dung bên trong cuốn sách ấy. Bìa sách được thiết kế khá đơn giản, chính giữa là một toa tàu cũ kĩ nổi bật trên nền hoa anh đào gợi bao cảm xúc hoài niệm.

“Mãi Mãi Là Bao Xa” – phải chăng tác giả Diệp Lạc Vô Tâm đang gợi lên những suy tư cho độc giả hay cũng tự vấn những nỗi băn khoăn trong lòng? “Mãi mãi” trong tiểu thuyết của Diệp Lạc Vô Tâm có thể được định nghĩa bằng thời gian, nhưng riêng tôi cũng đã tìm được những lời giải đáp cho riêng mình.

Có lẽ nhiều người đọc qua tiểu thuyết này đều thầm ngưỡng mộ câu chuyện tình ngọt ngào của Bạch Lăng Lăng và Dương Lam Hàng. Như biết bao cặp đôi khác, định mệnh đã sắp đặt họ đến với nhau, nhưng lại thông qua một tình huống vô cùng đặc biệt. Bạch Lăng Lăng là một cô nữ sinh trẻ trung, xinh đẹp đang theo học tại khoa Điện Khí. Ngoài giờ học, cô thường đắm chìm trong những cảm xúc vui buồn với người bạn trên mạng của mình có nickname Mãi Mãi Là Bao Xa. Anh ta đang theo học tại một ngôi trường nổi tiếng của Mỹ, không những thông minh mà còn vô cùng hài hước, chính vì vậy được cô ưu ái đặt biệt danh là “nhà khoa học”. Sau những cuộc trò chuyện, Bạch Lăng Lăng không hề nhận ra rằng tình cảm của mình dành cho anh ta càng một lớn dần.

Đọc đến đây, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy khá nực cười: Tình yêu qua mạng vẫn còn có thật ư? Chính Bạch Lăng Lăng cũng nhiều lúc cố gắng phủ nhận thứ tình cảm mơ hồ ấy, thế nhưng cô lại không thể ngăn trái tim mình thôi thổn thức về một người cách xa nửa vòng Trái đất kia. Hi vọng để rồi thất vọng, chàng trai có nickname Mãi Mãi Là Bao Xa thông báo rằng có thể anh với cô mãi mãi sẽ không thể ở chung một thành phố. Ừ thì đau lòng thật đấy, nhưng cô còn cách nào khác ngoài việc ghìm chặt những tình cảm vào sâu trong lòng! Cô quyết định cắt đứt mọi liên lạc để có thể trở về với cuộc sống hằng ngày, cuộc sống không còn chất chứa hình bóng của chàng trai mà cô còn chưa hề biết mặt.

Thời gian trôi qua, cũng đến lúc Bạch Lăng Lăng phải bảo vệ đề án tốt nghiệp. Một vị giảng viên trẻ từ Mỹ trở về tên là Dương Lam Hàng cứ liên tục bắt bẻ cô. Ông thầy đó chính là mẫu hình lý tưởng của biết bao nữ sinh trong trường, cô cũng không hề phủ nhận điều đó nhưng trái tim thì vẫn luôn hướng về chàng trai trên mạng kia. Để rồi, hai chàng trai này cùng một lúc đưa cô vào tình thế khó xử… Một bên là người luôn ân cần chăm sóc cho cô từng ngày, một người thì cách cô nửa vòng Trái Đất nhưng luôn chia sẻ với cô kể cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Đọc câu chuyện Mãi mãi là bao xa, tôi như bị giằng xé trong mâu thuẫn nội tâm của Bạch Lăng Lăng.

Tình yêu luôn khiến con người ta cảm thấy rối bời, và nếu đặt trong tình cảnh của Bạch Lăng Lăng lúc này, mọi sự lựa chọn đều phải đánh đổi rất lớn. Hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên, thậm chí là thầm trách Bạch Lăng Lăng. Tại sao cô lại quyết định chọn ở bên một chàng trai chưa hề gặp mặt và xa lánh người thầy luôn thầm lặng quan tâm mình?

Tình yêu là thế đấy! Đôi lúc chính chúng ta không thể giải thích được tại sao mình lại như vậy, cũng như khi yêu thì mấy ai kiếm ra được lí do… Không chỉ Bạch Lăng Lăng mà riêng tôi cũng vỡ òa cảm xúc khi biết được Dương Lam Hàng và chàng trai Mãi Mãi Là Bao Xa kia lại… chính là một!

Điều gì đã khiến một chàng trai có tương lai rộng mở trước mắt lại chấp nhận từ bỏ tất cả để quay về nước gặp Bạch Lăng Lăng? Đấy đích thực là tình yêu rồi! Chỉ có tình yêu mới khiến con người ta điên cuồng đến thế. Và Dương Lam Hàng biết được rằng, nếu anh không nắm bắt cơ hội này thì có thể họ sẽ xa nhau mãi mãi, nếu anh cứ mãi đợi chờ thì cô gái kia có thể sẽ không còn thuộc về anh.

Họ gặp nhau, yêu nhau, ngọt ngào như những cặp đôi đang yêu khác. Họ đã vươt qua hàng trăm, hàng nghìn cây số để được gặp nhau. Nhiều lúc tôi tự hỏi: Tình yêu là gì mà có thể khiến con người ta bất chấp như vậy? Hay tại vì những người yêu nhau luôn khao khát được kề bên, vì vậy họ sẵn sàng làm mọi thứ để đối phương được hạnh phúc…

Chuyện tình của Bạch Lăng Lăng và Dương Lam Hàng sau đó cũng không tránh khỏi những biến cố, thử thách. Họ hợp rồi tan, sau đó lại một lần nữa tìm thấy nhau. Tôi vẫn còn nhớ như in câu nói đầy thâm tình mà Dương Lam Hàng đã nói với Bạch Lăng Lăng lúc ấy: “Cuộc đời anh là một đường thẳng, nếu có gấp khúc chỉ là vì để gặp em…” Nếu Dương Lam Hàng chọn cách đi thẳng, hẳn anh sẽ có một tương lai rộng mở. Thế nhưng anh lại chọn rẽ sang một hướng khác, để rồi gặp được một kho báu khác quý giá hơn rất nhiều, đấy chính là Bạch Lăng Lăng.

Khép lại cuốn sách, những dư âm cứ đọng lại trong tâm trí tôi. Nhiều người bảo yêu qua mạng rất khó, thế nhưng điều đó chẳng là gì nếu hai người thật sự thấu hiểu, đồng cảm và tin tưởng. Bởi lẽ tình yêu vốn dĩ không có khoảng cách, đủ bản lĩnh sẽ trở về với nhau.

Riêng về tựa đề của cuốn sách “Mãi Mãi Là Bao Xa”, “mãi mãi” đối với tôi không thể tính bằng tháng, bằng năm hay vô tận, “mãi mãi” có thể chỉ là một khoảnh khắc anh và em ngồi cạnh bên nhau, cùng lắng nghe những thổn thức, giây phút ấy lắng đọng như kéo dài mãi mãi, vậy thôi!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tìm Hiểu Tử Vi: Luận Bàn Về Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi (Sưu Tầm)

Tìm Hiểu Tử Vi: Luận Bàn Về Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi (Sưu Tầm)

Sao Ân Quang - Thiên Quý Trong Tử Vi là hai sao phúc tinh, quí tinh, chủ sự nhân hậu, từ thiện, may mắn, gặp thời, đem lại sự tốt lành, có tính chất cứu khổn phò nguy, giải trừ bệnh tật tai họa, đem lại phúc thọ. Hai sao này biểu hiện sự giúp đỡ của đấng linh thiêng, khác với Tả Hữu là sự giúp đỡ của người đời.

Mách bạn Top 7 truyện mạt thế gay cấn đến từng câu chữ

Mách bạn Top 7 truyện mạt thế gay cấn đến từng câu chữ

Top 7 truyện mạt thế sau đây hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở trong bối cảnh con người phải đối mặt với tận thế. Mời độc giả cùng thưởng thức!

Review Sách Hay: Giác Ngộ Mỗi Ngày

Review Sách Hay: Giác Ngộ Mỗi Ngày

Tôi tìm đến cuốn sách “Giác Ngộ Mỗi Ngày” của Pháp vương Gyalwang Drukpa như một liều thuốc xoa dịu tâm hồn sau những chuỗi ngày căng thẳng vì công việc. Quả thật, cuốn sách như một trận mưa mát rượi tưới mát những tâm hồn cằn cỗi và gieo vào đó những hạt mầm hi vọng.