List truyện xuyên không cung đấu hoàn hay khó cưỡng

2342 lượt xem | chủ nhật, 13/11/2022 - 03:05

Truyện xuyên không luôn là một món ăn lạ miệng đối với những người mê truyện ngôn tình. Thể loại này đem lại cảm giác thú vị khi độc giả cùng theo chân nhân vật chính quay ngược không, thời gian đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Yếu tố đẩy mạnh sự kịch tính cho một bộ truyện xuyên không hấp dẫn chính là cung đấu. Đặc biệt khi nhân vật chính xuyên không đã nắm rõ thời cuộc thì yếu tố cung đấu lại càng cuốn hút, khiến một khi đã đọc là khó mà ngừng được. Chính vì lẽ đó, chúng tôi tin rằng List truyện xuyên không cung đấu hoàn sau đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!  

List truyện xuyên không cung đấu hoàn hay khó cưỡng

1. Bộ Bộ Kinh Tâm - Đồng Hoa

bo-bo-kinh-tam-dong-hoa

Trương Hiểu là nữ nhân viên văn phòng xinh đẹp bỗng một ngày gặp tai nạn xuyên không về đời nhà Thanh, dưới thời vua Khang Hy. Cuộc sống trong một nháy mắt hoàn toàn đổi thay, từ Trương Hiểu nàng giờ đã trở thành Nhược Hi - con gái của một quý tộc người Mãn Châu. Vốn đến từ tương lai, Nhược Hi thấu hiểu lịch sử và biết rõ về những người lạ mà mình gặp. Từng người nàng gặp gỡ đều để lại cho nàng ấn tượng và những kỷ niệm buồn, vui. Và ngược lại, sự bốc đồng, quật cường nhưng vẫn bao dung, dịu dàng của nàng đã làm rung động biết bao vị a ca. 

Từ Thập A Ca, Bát A Ca, Tứ A Ca tức Ung Chính, mỗi mối tình đều đọng lại dư âm ngọt dịu, đồng thời hằn lên tim Nhược Hy những vết cắt xót xa. Liệu những lựa chọn trong cuộc đời Nhược Hy sẽ dẫn nàng về đâu? Nàng sẽ chọn vị a ca nào để giành quãng đời yên ấm còn lại cùng chung sống? Liệu người đó cũng yêu nàng? Tác phẩm kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm vẫn đang đợi chờ các bạn đọc chìm vào đắm say.

2. Kiều Thiếp - Đông Thi Nương

Chi Chi là một thiếu nữ xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành, dù xuất thân thấp hèn nhưng vẫn được đưa vào phủ Công chúa để làm thiếp của Phò mã. Vốn bản tính ngây ngô, mới được hai năm thôi mà Chi Chi đã bị hãm hại, vu cho tội “tư thông” và bị phạt đánh đến chết. Nàng chết đi biến thành A Phiêu, tức là hồn ma lưu lạc, cứ quanh quẩn ở phủ Công chúa. Ba năm nhàm chán làm phận ma, mỗi ngày đều bị trêu chọc, hù dọa bởi các A Phiêu khác. Kiếp vẩn vơ của Chi Chi chỉ được điểm thêm sắc màu khi ngày nọ nàng nhận ra, công chúa xinh đẹp bấy lâu nay mình vẫn thấy hoá ra lại không như mình tưởng một chút xíu nào. 

kieu-thiep-dong-thi-nuong

Chi Chi bám theo Công chúa một thời gian dài, tới tận hoàng cung mênh mông. Có lẽ cảm nhận được sự tuyệt vọng của nàng, một vị thần tiên nọ đã cho nàng cơ hội sống lại lần nữa. Sống lại năm mười lăm tuổi, Chi Chi vẫn có duyên gặp lại các A Phiêu, tính tình nhút nhát nên vẫn hay bị doạ nạt. Được cái giờ nàng đã làm người trở lại nên nàng có thể giúp đỡ thực hiện tâm nguyện một vài trong số họ. Để trả ơn, các A Phiêu lại đẩy nàng vào phủ Công chúa. Cứ như thể sợi dây định mệnh đã quấn chặt nàng và Công chúa vậy. Liệu có điều gì kỳ bí đằng sau vị Công chúa này? Tại sao Chi Chi lại có cảm tình sâu sắc với người ta như thế? Cùng đọc Kiều Thiếp để được giải đáp các bạn nhé!

3. Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư Ngốc

Cổ Thiệu Trạch là một hoàng đế tốt, ít nhất hắn tự cho mình như vậy. Trong chốn hậu cung, hắn mê muội nữ sắc, không phân biệt được tình cảm ai thật ai giả. Cuối cùng đem Đức phi Mạnh Tang Du ra làm bia đỡ đạn cho kẻ mà hắn si mê - Lương phi Thẩm Tuệ Như. Ai mà ngờ sự đời trớ trêu cho hồn hắn xuyên vào một chú cún xấu xí trong hoàng cung. Hắn có phẫn nộ, điên cuồng bao nhiêu cũng bất lực vì chỉ có thể kêu “gâu gâu” cả ngày. Trong khi chẳng một ai thèm liếc tới hắn lấy nửa cái, thì tấm bia đỡ đạn Mạnh Tang Du xuất hiện, mang hắn về tận tình săn sóc.

Dưới đôi mắt cún cưng và bàn tay chăm sóc dịu dàng của vị Đức phi, Cổ Thiệu Trạch mới dần nhận ra sự nham hiểm khôn lường của người hắn vẫn luôn yêu. Đồng thời, hắn cũng có cơ hội để ý kỹ hơn sự tình trong cung cấm. Càng ở bên cạnh Mạnh Tang Du, hắn càng nhìn thấy mặt thiện lương của nữ nhân này. Nàng không chỉ xinh đẹp mà tình tính còn khảng khái, quật cường, không màng được sủng ái. Càng để ý thì hắn càng rơi vào tình yêu với nàng, nàng cũng giấu quá nhiều bí mật. Càng bóc tách, hắn lại càng chìm sâu hơn một chút vào đoạn tình yêu ấy. Liệu số phận vị hoàng đế sẽ đi về đâu? Liệu hắn sẽ tìm được chân tình? 

4. Con Đường Sủng Hậu - Tiếu Giai Nhân

con-duong-dung-hau-tieu-giai-nhan

Phó Dung trước khi trùng sinh thì kiếp trước có cuộc sống vợ chồng khá hạnh phúc với Từ Yên. Vì không hợp ý mẹ chồng và em chồng, nàng tuy được chồng sủng lên tận trời nhưng đồng thời cũng bị hành hạ không ít. Cuối cùng, tình yêu của Từ Yên không đủ lớn để níu chân nàng, đoạn tình duyên ấy chấm dứt. Sau đó nàng gả cao cho Túc vương Từ Tấn - tứ Hoàng thượng được nhà vua vô cùng sủng ái. Tuy ở bên nhau không tình cảm nhưng nàng cũng thấy hài lòng. Chỉ tiếc là Túc vương đoản mệnh, chết trận không lâu sau khi hai người về một nhà. Hoàng cung liền lâm vào biến cố, thời thế loạn lạc, Phó Dung phận lao đao lại phải tìm nơi nương tựa. Nàng có ý muốn thành phi tử cho tân vương Từ Bình nhưng chuyện chưa thành đã bị người ta hại đẩy xuống sông mà chết.

Sống lại trong thân phận là Phó Dung năm 13 tuổi, nàng quyết tâm lèo lái cuộc đời mình theo một con đường tươi sáng. Vừa khôn khéo lập mưu giải nạn cho gia đình, vừa hết sức thận trọng trong lựa chọn hôn sự. Chỉ duy một điều nàng không thể ngờ là Túc vương Từ Tấn cũng trùng sinh sống lại và lúc ấy đã có tình cảm với nàng. Là do kiếp trước bên nàng, yêu nàng nhưng không nhận ra. Đến lúc từ cõi chết trở về hắn mới biết mình cần phải giữ người con gái độc nhất này bên cạnh. Kế hoạch được gả cho An vương Từ Bình của Phó Dung liệu có thành công khi có sự can thiệp của Từ Tấn?

5. Hầu Môn Kiêu Nữ - Đào Lý Mặc Ngôn

Khương Lộ Dao xuyên không về thời cổ đại vào một thiếu nữ có thân nhân cực phẩm. Phụ thân nàng tính vốn ham chơi, mẫu thân keo kiệt, ham mê cờ bạc, còn ca ca là một trang công tử ham mê tửu sắc. Vậy tại sao nói họ cực phẩm? Bởi vì Khương Lộ Dao là cô gái thông minh, mưu trí, có tinh thần vượt khó để hưởng phú quý về sau. Dù ở thời hiện đại nàng không hề có duyên với hai chữ phú quý, thuyết phục thay đổi nghĩ suy kẻ khác nàng lại không đủ IQ. Nhưng ở thời này, nàng nghĩ rằng tình thương yêu của nàng đủ để cảm hoá bọn họ. Rồi khi nàng trưởng thành thì chuyện gì tới cũng phải tới, nàng phải đem gả cho người khác.

Vinh hoa phú quý sắp trở thành hiện thực ngay trước mắt Khương Lộ Dao. Chỉ một tờ hôn ước, một lời hẹn thôi nàng sẽ có thể bước chân lên làm thế tử phi, thay đổi số mệnh cho mình. Nhưng mọi chuyện liệu có được suôn sẻ như nàng suy tính? Liệu khi đạt được mục đích rồi, nàng có còn phải tiếp tục tranh đấu, đặc biệt là với chính bản thân mình? Câu trả lời có trong Hầu Môn Kiêu Nữ của Đào Lý Mặc Ngôn.

hau-mon-kieu-nu-dao-ly-mac-ngon

6. Phượng Kinh Thiên - Lạc Tùy Tâm

Lam Vân vì quá đau đớn trước cái chết của con gái, không thiết tha sống nữa nên tự vẫn. Nàng chết đi và xuyên không về quá khứ, nhập vào thân xác công chúa Vô Ưu của Đại Nguyên Quốc, lúc bấy giờ mới chỉ 7 tuổi. Công chúa Vô Ưu bé nhỏ cũng có số phận hẩm hiu, bi đát tương tự Lam Vân. Lúc ấy nàng cũng đang bị giam tại Nhân Lãnh cung, vốn nổi tiếng là chốn biệt giam đã vào rồi là không bao giờ thoát được. Nhưng nguyên là người đến từ thời hiện đại, Lam Vân đủ thông minh để tìm cách thoát khỏi Nhân Lãnh cung, đòi lại vị thế của mình. Xuyên suốt hành trình dài đòi lại những gì đã mất và củng cố địa vị của Vô Ưu là những màn cung đấu khốc liệt. 

Không như những nàng công chúa khác, chỉ chăm chăm tranh giành sự sủng ái của Hoàng đế. Vô Ưu lạnh lùng, thâm sâu rốt cục chỉ tập trung tranh đấu để tìm kiếm con đường thoát khỏi chốn hậu cung đầy thị phi, toan tính. Có lẽ vì vậy mà nàng khác biệt và khiến cho Hoàng đế lâm vào nhiều phen khốn đốn vì không kiểm soát được tình cảm của bản thân. Phượng Kinh Thiên là tác phẩm ngôn tình của tác giả Lạc Tùy Tâm có độ hot không thua gì người tiền nhiệm Boss Là Nữ Phụ. Nếu đang thắc mắc liệu Lam Vân có kết cục yên bình hay không, đừng bỏ qua bộ truyện cung đấu kịch tính này nhé. 

7. Xú Phi Mộ Tuyết - Tuyết Ma

Minh Nguyệt là kẻ trộm lăng mộ chuyên nghiệp. Trong lần đi trộm lăng mộ hoàng đế Ngự Hạo Hiên, cô bị trúng vu thuật và xuyên không trở về nước Hoài Nguyệt 3000 năm trước. Tại đây, linh hồn cô cư ngụ trong thân xác Đức phi Mộ Tuyết. Điều kiện Diêm Vương đưa ra để cô có thể trở về đúng thời đại của mình, đó là phải tìm cho ra miếng long bội của hoàng đế Ngự Hạo Hiên để ghép với miếng phượng bội cô đang giữ. Bằng thân phận Đức phi Mộ Tuyết, Minh Nguyệt tìm đủ mọi cách tiếp cận, lấy lòng hoàng đế

Trớ trêu thay, vu thuật ở lăng mộ khiến Minh Nguyệt xuyên không là do chính hoàng đế Ngự Hạo Hiên tạo ra. Chính hoàng đế cũng dính một lời nguyền đau đớn sau khi xem bức hoạ của một quý phi. Và chỉ có cách duy nhất là mang linh hồn quý phi ấy về đây và làm cho nàng yêu chàng thì lời nguyền kia mới được hóa giải. Cả Minh Nguyệt và hoàng đế Ngự Hạo Hiên đều cất giấu quá nhiều bí mật riêng mình, họ đều có toan tính riêng để thực hiện kế hoạch giải thoát cho mình nhưng không nhận ra tình cảm đã nảy sinh tự khi nào. Xú Phi Mộ Tuyệt càng hấp dẫn khi trôi về những chương cuối. Đừng bỏ lỡ tác phẩm ngôn tình lôi cuốn này của Tuyết Ma bạn nhé.

8. Dạo Bước Phồn Hoa - Vân Nghê

dao-buoc-phon-hoa-van-nghe

Cố Lang Hoa là một cô nương nhu mì, dễ thương nhưng vì mù bẩm sinh nên khi về làm dâu Lục gia thì bị nhà chồng đối xử thậm tệ. Nàng không những bị vu oan tội thông dâm mà còn bị áp bức tới chết. Trời cao dường như thấu cho nỗi oan ức của Lang Hoa, cho nàng một cơ hội nữa để làm lại cuộc đời. Sống lại năm 7 tuổi khi ký ức hãy còn nguyên vẹn, ngày mà đôi mắt còn sáng, nàng dần nhận ra nhiều bí mật khủng khiếp trong quá khứ. Từ đó, lên kế hoạch vạch trần mọi nhơ nhớp, đòi lại lẽ phải, quyết không giẫm lên vết xe đổ kiếp trước. 

Kiếp này dứt một đoạn tình duyên với Lục Anh, nàng có tiếc nhưng lí trí lại mạnh mẽ hơn và thắng cuộc. Gặp gỡ và yêu thương Bùi Khởi Đường - trang nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất với khát vọng trở thành tướng quân trẻ nhất vương triều là điều nàng không ngờ đến. Bùi Khởi Đường ngay thẳng, khảng khái, sẵn sàng đạp lên mọi kẻ thù để đạt được mục đích nhưng đối với Lang Hoa lại vô cùng dịu dàng, quan tâm, lo lắng. Chính vì đều mạnh mẽ nên cả hai lập tức đồng cảm cho nhau và cùng nhau vượt mọi nghịch cảnh, nắm tay đi qua những năm tháng trầm luân nhất cuộc đời. 

9. Duyên Kỳ Ngộ - Trang Trang

Trình Tinh vô tình xuyên không về một thời đại kỳ lạ nàng chưa từng biết qua trong sách sử. Hồn nàng nhập vào cô bé 6 tuổi Thanh La - con gái Thất phu nhân của Lý tướng Ninh Quốc. Tuy thân phận khuê các, phụ thân Thanh La chỉ coi nàng như món đồ hy sinh vì lợi ích chung của gia tộc nên nàng và mẫu thân sống vô cùng khổ sở. Chính vì vậy mà Thanh La luôn sống khép mình, trầm tính. Năm 13 tuổi, nàng giả nam rồi trốn đi dò la trong Đào hoa yến của Hộ quốc công chúa. Chính tại đây, nàng gặp Lưu Giác - vị tiểu vương gia kiêu ngạo, vì hiểu lầm mà chàng bị Thanh La đánh ngất và cướp sạch tiền. 

Kể từ đó Thanh La chăm lẻn ra khỏi thành hơn. Ngày nọ nàng gặp được tứ hoàng tử Tử Ly. Chàng đối xử với nàng thật dịu dàng và tử tế, lập tức chiếm được cảm tình của nàng. Nhưng hai người hữu duyên vô phận, Lưu Giác cũng lại xuất hiện lần nữa trong cuộc đời Thanh La khiến cho mối tình tay ba càng thêm dùng dằng, khó chịu. Liệu rằng giữa Lưu Giác, kẻ nhận ra tình cảm của mình trễ tràng hơn nhưng yêu thương nàng hết lòng hay Tử Ly, người đến sớm hơn nhưng không dứt khoát được trong chuyện tình cảm, ai sẽ giành được Thanh La cho riêng mình? Duyên Kỳ Ngộ cũng sẽ chiều lòng bất cứ mọt ngôn tình nào vì yếu tố cung đấu cực kỳ kịch tính và hợp tình hợp lý. 

duyen-ky-ngo-trang-trang

10. Hoạn Phi Thiên Hạ - Thanh Thanh Du Nhiên

Một cô thư ký chính khách thời hiện đại đột ngột xuyên không vào thân thể nàng Tây Lương Mạt - tiểu thư thất sủng của phủ Tĩnh Quốc công. Vì thất sủng, cuộc sống của nàng khổ sở trăm bề. Nhận ra ngay những bất công đó, mà bản thân cũng không chịu đựng được lâu, nữ chính với bản tính mạnh mẽ, ngoan cường quyết định nổi dậy trả thù những kẻ độc ác từng hãm hại mình, đòi lại công bằng cho nàng Tây Lương Mạt đáng thương. Không ai ngờ được một tiểu thư liễu yếu đào tơ dễ bị ức hiếp ngày nào bỗng vụt lên trở thành quận chúa hoàng đế ngự ban. Bằng nhiều thủ đoạn thâm sâu, Tây Lương Mạt khiến cho từng người, từng người chà đạp nàng ngày xưa phải nếm trải nỗi thống khổ, nhục nhã như nàng từng nếm trải. 

Sau kế hoạch trả thù, Tây Lương Mạt trở nên cực kỳ máu lạnh, vô tình, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Nàng dần dần phát hiện ra hàng loạt bí mật chốn cung cấm, tiếp tục lên kế hoạch đưa mọi việc ra ánh sáng. Đồng thời, gặp gỡ được Bách Lý Thanh - một tên thái giám yêu nghiệt thâu tóm gọn ghẽ nàng trong lòng bàn tay. Nàng trở thành đồ đệ của hắn và mỗi ngày một nhận ra tình cảm của mình dành cho hắn cứ thế lớn dần...

Top 10 truyện xuyên không cung đấu hoàn trên đây là những truyện được chọn lọc kỹ lưỡng. Hy vọng những màn tranh đấu chốn cung cấm kịch tính sẽ mang lại cho bạn những phút giây thích thú, thư giãn. 

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review truyện “Hồng Lâu Mộng”: Bi kịch của những kẻ đáng thương!

Review truyện “Hồng Lâu Mộng”: Bi kịch của những kẻ đáng thương!

“Xúc động”, “Nghẹn ngào, “Chua Xót” chính là những cụm từ miêu tả chính xác nhất về những thân phận đáng thương trong tác phẩm “Hồng Lâu Mộng” của đồng tác giả Tào Tuyết Cần và Cao Ngạc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những nét đặc sắc của tác phẩm này qua bài review dưới đây nhé!

TOP 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành làm xao xuyến con tim

TOP 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành làm xao xuyến con tim

Top 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành sau đây hứa hẹn sẽ giúp độc giả có thêm niềm tin vào tình yêu cũng như một kết thúc tốt đẹp. Mời độc giả cùng thưởng thức!