Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

456 lượt xem | thứ hai, 19/09/2022 - 03:05

Có lẽ cũng phải một khoảng thời gian không ngắn sau khi đọc xong truyện ngôn tình “Hương Mật Tựa Khói Sương” của tác giả Điện Tuyến, tôi mới có thể bình tĩnh viết ra những dòng này. Những dư âm của cuốn sách đọng lại trong tôi quá lớn khiến tôi khó thể nào thoát ra được.

Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

 

Tóm tắt truyện ngôn tình

Hương Mật Tựa Khói Sương bắt đầu vào lúc Hoa Thần Tử Phân vừa hạ sinh hại tử. Tuy nhiên, khi đứa bé vừa chào đời thì cũng là lúc bà nhắm mắt xuôi tay. Trước khi ra đi, bà chỉ kịp để lại cho cô con gái Cẩm Mịch tuyệt tình đan – vật có thể khiến cô không còn rung động trước tình yêu được nữa.

Tại sao Hoa Thần Tử Phân lại ban cho con mình món quà như vậy? Bởi lẽ đời này bà vì chữ “tình” đã phải đánh đổi quá nhiều, vậy nên bà không hề muốn con gái của mình cũng đi vào “vết xe đổ”. Cẩm Mịch từ ngày đó cài lên đầu Toả Linh Trâm, che giấu đi dung mạo tuyệt trần và bị giam cầm trong thủy kính. Bất ngờ một ngày nọ, một con quạ đen đã phá vỡ thủy kính rơi vào nơi ở của nàng.

Nghĩ rằng đây là một con “quạ tiên” vì có khả năng đi qua kết giới, nàng định bụng hầm nó lên ăn để lấy tinh lực. Thế nhưng, con quạ đột nhiên tỉnh dậy và hóa thành một… nam nhân! Lợi dụng cơ hội đòi báo đáp ơn cứu mạng, nàng đã yêu cầu con quạ đưa nàng ra khỏi kết giới.

Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

Khi đến Thiên giới, nàng mới biết được con quạ đen xấu xí đó khi hóa thành người lại chính là nhị điện hạ của Thiên giới – Hỏa Thần Húc Phượng. Nàng trở thành thư đồng của hắn, không ngừng bị hắn sai bảo, áp bức. Thế nhưng, nàng không ngờ rằng mình lại đứng giữa một cuộc tình tay ba với Húc Phượng và Nhuận Ngọc. Người mang lòng căm hận hắn sâu sắc. Thế nhưng, liệu nàng có quyền quyết định hay không khi tuyệt tình đan vẫn luôn theo bên cạnh nàng?

Nét đặc sắc của bộ truyện

Nhìn chung, đây là một câu chuyện vô cùng thú vị. Truyện có cao trào, có kịch tính và cũng có những tình tiết nhẹ nhàng, đem lại nhiều tiếng cười. Cách xử lý của Điện Tuyến trước những nút thắt mở cũng rất thông minh, khôn khéo. Tính cách của tuyến nhân vật cũng vô cùng đa dạng và rõ nét. Đặc biệt mối thù của Nhuận Ngọc với Thiên Đế và Thiên Hậu được khắc họa rất sâu sắc.

Hương Mật Tựa Khói Sương: Giữa hận thù có tồn tại tình yêu?

Đoạn kết, tác giả đã khiến cho người đọc một phen “ngược tâm” nhưng cuối cùng, kết truyện lại khiến giả hài lòng. Tình yêu của nam nữ chính dù phải trải qua nhiều thử thách nhưng ngày một thêm sâu đậm. Có thể thấy, Điện Tuyến sở hữu một khả năng viết lách thành thạo. Cùng với trí tưởng tượng đa dạng khi vẽ ra một Thiên giới với nhiều hình ảnh độc đáo. Đọc cuốn truyện, tôi như bị lạc vào một khoảng không gian mới mà thậm chí tôi còn chưa hề nghĩ đến.

“Hương Mật Tựa Khói Sương” – cuốn tiểu thuyết của tác giả Điện Tuyến sẽ làm hài lòng độc giả. Nhất là những ai yêu thích thể loại huyền huyễn, ngôn tình. Với những tình tiết dí dỏm, cuốn sách sẽ đem lại nhiều phút giây sảng khoái cho bạn!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 5 các truyện xuyên không nữ cường được săn đón nhiều nhất

Top 5 các truyện xuyên không nữ cường được săn đón nhiều nhất

Top 5 truyện xuyên không nữ cường sau đây sẽ đem đến những câu chuyện đầy kịch tính, thú vị về những nữ chính cực kỳ mạnh mẽ, bản lĩnh. Cùng chúng tôi thưởng thức nhé!

List truyện ngôn tình thanh mai trúc mã hay thổn thức con tim

List truyện ngôn tình thanh mai trúc mã hay thổn thức con tim

List truyện ngôn tình thanh mai trúc mã kể về những câu chuyện tình mà nam nữ chính cùng nhau lớn lên, thấu hiểu nửa kia hơn chính bản thân mình. Mời bạn đọc cùng theo dõi!