Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật - Tập 2 (J. K. Rowling)

709 lượt xem | thứ bảy, 12/11/2022 - 13:15

Sau thành công vang dội của tập 1, J. K. Rowling tiếp tục cho ra mắt tập 2 – “Harry Potter và phòng chứa bí mật”. Đây lại là một cú huých cực mạnh cho danh tiếng của bộ truyện Harry Potter.

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật  - Tập 2 (J. K. Rowling)

Harry Potter và phòng chứa bí mật, khi năm học thứ nhất kết thúc, Harry trải qua một kỳ nghỉ hè tại nhà của dì dượng Dursley. Bỗng nhiên, Dobby – một con gia tinh nhỏ bé xuất hiện và nhốt cậu trong một căn phòng khóa kín ở trên lầu. Ron – bạn thân của Harry cùng hai người anh trai sinh đôi đã giải thoát cậu, sau đó cậu tiếp tục kỳ nghỉ dài ngày của mình tại nhà của Ron.

Năm học mới lại bắt đầu, trên đường trở lại trường, Ron và Harry lại bị gia tinh Dobby phá đám. Xe của họ bị mất lái và lao thẳng vào cây liễu gai khiến cây đũa phép của Ron bị gãy. Từ đó, những rắc rối xoay quanh họ bắt đầu. Lúc này, trường học của Harry rộ lên một tin đồn là Phòng chứa bí mật – nơi cất giữ những bí ẩn đáng sợ đã bị mở ra. Những người xung quanh Harry lần lượt gặp rắc rối, người thì bị hóa đá, người thì bị giam vào ngục tù,… Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi em gái của Ron – Ginny cũng bị bắt đi.

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật  - Tập 2 (J. K. Rowling)

Diễn biến hấp dẫn trong Harry Potter và phòng chứa bí mật

Liên tiếp những lời cánh báo đáng sợ xuất hiện trong trường học Hogwarts, rằng có kẻ nào đã phù phép làm tê liệt mọi người. Lúc này, mọi sự chú ý đều được đổ dồn vào Harry, họ nghi ngờ rằng cậu là người đứng sau mọi việc. Harry cùng người bạn của mình đã quyết định đi tìm lời giải thật sự cho những vụ việc mờ ám xảy ra trong trường học của mình. Và rồi, những thế lực đen tối đằng sau cũng dần lộ diện…

Ở tập 2 này, J. K. Rowling đã tăng thêm nhiều tình tiết kịch tính khi Harry Potter theo học tại trường học phù thủy. Sự xuất hiện của Dobby, tin đồn về Phòng chứa bí mật đã khiến độc giả hết sức hoang mang về những diễn biến tiếp theo. Liệu J. K. Rowling đưa những tình tiết nhỏ này vào phải chăng là có dụng ý? Sự thật đằng sau mãi mới được hé lộ…

J. K. Rowling tiếp tục phát huy giọng văn lôi cuốn của mình khi vẽ ra một cuộc phiêu lưu với những tình tiết căng thẳng. Nó không hẳn là những cuộc chiến hay đấu trường đẫm máu, chỉ đơn giản là những món đồ, những tin đồn xung quanh họ cũng khiến người ta phải nghi hoặc về một điều gì đó? Khi cảm xúc của con người đã đạt đến cao trào thì J. K. Rowling lại nhẹ nhàng gỡ từng nút thắt một.

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật  - Tập 2 (J. K. Rowling)

Đọc Harry Potter và phòng chứa bí mật tại đây: https://DocSachHay.net/e-book/harry-potter-va-phong-chua-bi-mat-tap-2-322

Những tình tiết trong bộ truyện Harry Potter khó có thể đoán trước, tác giả luôn tìm cách đánh lạc hướng chúng ta để rồi cuối cùng mới vỡ lẽ. À, thì ra mọi thứ đều đã có sự sắp đặt sẵn. Và đương nhiên, những cuộc chiến trong Harry Potter cũng không đơn giản như thế. Tác giả không tập trung chú trọng vào một mình nhân vật Harry mà đan xen nhiều tuyến nhân vật đóng vai trò quan trọng. Nhờ họ, độc giả thấm thía hơn về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình.

Trên đây là tất cả những đánh giá của tôi về tập truyện “Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật”. Hi vọng bạn sẽ thưởng thức chúng!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Sách Thế Giới Phẳng: Cuốn sách kinh điển dành cho dân kinh tế!

Review Sách Thế Giới Phẳng: Cuốn sách kinh điển dành cho dân kinh tế!

“Thế Giới Phẳng” – một cuốn sách của tác giả Thomas L. Friedman được nhận định là một tác phẩm kinh điển của thế kỷ 21. Tác phẩm cho đến nay đã thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả và nằm trong top bán chạy của nhiều nước trên thế giới. Điều gì đã làm nên sức hút của tác phẩm này? Bài viết sau đây sẽ giải mã cho bạn.

Bạn Cùng Phòng Tổng Tài Xấu Xa: Khi đam mỹ lên ngôi

Bạn Cùng Phòng Tổng Tài Xấu Xa: Khi đam mỹ lên ngôi

Một đề cử khá tuyệt đến với những bạn hủ nữ đấy chính là bộ truyện ngôn tình “Bạn Cùng Phòng Tổng Tài Xấu Xa”. Bạn hãy cân nhắc chuẩn bị tinh thần trước khi đọc vì sẽ có những phân cảnh vô cùng rụng tim đấy nhé!