Harry Potter: Ai là nữ phù thủy mạnh nhất?

891 lượt xem | thứ sáu, 21/10/2022 - 03:05

Harry Potter vẫn luôn là một cái tên “bất hủ” trong nền văn học thế giới. Điều làm nên sức hấp dẫn của tác phẩm này không  chỉ là nội dung độc đáo, hấp dẫn mà còn nhờ vào tuyến nhân vật đa dạng mà tác giả Rowling đã tâm huyết khắc họa.

Những ai là fan của bộ sách Harry Potter ắt hẳn sẽ cảm thấy thú vị với những nhân vật phù thủy có sức mạnh vô biên. Trong số những phù thủy nam và phù thủy nữ, người ta sẽ nhắc nhiều hơn đến những phù thủy nam quyền lực như Dumbledore, sau đó là Voldemort và Grindewald. Vậy còn những phù thủy nữ của chúng ta thì sao?

Có một sự thật là vũ trụ Harry Potter vẫn còn có rất nhiều phù thủy với quyền năng mạnh mẽ. Họ có thể không có địa vị hay danh tiếng như Dumble và Voldemort nhưng những gì họ cống hiến cho toàn bộ tiểu thuyết là đáng công nhận. Chính vì vậy, bảng xếp hạng sau đây nhằm để vinh danh 10 phù thủy nữ mạnh nhất trong Harry Potter mà có lẽ sẽ khiến các bạn tò mò!

10. Trelawney

Lần đầu xuất hiện trong Harry Potter, Sybill Trelawney tưởng chừng như không phải là một phù thủy có năng lực đặc biệt. Cô được miêu tả một cách khá lập dị, với thói quen đáng e ngại là thích tận hưởng rượu mọi lúc mọi nơi. Mặc dù là giáo sư môn Bói toán tại Hogwarts nhưng Trelawney lại thường xuyên đưa ra những dự đoán sai lệch.

Harry Potter Sybill Trelawney
Trelawney

Tuy nhiên, Trelawney thật sự có một năng lực tuyệt vời hơn thế rất nhiều. Cô đã tiên tri được người có khả năng đánh bại Voldemort. Ngoài ra, cô còn dự đoán chính xác việc Peter Pettigrew trốn thoát cũng như việc Voldemort sắp sửa quay lại. Sau khi được Dumbledore thuyết phục ở lại Hogwarts, cô đã tích cực tham gia vào cuộc chiến cùng với Harry Potter và những người bạn, đồng thời chăm sóc những người bị thương. Một điều khiến Đội quân Dumbledore bất ngờ là khi một mình cô đã thổi bay một Tử thần thực tử bằng phép thuật của mình.

9. Luna Lovegood

Luna Lovegood là một trong những tuyến nhân vật phụ của Harry Potter. Ấn tượng đầu tiên mà cô đem lại cho độc giả không có gì đặc biệt, thậm chí nhiều người nghĩ cô chẳng có tài cán gì. Luna Lovegood luôn mơ mộng và lẩm bẩm những điều hết sức kỳ quặc khiến hầu như mọi người đều xa lánh và cho cô là một kẻ phiền toái, riêng chỉ có nhóm bạn của Harry Potter là nhận ra những tố chất đặc biệt của cô.

Harry Potter Luna Lovegood
Luna Lovegood

Mọi người đều lầm tưởng như vậy cho đến khi chứng kiến được năng lực thật sự của Luna Lovegood. Khi chỉ mới mười bốn tuổi, cô đã có thể sử dụng nhuần nhuyễn phép gọi Thần hộ mệnh. Đây được xem là một phép thuật cao cấp mà không phải ai cũng có thể có được. Bên cạnh đó, cô đã cùng Hermione và Ginny chống lại một trong những tay sai nguy hiểm nhất của Voldemore – Bellatrix Lestrange.

8. Narcissa Malfoy

Narcissa Malfoy không xuất hiện nhiều trong bộ truyện Harry Potter tuy nhiên nhiều người cũng ngưỡng mộ với tài năng mạnh mẽ của cô. Với tư cách là vợ của Lucius Malfoy và là mẹ của Draco, Narcissa không có quá nhiều đất diễn trong bộ truyện. Thế nhưng đến tập Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần, độc giả mới có dịp chiêm ngưỡng sức mạnh đặc biệt mà cô sở hữu.

Sau khi nghe tin Draco – con trai mình mất tích, Narcissa đã quyết tâm đi tìm bằng mọi giá. Để làm được điều đó, cô đã dùng đến Bế quan bí thuật khiến Chúa tể Voldemort không hề nghi ngờ đến lời nói dối của cô. Cô cũng là một số ít trong những người đã can đảm sử dụng bùa chú để chống lại tên phù thủy nguy hiểm Bellatrix. Có thể thấy, bên cạnh những phép thuật của mình, Narcissa còn là một người mẹ, người vợ tuyệt vời. Cô sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo vệ gia đình của mình, đó là điều mà nhiều độc giả khâm phục tính cách của cô.

7. Fleur Delacour

Thật sai lầm nếu đánh giá thấp Fleur Delacour trong vũ trụ Harry Potter. Fleur là một cô càng khá thẳng tính, thậm chí thô lỗ nhưng bên trong lại là một trái tim ấm áp, chu đáo và quan tâm đến người khác. Khi biết Harry Potter đã từng cứu mạng em gái mình, cô đã không ngần ngại tham gia vào chiến dịch hộ tống Harry Potter mặc dù biết nhiệm vụ đó vô cùng nguy hiểm, thậm chí cô còn thuyết phục Harry Potter về ở tạm nhà của mình.

Harry Potter Fleur Delacour
Fleur Delacour

Tài năng của Fleur được thừa nhận khi cô vinh dự đại diện cho Beauxbatons tham gia cuộc thi Tam pháp thuật nổi tiếng. Mặc dù vẫn chưa bộc lộ hết khả năng của mình nhưng cô đã nhanh chóng đạt được chức danh nhà vô địch trong cuộc thi này.

6. Ginny Weasley

Để có thể sánh vai với Harry Potter, Ginny Weasley chắc chắn không phải là một phù thủy tầm thường! Ngay từ nhỏ, cô đã nổi tiếng với phép thuật của mình. Ngay cả Fred và George – hai anh trai của cô cũng phải đưa ra nhận xét rằng phép thuật của cô vừa mạnh mẽ vừa đáng sợ. Trong đội quân Dumbledore, cô cũng đã thực hiện vai trò của mình rất tốt khi có đủ cả tài năng, trí tuệ và sự can đảm.

Harry Potter, Ginny Weasley

Khi chỉ mới mười bốn tuổi, cô đã có thể gọi Thần hộ mệnh – một loại phép thuật cao cấp ít người sở hữu. Với bản tính thẳng thắn của mình, cô không ngại đứng lên bảo vệ bạn bè và người thân khi họ gặp nguy hiểm. Hơn thế, cô còn bộc lộ những phẩm chất đặc biệt khiến Harry Potter phải say mê.

5. Molly Weasley

Góp mặt trong danh sách 10 phù thủy nữ mạnh nhất vũ trụ Harry Potter chính là Molly Weasley. Cô là mẹ của bảy người con nên thời gian rảnh đa số đều dùng để chăm lo cho những đứa con của mình, chính vì vậy cô thường ít khi xuất hiện trong suốt bộ truyện. Tuy nhiên những lần xuất hiện ít ỏi của cô đều để lại cho độc giả những ấn tượng đặc biệt.

Molly Weasley cũng sở hữu phép thuật nhưng cô chỉ sử dụng nó để nấu ăn và dọn dẹp. Vì quá bận rộn lo lắng những việc trong gia đình nên cô ít khi tham gia vào những cuộc chiến đấu. Tuy nhiên, cho đến khi Bellatrix đe dọa Ginny – con gái của cô thì bản năng của người mẹ mới thực sự trỗi dậy. Thật sự khó tin khi cô đã hạ gục được một tay sai được coi là nguy hiểm nhất của Chúa tể Voldemort – Bellatrix. Điều này khiến độc giả có phần ngưỡng mộ với tài năng của người mẹ mẫu mực này.

4. Lily Evans – Potter

Việc Lily Evans – Potter đứng vị trí thứ 4 trong danh sách phù thủy nữ mạnh nhất Harry Potter là một điều khiến độc giả khá băn khoăn khi họ chưa bao giờ gặp cô ấy đúng cách trong suốt bộ truyện. Bởi lẽ cô ấy đã mất khi Harry Potter chỉ mới một tuổi, vậy điều gì chứng tỏ cô ấy sở hữu một năng lực mạnh mẽ đến như vậy?

Ngay từ khi còn nhỏ, Lily đã nhận ra được phép thuật đặc biệt của mình. Năm hai mươi mốt tuổi, cô đã gia nhập vào Hội Phượng Hoàng và được Dumbledore đánh giá là một chiến binh đúng nghĩa. Mặc dù cô xuất thân từ gia đình Muggle nhưng Chúa tể Voldemort vẫn bằng mọi cách thuyết phục Lily tham gia vào lực lượng Tử thần Thực tử của mình. Điều gì đã khiến Voldemort gạt bỏ mọi ranh giới như vậy? Chẳng phải là vì mẹ của Harry Potter quá tài năng hay sao?

3. Minerva McGongall

Nhân vật đầu tiên góp mặt trong Top 3 những phù thủy nữ mạnh nhất trong vũ trụ Harry Potter là Minerva McGonagall. Bà là giáo sư môn Biến hình trong trường học của Harry Potter, xuất hiện trong câu chuyện khi tuổi đời không còn trẻ. Mặc dù không theo trường phái Nghệ thuật hắc ám nhưng bà vẫn có thể thi triển chúng một cách dễ dàng, điều này một phần chứng minh được tài năng đặc biệt của bà.

Top 3 những phù thủy nữ mạnh nhất trong vũ trụ Harry Potter là Minerva McGonagall

Điều gì đã khiến từ một Giáo sư với kinh nghiệm lâu năm dần dần nắm giữ chức vụ Hiệu phó và cuối cùng là Hiệu trưởng của Hogwarts? Chính là vì bà sở hữu một năng lực lãnh đạo vô cùng tuyệt vời, điều khiến Harry Potter và những học viên trong trường luôn thầm ngưỡng mộ. Bên cạnh hình tượng một giáo viên mẫu mực, Minerva McGonagall còn khiến độc giả trầm trồ vì dám đối đầu với Severus Snape khiến ông ta phải rút lui trốn chạy.

2. Bellatrix Lestrange

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Bellatrix Lestrange – một nhân vật đã đóng góp rất nhiều trong sự thành công của bộ truyện Harry Potter. Bellatrix Lestrange được biết đến là một cận vê trung thành nhất của Chúa tể Voldemort, cũng một phần bởi vì cô yêu hắn ta. Tuy nhiên, tình yêu đó không thể khiến cô trở nên có thiện cảm hay giảm bớt sự đáng sợ trong mắt độc giả. Sở dĩ cô ta trở thành một nhân vật phản diện xuất sắc chính là vì sức mạnh ghê gớm mà cô sở hữu.

Cô ta có thể giết người chỉ trong gang tấc chỉ bằng một vài bùa chú được thi triển, là kẻ thù khiến Harry Potter phải lo lắng. Những lời nguyền cô sử dụng trong suốt bộ truyện là thứ năng lực mà bất cứ phù thủy nào cũng mong muốn có được. Thật là đáng tiếc khi những quyền phép vô biên ấy lại được sử dụng để phục vụ cho cái ác!

1.Hermione Granger

Danh sách 10 phù thủy nữ mạnh nhất vũ trụ Harry Potter cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Và nắm giữ vị trí đầu bảng, không ai khác, chính là cô nàng Hermione Granger.

Trong cuốn sách đầu tiên, Harry Potter đã nhận xét cô rằng cô là một phù thủy hết sức tuyệt vời với trí thông minh đáng nể. Tuy nhiên cô lại trả lời rằng tình bạn và sự dũng cảm đối với cô vẫn quan trọng hơn tất thảy. Điều đó chứng tỏ Hermione sở hữu tất cả những phẩm chất cao quý, bằng một cách nào đó đã giữ cân bằng cho đầu óc và trái tim của cô ấy.

10 phù thủy nữ mạnh nhất vũ trụ Harry Potter  Hermione Granger

Hermione được tiết lộ là Bộ trưởng pháp thuật trong tương lai, điều này hoàn toàn có thể chứng tỏ rằng cô ấy sở hữu một sức mạnh vô cùng tuyệt vời khiến bất cứ ai cũng tin tưởng và tín nhiệm. Một điều không thể chối cãi rằng, nếu Hermione phát huy hết sức mạnh của mình thì có thể đấu tay đôi với hầu hết những pháp sư mạnh mẽ trong bộ truyện Harry Potter.

Tất nhiên, bảng xếp hạng cũng chỉ mang tính chất chủ quan từ một số fan của Harry Potter bình chọn. Còn bạn, bạn đã có danh sách xếp hạng những phù thủy nữ mạnh nhất của riêng mình chưa?

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách “Sự Im Lặng Của Bầy Cừu”: Khi kẻ yếu buộc phải lên tiếng!

Review sách “Sự Im Lặng Của Bầy Cừu”: Khi kẻ yếu buộc phải lên tiếng!

Có thể nói, “Sự Im Lặng Của Bầy Cừu” của tác giả Thomas Harris là một trong những cuốn tiểu thuyết về thể loại tội phạm, trinh thám hay nhất mà tôi từng đọc. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp cho các bạn đọc có thêm một góc nhìn mới về những màn đấu trí đầy căng thẳng hay những cảnh phân tích tâm lí nhân vật đầy đặc sắc của tác phẩm nhé!

Review list 10 truyện ngôn tình đô thị hay nhất mọi thời đại

Review list 10 truyện ngôn tình đô thị hay nhất mọi thời đại

List 10 truyện ngôn tình đô thị hay nhất mọi thời đại dưới đây được tổng hợp kèm review để độc giả có thể thỏa sức khám phá. Cùng tham khảo bài viết nhé!

List 6 bộ truyện đam mỹ xuyên không khiến hủ nữ say mê

List 6 bộ truyện đam mỹ xuyên không khiến hủ nữ say mê

List truyện đam mỹ xuyên không sau đây nhất định sẽ khiến những hủ nữ phải đứng ngồi không yên vì sự hấp dẫn đến khó cưỡng của nó. Mời độc giả cùng thưởng thức!