Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba (2020) dự kiến sẽ được trao vào ngày 10/10

272 lượt xem | thứ bảy, 03/12/2022 - 13:15

Bước qua hai mùa giải thành công, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba (2020) dự kiến sẽ được trao vào ngày 10/10. Các tác phẩm đang trong quá trình chấm giải, chọn lọc để tìm ra và tôn vinh những tác phẩm có giá trị.

 Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba (2020)

Do ông Hoảng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, chiều ngày 03/09, hội nghị chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba đã được tổ chức tại Thư viện Quốc gia, Hà Nội. Tham gia hội nghị và tiến hành chấm giải có sự xuất hiện của nhiều giáo sư và các chuyên gia uy tín.

Công tác chấm giải được báo cáo bởi ông Hoàng Phong Hà – Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam với 255 tên sách, bộ sách 48 nhà xuất bản gửi tới tham dự. Quá trình chấm giải trải qua ba vòng: Hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo và hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia. 

Mỗi một vòng đều được tiến hành theo đúng quy chế chấm giải. Trong đó, hội đồng sơ khảo được chia thành 5 tiểu ban chuyên ngành: sách chính trị, kinh tế; sách khoa học xã hội và nhân văn; sách khoa học tự nhiên và công nghệ; sách văn hóa, văn học và nghệ thuật; sách thiếu nhi. Tại vòng chung khảo, hội đồng sẽ dựa trên kết quả của vòng sơ khảo để đọc và đánh giá, đưa ra lời nhận xét và đề xuất giải thưởng tạm thời. Trải qua hội đồng chung khảo, hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ được tổ chức và họp, nghe báo cáo kết quả và đưa ra phản biện. Kết quả cuối cùng được đưa ra sau khi kết thúc phiên họp của hội đồng.

Trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành xuất bản Việt Nam, giải thưởng dự định sẽ được trao vào ngày 10/10. Những cuốn sách có ý nghĩa, giá trị về mặt nội dung sẽ được trao giải. Đây cũng là dịp để tôn vinh những con người làm sách và những tác giả.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài - truyện ngôn tình của Thác Bạt Thụy Thụy

Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài - truyện ngôn tình của Thác Bạt Thụy Thụy

“Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài” kể về mối tình một đêm bất đắc dĩ của cô nàng Đồng Thiên Ái với anh chàng tổng tài Tần Tấn Dương. Cô vốn là một đứa trẻ từng trải qua nhiều bất hạnh. Trong khi đó, Tần Tấn Dương lại là vị chủ tịch danh tiếng của tập đoàn Tần Thị thay đàn bà như thay áo. Ấy vậy mà cô dám cả gan chọc tức anh!

List truyện nữ cường sủng hiện đại hấp dẫn tới chương cuối cùng

List truyện nữ cường sủng hiện đại hấp dẫn tới chương cuối cùng

Đến với List truyện nữ cường sủng hiện đại, bạn sẽ có cơ hội khám phá những bộ truyện với nữ chính mạnh mẽ, cá tính, làm chủ được cuộc sống cũng như hạnh phúc của mình.

Đề cử Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính hay nhất

Đề cử Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính hay nhất

Tình yêu là chủ đề muôn thuở trong văn học, đặc biệt là thể loại truyện ngôn tình. Tuy nhiên, để có được tình yêu, không ít người đã phải đánh đổi bằng đớn đau và mất mát. Đó là điều mà bạn dễ dàng bắt gặp trong Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính cực hay mà chúng tôi sắp sửa giới thiệu dưới đây!