Đọc sách: “Julie Hay Nàng Heloise Mới”

1072 lượt xem | thứ bảy, 13/08/2022 - 03:05

“Julie Hay Nàng Heloise Mới” là cuốn tiểu thuyết xuất bản lần đầu tiên năm 1761 của tác giả Jean-Jacques Rousseau. Tác phẩm thể hiện tinh thần quyết liệt , say mê, tự do và khao khát yêu đương bùng cháy của Rousseau.

Tác giả cuốn sách, Jean-Jacques Rousseau là một nhà triết học thuộc trào lưu Khai sáng. Bên cạnh đó, ông cũng là một tiểu thuyết gia với nhiều tác phẩm nổi tiếng đóng góp lớn cho trào lưu văn học lãng mạn

“Julie Hay Nàng Heloise Mới”

Nhân vật Heloise được tác giả nhắc đến trong cuốn sách là cháu ruột của Fulbert, một giáo sĩ có chức sắc, giàu có và thế lực. Nàng thông minh và được giáo dục tốt từ nhỏ. Mối tình của nàng và nhà triết học, nhà thần học người Pháp Peter Abeslard chính là nguồn cảm hứng cho tác phẩm của Rousseau. 

Một mối tình rất đặc biệt trong tác phẩm đó chính là mối tình của Saint-Preux, một thầy tu thuộc tầng lớp trung lưu và Julie, cô học trò thượng lưu của anh. Hai người đem lòng yêu nhau, dành cho nhau những thứ tình cảm dịu dàng, ấm áp. Tuy nhiên, vì ranh giới tầng lớp xã hội, họ đã không thể nào đến với nhau. Tình yêu của họ rơi vào bế tắc và tuyệt vọng. Mỗi người trong họ chọn cho mình một con đường riêng, một cuộc sống riêng. Trải qua nhiều biến cố, mối tình của họ dần chìm vào bóng đêm. Họ cố gắng quên nhau nhưng sau cùng, họ yêu nhau vẫn là một sự thật không thể chối cãi. Tình yêu của họ, cho đến hiện tại vẫn là một tình yêu bất diệt, đi vào lòng bao thế hệ bạn đọc.

Cuốn tiểu thuyết này là tác phẩm mở đầu cho trào lưu văn học lãng mạn mới. Nó trở thành cuốn sách được biết đến rộng rãi nhất trong sự nghiệp viết tiểu thuyết của tác giả. Sách nhận được sự quan tâm của đông đảo những bạn trẻ. Không những bởi sách nói trúng tiếng lòng của độc giả mà còn phản ánh nội tâm của chính tác giả. Con đường dẫn dắt ông viết nên cuốn sách này chính là “khát vọng yêu thương, điều mà tôi chưa bao giờ có thể thỏa mãn và bởi vậy tôi cảm thấy mình bị ngấu nghiến”.

Cuốn sách mang tính cách mạng, nâng tầm ảnh hưởng đối với sự phát triển của nền văn học. Bên cạnh nội dung sâu sắc, ý nghĩa, sách còn đề cập đến các vấn đề được tác giả chú ý nghiên cứu như tôn giáo, triết học, chính trị và giáo dục.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Ebook bách hợp hay xứng đáng đọc thử ít nhất một lần

Ebook bách hợp hay xứng đáng đọc thử ít nhất một lần

Ebook bách hợp hay xứng đáng đọc thử ít nhất một lần: Trước khi đi vào danh sách, bài viết sẽ giới thiệu cho độc giả về thuật ngữ “bách hợp”.

Review sách “Nuôi Con Không Phải Là Cuộc Chiến”: Bí quyết nuôi dạy trẻ con!

Review sách “Nuôi Con Không Phải Là Cuộc Chiến”: Bí quyết nuôi dạy trẻ con!

Chắc hẳn các mẹ luôn là người đặt mối quan tâm chăm sóc con cái lên hàng đầu, sẽ có hàng ngàn những lo lắng và câu hỏi không biết làm sao để có thể xây dựng một thói quen sinh hoạt hợp lý và giúp trẻ con có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Review ngắn: Đọc sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung

Review ngắn: Đọc sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung

“Sức Mạnh Của Sự Tập trung” đã đề cập đến 10 chiến thuật tập trung hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng mỗi ngày. Nó không phải là những bí thuật gì cao siêu mà là những phương pháp bất cứ ai cũng có thể thực hiện.