Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim – Hiểu thêm về hai thế giới

597 lượt xem | thứ năm, 04/08/2022 - 15:27

Đọc Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim bạn sẽ nhận thấy tác giả mô tả khá đúng những gì bản thân quan sát và trải nghiệm qua. Đây là một quyển sách cực kỳ hữu ích cho những ai đang trong mối quan hệ yêu đương để tình yêu càng thêm bền chặt, những ai đã từng thất bại trong chuyện tình cảm có thêm động lực để yêu thêm lần nữa và cả những ai đang độc thân.

 

Qua 13 chương của Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim, John Gray sẽ cho bạn biết những điều mà bạn chưa biết trước đây về đàn bà, đàn ông hoặc bạn sẽ có dịp hiểu thấu hơn về những gì mình đã biết.

Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim

Quan điểm chủ đạo của cuốn sách Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim.

Do hai phái đến từ hai hành tinh khác nhau nên hai phái sẽ có những suy nghĩ, hành vi khác nhau. Việc bắt người kia có những suy nghĩ, hành vi giống mình là điều không thể.

Do vậy, hai bên cần hiểu và cảm thông về sự khác biệt của nhau thì tình yêu mới có thể lâu dài được. Khi không hiểu đàn ông và đàn bà khác nhau, người ta thường nghĩ rằng đàn ông “không nên như thế này”, hay “phụ nữ không nên phản ứng theo cách kia”…

Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim: Một số điểm khác biệt lớn trong suy nghĩ, tính cách của đàn ông và đàn bà:

1. Đàn ông giữ kín bí mật, trong khi phụ nữ lại thích bày tỏ.

Bạn có thể nghe đâu đó loáng thoáng câu nói: “Phụ nữ hay nói nhiều.” Thật ra do nhu cầu phụ nữ là được bày tỏ, được chia sẻ cho nên họ cần phải nói. Người mà họ càng chia sẻ nhiều chứng tỏ người đó họ tin tưởng và coi trọng. Cho nên, đàn ông hãy thông cảm cho người phụ nữ của mình nếu họ có nói nhiều.

2. Đàn ông giống như sợi dây cao su, phụ nữ giống như những cơn sóng:

Đàn ông đôi khi họ im lặng, thu mình trong không gian (kén) của họ để suy nghĩ, trầm tư. Điều đó không có nghĩa là họ không còn yêu người phụ nữ của họ, mà là họ muốn có không gian cho riêng mình. Sau khi họ đã thoải mái với sự riêng tư đó thì họ sẽ quay về và yêu người phụ nữ mình hơn. Giống như sợi dây cao su, khi bạn cho nó càng giãn mạnh ra thì sức bật của nó trở lại sẽ mạnh hơn. Trong tình yêu, không phải cứ khư khư bên nhau mới gọi là yêu mà cần tạo cảm giác xa cách đủ, tạo cảm giác thiếu cho đối phương. Cảm xúc phụ nữ như những cơn sóng, lúc cao lúc thấp. Cho nên khi người phụ nữ hôm nay ngọt ngào với bạn, ngày mai cô ấy có thể không còn như vạy nữa thì cũng hết sức dễ hiểu. Bạn cần hiểu cảm xúc của phụ nữ như đường hình Sin. Đừng quá lo lắng, vặn hỏi, tra khảo hay nghi ngờ mà hãy thông cảm cho sự thất thường đó.

3. Cách tính điểm: Đàn ông đã hiểu sai về cách tính điểm của đối phương.

Nếu lấy thang điểm từ 1 đến 100 thì việc đàn ông xây cho người phụ nữ một ngôi nhà hoặc mua cho cô một chiếc xe, một món quà đắt tiền… Anh ta sẽ nghĩ rằng anh ghi được 100 điểm trong mắt phụ nữ. Nhưng không, phụ nữ có cách tính điểm khác. Có thể cô chỉ cho anh 10 điểm mà thôi, nó tương đương với việc anh tặng cô một bó hoa, anh phụ cô làm việc nhà, anh phụ con đón con, quan tâm, lãng mạn… Đàn ông thường nhầm lẫn ở điểm này nên cứ nghĩ mình đi làm, ra sức kiếm tiền rồi chỉ việc quăng cục tiền cho vợ là ngon (Trường hợp này chỉ đúng đối với dạng phục nữ hám tiền, xem tiền là tất cả).

Tác giả cũng gợi ý 101 cách ghi điểm trong mắt phụ nữ. Cái này mình thấy rất hay. Ngoài ra, tác giả còn hướng dẫn cách để giãi bày những cảm xúc khó nói thông qua viết thư tình, thư hồi âm… Cách để cho đối phương hiểu cảm xúc của mình nhưng không thể giao tiếp bằng lời và đưa ra công thức, những ví dụ rất cụ thể.

Đàn Ông Sao Hoả, Đàn Bà Sao Kim là quyển sách được thực hiện thông qua hàng nghìn cuộc trò chuyện, tư vấn tình yêu, hôn nhân của tác giả. Nó được đúc rút qua kiến thức cũng như những kinh nghiệm của ông. Bìa sách khá đẹp, chất lượng giấy tốt. Có thể đánh giá đây là một quyển sách cần thiết cho những ai muốn cùng người yêu đi đến cuối con đường.

(DocSachHay.net tổng hợp)

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List 7 truyện xuyên không Full chinh phục mọi độc giả

List 7 truyện xuyên không Full chinh phục mọi độc giả

List 7 truyện xuyên không Full dưới đây tổng hợp lại những tiểu thuyết xuyên không đã hoàn cực hấp dẫn đã từng oanh tạc nhiều diễn đàn. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!