Cảm nhận về cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo

1151 lượt xem | thứ bảy, 26/11/2022 - 13:15

Ngay từ khi biết được “Cha Giàu Cha Nghèo” do Robert Kiyosaki viết, tôi đã không ngần ngại mua nó. Bởi lẽ, tôi tin rằng một cuốn sách được viết bởi tâm huyết của một doanh nhân thành đạt về tài chính chắc hẳn sẽ có rất nhiều điều thú vị, và linh cảm của tôi lần này không hề sai.

Một điểm đặc biệt là người có đầu óc tư duy như Robert Kiyosaki cũng có lúc thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Cụ thể, ông không phải đưa ra những lời khuyên cứng nhắc, những khuôn khổ gò ép mà ngược lại, ông hóa thân mình vào trong một câu chuyện, nói đúng hơn là câu chuyện cuộc đời ông. Nơi đó, cậu bé Kiyosaki học hỏi từ hai người cha, người mà cậu gọi là Cha Giàu – Cha Nghèo, những bài học có giá trị.

Có thể thấy, hình tượng hai người cha trong cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” đại diện cho nhiều lớp người trong cuộc sống. Mỗi chúng ta khi đọc qua cuốn sách đều bắt gặp bản thân mình đâu đó trong câu chuyện, bởi lẽ Robert Kiyosaki bằng tầm nhìn của mình đã vẽ nên bao quát nhiều đối tượng, từ đó ông vạch ra những hướng đi riêng để phát triển tư duy tài chính của mỗi người. Trong bất cứ đối tượng nào được đề cập, tư duy tài chính đều chiếm vị trí quan trọng nên tác giả đã không hề bỏ sót.

cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo”

Đọc cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo, ta như đang đối thoại với Robert Kiyosaki và ông không ngừng đặt ra những câu hỏi để bạn khám phá chính bản thân mình. Giọng văn của ông cũng gần gũi, nhẹ nhàng khiến độc giả dễ tiếp thu hơn. Với những yếu tố đó, cuốn sách về tài chính này không chỉ thể hiện được nguồn năng lượng của Robert Kiyosaki mà còn giải mã giấc mơ làm giàu của đại đa số con người.

Cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo là một cẩm nang tâm đắc của những người trẻ đang mong muốn làm giàu, của những người trung niên đang loay hoay với chủ đề chi tiêu – tiết kiệm. Và thậm chí, những người làm cha, làm mẹ cũng có thể áp dụng những kiến thức bố ích này trong việc giáo dục con cái mình.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top tiểu thuyết ngôn tình tình yêu cực hấp dẫn!

Top tiểu thuyết ngôn tình tình yêu cực hấp dẫn!

Tình yêu là một thanh âm ngọt ngào giữa cuộc sống bộn bề tấp nập, là cơn mưa bất chợt tưới mát cho trái tim cằn cỗi. Nhận ra được điều đó, những tiểu thuyết ngôn tình đã được ra đời nhằm đem đến cho con người những dư vị cảm xúc mới lạ.

Tổng hợp List truyện sắc hoàn “gây sốt” cộng đồng fan ngôn tình

Tổng hợp List truyện sắc hoàn “gây sốt” cộng đồng fan ngôn tình

List truyện sắc hoàn sau đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn đối với độ tuổi 18+ bởi những cảnh "nóng bỏng mắt" đến từ cặp đôi nam nữ chính. Mời độc giả cùng đón xem!