Bìa sách ấn tượng: Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh

523 lượt xem | chủ nhật, 25/09/2022 - 03:05

Nguyễn Nhật Ánh là một ngòi bút đã quá quen thuộc với những độc giả trẻ với những tác phẩm dành cho tuổi mới lớn đặc sắc như “Ngồi Khóc Trên Cây”, “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Có Xanh”,… Trong số đó, “Làm Bạn Với Bầu Trời” là một cuốn sách chỉ vừa ra mắt gần đây nhưng đã để lại cho độc giả nhiều cảm xúc đặc biệt.

Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh

Để nói về sức hút của tác phẩm này thì ngay từ tựa đề, nội dung, nhân vật,… cũng đều đã toát lên sự hấp dẫn riêng. Thế nhưng, bài viết dưới đây tôi chỉ đề cập đến một điều gây ấn tượng với tôi đầu tiên, đó chính là bìa sách! Lướt qua kệ sách được trưng bài với hàng chục, hàng trăm tựa sách nhưng sự chú ý của tôi ngay lập tức hướng về bìa sang mang cái tên “Làm Bạn Với Bầu Trời”. Đó chính là lí do tôi đã dành đôi dòng để viết nên bài cảm nhận này.

Bìa sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” nổi bật với gam màu xanh: Xanh lá và xanh biển. Chỉ với một gam màu xanh mà họa sĩ đã vẽ nên được hai mảng đối lập là mặt đất và bầu trời. Trên cùng bìa sách vẫn là một cái tên quen thuộc Nguyễn Nhật Ánh, ở giữa bìa sách là tiêu đề “Làm Bạn Với Bầu Trời” được viết bằng một nét chữ mềm mại như một cuốn truyện cổ tích. Trên bầu trời cao đó, có một mặt trăng to tròn chiếu tỏa. Còn ở dưới mặt đất, hình ảnh ba cậu bé với áo quần nhiều màu đang ung dung nằm vắt vẻo. Dưới lưng các cậu là một thảm cỏ xanh non được điểm xuyến thêm những bông hoa vàng.

Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh

Chỉ nhìn qua bìa sách, ắt hẳn độc giả sẽ sớm nhận ra đây tiếp tục là một câu chuyện về tuổi thơ. Những cậu bé trong bìa sách chỉ trạc tầm 12 -13 tuổi, qua dáng điệu nằm vắt vẻo cũng có thể tưởng tượng được đây là những cậu bé rất hồn nhiên, vô tư với cuộc đời. Trong một phiên bản khác, bìa sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” được bao bọc bởi một màu xanh trời, chính giữa cuốn sách là hình ảnh một cậu bé đang hí hoáy viết một cái gì đó, xung quanh là những hình ảnh khá thân thiết với tuổi thơ như máy bay, chuồn chuồn, đèn dầu,… lấp lánh như những vì sao.

Nhìn qua bìa sách, lòng tôi lại trào dâng một cảm giác bình yên đến lạ. Cuốn sách với màu sắc huyền ảo, lung linh thôi thúc tôi phải vội vã lật mở những trang sách đầu tiên để khám phá bên trong nó chứa đựng những câu chuyện diệu kỳ nào. Và không ngoài mong đợi, kẹp với bìa sách là một tờ postcard nhỏ cũng ngập tràn sắc xanh, và điều làm tôi chú ý hơn cả là những dòng chữ ngay ngắn: “Với một trái tim ngập tràn yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành một gánh nặng”.

Chỉ với bìa sách thôi, “Làm Bạn Với Bầu Trời” đã khiến tôi phải say mê đến vậy. Và còn biết bao điều tuyệt vời nữa đang chờ đợi độc giả phía sau tấm bìa kia, nơi mà cả thế giới tuổi thơ chợt ùa về trong một bức tranh đầy màu sắc!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!