7 nguyên tắc trong cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo”: Chìa khóa của thành công!

694 lượt xem | thứ tư, 21/12/2022 - 13:15

Cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki không chỉ đưa ra những lời khuyên về tài chính mà còn đúc kết lại 7 nguyên tắc “bất di bất dịch” để đạt được thành công.

Cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki

Cùng tìm hiểu 7 nguyên tắc đó trong bài viết dưới đây!

  • Không ngừng phát triển bản thân

Không có một tài sản nào quý giá bằng chính bản thân mình. Vì vậy, sẽ càng giá trị hơn nếu bạn luôn tìm cách trau dồi, hoàn thiện bản thân hơn từng ngày. Có như vậy, bạn mới tận dụng hết khả năng tiếp thu, sức khỏe cũng như năng lực tư duy của mình cho những chặng đường tìm kiếm thành công sắp tới.

  • Không để đồng tiền chi phối

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của đồng tiền trong cuộc sống ngày nay. Thế nhưng, nó không phải là thứ để bạn trở thành “nô lệ” chỉ vì mục đích có được nó, ngược lại, hãy biến nó thành “nhân viên”, phục vụ cho những mục đích đầu tư của mình.

  • Nên phân biệt được “tài sản” và “tiêu sản”

Cùng là giá trị vật chất nhưng bạn lại có thể quyết định vận mệnh tương lai của mình qua cách tâm trí bạn lựa chọn nó. Nếu như tài sản là một lựa chọn tuyệt vời để đầu tư thì tiêu sản chỉ là một cách để bạn thể hiện địa vị, nguồn lực tài chính của mình.

  • Tạo nguồn thu nhập thụ động

Ngoài việc kiếm được tiền từ thu nhập tiền lương, người giàu sẽ biết cách khiến “tiền sinh ra tiền”.

  • Quý trọng thời gian

Ta không thể thành công nếu bỡ lỡ quá nhiều thời gian thứ mà tạo điều kiện cho bạn có thể tìm tòi, học hỏi. Vì vậy, biết quý trọng nó cũng là cách tận dụng mọi cơ hội để phát triển bản thân mình.

  • Chăm đọc sách

Cũng như những độc giả đang theo dõi cuốn sách này, việc chăm đọc sách sẽ giúp chúng ta biết thêm nhiều bài học bổ ích cũng như dạy cách nhẫn nại, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống về tài chính theo những gì đã đọc, đã biết.

  • Làm theo những kế hoạch

Điểm chung của người thành công là luôn hoạch định sẵn lịch trình cụ thể của mình. Cách sắp xếp các công việc sao cho hợp lý cũng là điều mà bất cứ chúng ta ai cũng cần phải học hỏi để sống một cách khoa học nhất.

Trên đây là 7 nguyên tắc tài chính từ cuốn sách Cha giàu cha nghèo và là những nguyên tắc tối thiểu cần phải có để đạt được thành công, bạn hãy thử tham khảo và suy ngẫm về những nguyên tắc này để thành công hơn nữa nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Truyện điền văn là một thể loại chỉ vừa mới rộ lên trong những năm gần đây nhưng đã chiếm được cảm tình của không ít độc giả. Chữ “điền” trong điền văn có nghĩa là “ruộng”, chính vì vậy điền văn là truyện kể về ruộng nương, vườn tược, gắn liền với xóm làng, nghề làm nông và những tình cảm đơn thuần giản dị của con người. Tuy vậy, đây vẫn là một thể loại khá kén người đọc vì khá dài dòng và không kịch tính, nhưng nếu bạn biến đến:

List truyện hắc bang cực “ngầu lòi” khiến con dân điêu đứng

List truyện hắc bang cực “ngầu lòi” khiến con dân điêu đứng

List truyện hắc bang cực "ngầu lòi" dưới đây sẽ khiến fan ngôn phát cuồng bởi những tình tiết liên quan đến thế giới ngầm đầy kịch tính. Mời bạn đọc cùng thưởng thức nhé!

15 Tiểu Thuyết Kinh Dị Mới Ra Mắt Đang Hot Hiện Nay

15 Tiểu Thuyết Kinh Dị Mới Ra Mắt Đang Hot Hiện Nay

Trong số đó có những cuốn sách mà bạn chỉ có thể đọc online! Hãy cùng docsach24 chọn lựa một cuốn tiểu thuyết kinh dị phù hợp với sở thích của bạn nhé!