7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

498 lượt xem | thứ ba, 30/08/2022 - 03:05

Có một câu nói mà tôi vô cùng tâm đắc: “Khi có sức khỏe, ta có ngàn ước mơ. Khi không có sức khỏe, ước mơ duy nhất là có được sức khỏe”. Mỗi chúng ta luôn dành hết thời gian cho công việc, cho gia đình mà thờ ơ với sức khỏe của chính bản thân mình. Nhận thức được những điều đó, chúng tôi muốn gửi tới độc giả 7 cuốn sách về chủ đề sức khỏe có thể thay đổi cách nhìn nhận của bạn!

7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

1. Nhân tố Enzyme - Phương Thức Sống Lành Mạnh - Hiromi Shinya

Bộ sách Nhân tố Enzyme (The Enzyme Factor) được chắp bút bởi Giáo sư Hiromi Shinya là một tựa sách không thể không nhắc đến dành cho những người quan tâm đến chủ đề sức khỏe. Đây là một bộ sách từng gây tiếng vang rất lớn, tạo ra một làn sóng mang tầm cỡ toàn cầu và đã bán được hơn 2 triệu bản trên thế giới. Qua đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc một trong số những cuốn sách thuộc bộ sách này - “Nhân Tố Enzyme: Phương Thức Sống Lành Mạnh”.

Nhan-to-Enzyme-Phuong-Thuc-Song-Lanh-Manh-Hiromi-Shinya

Trong “Nhân Tố Enzyme: Phương Thức Sống Lành Mạnh”, tác giả đã chỉ ra những quan niệm sai lầm về sức khỏe mà nhiều người mắc phải, từ đó đưa ra một số phương pháp nhằm thay đổi giúp cải thiện lối sống một cách lành mạnh hơn. Cụ thể, từ kết quả lâm sàng về dạ dày của hơn 300.000 bệnh nhân, bác sĩ Hiromi Shinya rút ra một cái nhìn chung đó là “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp.” Ông hay ví von tình trạng của dạ dày, đường ruột chính là “vị tướng” và “tràng tướng” của cơ thể. Người có dạ dày và đại tràng hoạt động tốt thì cả thể chất lẫn tinh thần người đó cũng khỏe mạnh và ngược lại nếu chúng hoạt động không tốt tức trong cơ thể chúng ta đang gặp vấn đề. Yếu tố mấu chốt có sức ảnh hưởng nhất đó chính là thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của chính chúng ta, vì vậy mỗi chúng ta cần thay đổi ngay từ bây giờ.

2. Làm Sạch Mạch Và Máu - Nishi Katsuzo

Được biết đến là một tác phẩm của một tác giả nổi tiếng người Nhật Nishi Katsuzo, “Làm Sạch Mạch Và Máu” đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho sức khỏe. Cụ thể, tác giả chỉ dẫn chi tiết về việc ăn uống, sinh hoạt, tập luyện và suy nghĩ để giúp làm sạch hơn mạch và máu – điều mà ông quan niệm là nguyên nhân trực tiếp giúp chúng ta đẩy lùi được những căn bệnh nguy hiểm. 

Bên cạnh đó, Nishi Katsuzo cũng đưa ra những giải thích hết sức khoa học rằng thức ăn hấp thụ vào cơ thể phải đầy đủ 4 yếu tố: Đất – Nước – Gió – Lửa. Một chu kỳ kéo dài 10 ngày, nếu cơ thể được nuôi dưỡng đúng cách thì cơ thể sẽ tự “thay” máu mới hoàn toàn tốt và tự động điều chỉnh sức khỏe của ta theo hướng tích cực hơn. Những lời khuyên của ông về thực phẩm hoàn toàn không đắt đỏ và luôn hiện hữu, dễ tìm ngay ở xung quanh chúng ta. Còn về lợi ích của nó, độc giả hãy cùng tìm hiểu, trải nghiệm và chắc chắn rằng câu trả lời luôn luôn là một tín hiệu tốt cho sức khỏe.

3. Bất Ngờ Lớn Từ Chất Béo - Nina Teicholz

Đại đa số trong tiềm thức mỗi người đều nghĩ rằng để có một sức khỏe tốt cần phải giảm thiểu lượng chất béo, mỡ động vật,... vì chúng là nguyên nhân chính gây nên những căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường,... Tuy nhiên, đối với tác giả  Nina Teicholz – người đã dành ra cả 10 năm phân tích các bài nghiên cứu và phỏng vấn đã chỉ ra rằng việc hấp thụ lượng chất béo là có hại không còn là một quan niệm khoa học nữa, mà chỉ bởi nhiều thế hệ đã định kiến và do thói quen sử dụng.

bat-ngo-lon-tu-chat-beo-Nina-Teicholz

Cuốn sách  “Bất Ngờ Lớn Từ Chất Béo” đã được các trang tin đáng tin cậy hàng đầu thế giới như American Journal of Clinical Nutrition, The Wall Street Journal, The Economist, Forbes,... để lại những lời khen tâm đắc và nhiều chuyên gia coi đây là cuốn sách khoa học dinh dưỡng mà bất cứ ai cũng nên đọc. Sau khi đọc cuốn sách này, chúng ta có thể thở phào nhẹ nhõm rằng có thể tìm đến những món ăn giàu chất béo mà chúng ta thèm thuồng nhưng lại không dám ăn. Chìa khóa mấu chốt chính là việc nhận biết được các chất béo cần cho cơ thể và hãy ăn uống một cách cân bằng và lành mạnh.

4. Thoát Khỏi Ung Thư - Bill Henderson & Carlos M. Garcia

Cuốn sách “Thoát Khỏi Ung Thư” do hai tác giả Bill Henderson và Bác sĩ Carlos M. Garcia chắp bút viết đã không còn xa lạ với độc giả Mỹ nói riêng và độc giả trên khắp thế giới nói chung. Với nội dung về các phương pháp điều trị ung thư và một số căn bệnh mãn tính giúp bảo vệ sức khỏe, cuốn sách thể hiện tiếng nói mà thực ra đã có từ đầu thế kỷ trước ở các nước phương Tây và có từ rất lâu đời ở phương Đông.

“Thoát Khỏi Ung Thư” cung cấp những kiến thức căn bản về ung thư, những phương pháp trị liệu ung thư mà có thể chúng ta chưa từng nghe hay đã nghe cũng như mặt lợi mặt hại của từng phương pháp. Bên cạnh việc chữa trị thì cuốn sách cũng cung cấp một số chế độ ăn uống hỗ trợ việc điều trị, các xét nghiệm cần thiết để phát hiện bệnh và phương pháp phòng ngừa. Qua đó, độc giả nói chung và đặc biệt là các bệnh nhân ung thư nói riêng như được tiếp thêm nghị lực sống mãnh liệt. Cuốn sách như một liều thuốc tinh thần với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp độc giả nhận thấy cuộc sống xung quanh vẫn rất tươi đẹp nếu chúng ta có niềm tin và sự lạc quan.

5. Ăn Lành Sống Mạnh: Sức Khỏe Vững Bền - Sarah Brewer

Đây tiếp tục là một tựa sách cung cấp những kiến thức cần thiết cho sức khỏe của bạn. “Ăn Lành Sống Mạnh: Sức Khỏe Vững Bền” được viết bởi tác giả Sarah Brewer, là một cuốn sách cực kỳ bổ ích mang đến cho độc giả những những kiến thức bổ ích về cách ăn uống sao cho lành mạnh, giúp nâng cao sức đề kháng đặc biệt là giữa mùa dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành với mức độ khủng khiếp trên toàn thế giới hiện nay. Một lá chắn vững mạnh nhất để ngăn ngừa bệnh tật đó chính là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và dinh dưỡng chính là “phòng tuyến” đầu tiên giúp đẩy lùi bệnh tật. Để phát huy hết mọi khả năng của các chất dinh dưỡng thì ăn uống đúng cách là điều thiết thực giúp giảm nhẹ và phòng ngừa bất kỳ rối loạn nào.

an-lanh-song-manh-suc-khoe-vung-ben-Sarah-Brewer

Cuốn sách “Ăn Lành Sống Mạnh: Sức Khỏe Vững Bền” bao gồm 2 phần chính: Phần 1 giới thiệu cái nhìn chung về những “siêu thực phẩm” được ví von như là “thần dược” giúp phòng chống các bệnh lý nguy hiểm, những nghiên cứu khoa học lý giải những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ mà những loại thực phẩm đó luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Ở phần 2 tác giả đưa ra 50 căn bệnh phổ biến - từ cảm cúm, vẩy nến, thiếu máu, đau nửa đầu, tim mạch đến ung thư - bên cạnh đó còn nêu rõ loại thực phẩm nên ăn và nên tránh. Mặt khác, tác giả giới thiệu một số món ăn dinh dưỡng và mang lại cảm giác ngon miệng  và những mẹo hay về dinh dưỡng, những lời khuyên bổ ích khi sử dụng các sản phẩm bổ sung.

6. Nghĩ Đơn Giản Cho Đời Bình An - Daniel J. Siegel, MD

Bồi bổ về sức khỏe thôi vẫn chưa đủ, mỗi người cần trang bị cho mình một tinh thần tích cực để có thể vượt qua những khó khăn. Thoạt nghe tựa đề cuốn sách, độc giả cũng ngầm hiểu được nội dung mà cuốn sách mang lại. Với sự chắp bút của nhiều tác giả, “Nghĩ Đơn Giản Cho Đời Bình An” đã hướng dẫn người đọc cách khám phá được giới hạn của bản thân, cách để gia tăng khả năng tập trung, bản thân nhìn nhận thế giới quan một cách cởi mở từ đó giúp người đọc giảm thiểu rất nhiều những nỗi âu lo, sợ hãi và căng thẳng mà mọi vấn đề trong cuộc sống mang lại.

nghi-don-gian-cho-doi-binh-an-Daniel-J-Siegel-MD

Sau khi đọc cuốn sách “Nghĩ Đơn Giản Cho Đời Bình An”, độc giả sẽ phần nào củng cố được cách suy nghĩ , đối mặt với những bất trắc trong cuộc sống một cách bình tĩnh hơn, rộng mở hơn, giúp ươm mầm được hạt giống hạnh phúc trong tâm hồn. Nếu bạn còn mơ hồ, tò mò về cách cải thiện đời sống tinh thần làm sao được tốt hơn, tâm trí và ý thức cụ thể là gì và làm sao để chế ngự nó thì cuốn sách này thực sự hữu ích, rất đáng phải có trong tủ sách của bạn.

7. Giải Tỏa Mâu Thuẫn Và Stress - Stephen Palmer & Cary Cooper

Cuốn sách “Giải Tỏa Mâu Thuẫn Và Stress” của hai tác giả Stephen Palmer & Cary Cooper chính là một liều thuốc cho bạn nếu bạn đang phải trải qua tâm trạng lo âu, căng thẳng, cáu gắt, thiếu đi sự tập trung chú ý, thiếu đi sự tự tin và bị khỏa lấp đầy bởi sự tự ti về bản thân – người ta thường gọi đây chính là tâm bệnh, một căn bệnh về tâm lý khiến chất lượng cuộc sống ngày càng giảm sút, thậm chí có thể tiềm ẩn những bệnh lý khác liên quan trực tiếp đến sức khỏe.    

Cuốn sách hứa hẹn cung cấp cho bạn đọc những phương pháp tự rèn luyện bản thân để đối mặt với stress bằng việc đầu tiên đó chính là các dấu hiệu của stress và nguyên nhân và cách đánh bay stress mà độc giả có thể tham khảo, chọn lựa tùy ý sao cho phù hợp với bản thân trong vô vàn cách mà tác giả đưa ra. Mặt khác, bằng những bài tập nhỏ, bài trắc nghiệm vận dụng thực tế liên hệ bản thân giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về chính mình.

Trên đây là Top 7 cuốn sách hay về sức khỏe mà bạn có thể bổ sung vào tủ sách của mình. Mong rằng với những kiến thức về sức khỏe được truyền tải trong mỗi cuốn sách, bạn đọc có thể hiểu hơn về bản thân và “đối xử tốt” với cơ thể cả về thể chất lẫn tâm hồn nhé!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Tác phẩm “Sam Sam Đến Đây Ăn Nè” là một tiểu thuyết tiêu biểu của thể loại ngôn tình. Cuốn sách giúp ta có thêm niềm tin vào tình yêu và cuộc sống!

Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Đã bao giờ bạn nhận được một lời khuyên rằng “đừng theo đuổi đam mê của mình” chưa? Ấy thế mà trong cuốn sách “ Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê”, tác giả Cal Newport lại có thể hùng hồn đưa ra lời khuyên như vậy.