4 bài học rút ra được từ cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo

491 lượt xem | thứ sáu, 28/10/2022 - 03:05

Robert Kiyosaki cho ra mắt loạt sách nổi tiếng “Cha Giàu, Cha Nghèo” không chỉ tạo nên được tiếng vang trong sự nghiệp viết lách của ông mà còn để lại cho người đời những bài học tài chính sâu sắc. 5 bài học tài chính đó có thể tổng hợp như sau:

cha-giau-cha-ngheo
  1. Người giàu biết cách điều khiển đồng tiền của họ

Nếu như người nghèo đổ hết mọi thời gian vào việc kiếm tiền và bị cuốn vào vòng xoáy kiếm đi làm – trả nợ thì người giàu dường như bắt tiền làm việc cho mình. Họ không quá tập trung vào việc kiếm tiền mà thận trọng quan sát để tìm ra những cơ hội quý báu để làm ra tiền ngoài việc làm công ăn lương.

  • Người giàu quan tâm đến việc kinh doanh

Cần phân biệt rõ khái niệm “làm việc chuyên môn” và “kinh doanh”. Người nghèo và trung lưu thực chất là đang làm công việc chuyên môn để phục vụ cho mục đích kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Người giàu trong khi đó chỉ quan tâm đến công việc kinh doanh của mình và tập trung đầu tư vào tài sản.

  • Cần phải có kiến thức về tài chính

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của tư duy tài chính trong công cuộc làm giàu. Việc phân biệt được tài sản – tiêu sản cũng như lên kế hoạch đầu tư – chi tiêu hợp lý sẽ làm tăng khả năng giàu có của bạn.

  • Học hỏi cách bán hàng

Bán hàng là một kĩ năng quan trọng cần có đối với những người kinh doanh. Làm quen với việc bán hàng sẽ rèn luyện cho bạn tư duy tài chính, cách xây dựng mạng lưới cũng như khả năng tự lập tài chính của mình.

Trên đây chỉ là 4 trong nhiều bài học có thể rút ra được từ cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của tác giả Robert Kiyosaki. Hi vọng qua cuốn sách, bạn cũng có thể nâng cao khả năng tư duy tài chính để có được hướng đi đúng đắn nhất trên những chặng đường sau này!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện đam mỹ ngược càng đọc càng ghiền

List truyện đam mỹ ngược càng đọc càng ghiền

List truyện đam mỹ ngược sau đây tổng hợp lại những câu chuyện tình đầy cảm xúc của cặp đôi công - thụ khiến hủ nữ phải "phát cuồng". Mời độc giả cùng đón đọc!

Văn hóa đọc và đọc online giữa mùa Covid 19

Văn hóa đọc và đọc online giữa mùa Covid 19

Xu hướng đọc sách online đã phát triển hơn hẳn so với những cửa hàng sách truyền thống. Đây cũng là cơ hội vàng cho văn hóa đọc trong khoảng thời gian Covid-19.

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai: Bài học để nhìn thấu lòng người!

Review sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai: Bài học để nhìn thấu lòng người!

“Đọc Vị Bất Kỳ Ai” – một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả David J.Lieberman đã được dịch sang 18 thứ tiếng và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tờ báo New York Times. Vậy nhờ đâu mà sức hút của cuốn sách này lại bùng nổ như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài review sau đây nhé!